3 lợi ích mua trả góp online đang thu hút nhiều bạn trẻ

29/11/2022 15:48

Hình thức mua trả góp online đang ngày càng trở nên phổ biến và được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn khi mua sắm trực tuyến với những tiện ích vượt trội. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 3 ưu điểm của hình thức mua trả góp online được nhiều bạn trẻ tâm đắc nhất khi sử dụng.

1. Đa dạng sản phẩm được áp dụng mua trả góp online

Trước đây các sản phẩm được áp dụng trả góp thường tập trung vào các phân khúc giá cao như xe máy, tivi, tủ lạnh, điện thoại, laptop,…  Hiện nay, để hỗ trợ người tiêu dùng linh hoạt hơn trong chi tiêu, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng, các đơn vị trả góp đã mở rộng tệp sản phẩm áp dụng. Ngày nay bạn cũng có thể chọn mua trả góp online cho các sản phẩm giá chỉ từ 1 triệu trở lên như mỹ phẩm, giày dép, quần áo cho đến các dịch vụ du lịch như vé máy bay, phòng khách sạn hay tour du lịch trong ngày. Chính điều này đã giúp nhiều bạn trẻ với thu nhập chưa ổn định có thể sở hữu những sản phẩm cần thiết dễ dàng hơn với kế hoạch chi trả phù hợp với tài chính của mình.

2. Đăng ký nhanh chóng, không cần nhiều thủ tục giấy tờ

Trước đây nếu muốn đăng ký mua trả góp sẽ cần nhiều giấy tờ chứng minh thu nhập như hợp đồng lao động, bản sao kê ngân hàng, hóa đơn điện đã chi trả gần đây,... thì hiện nay các thủ tục này đã được đơn giản hóa nhờ các ứng dụng mua trả góp online.

1-1669711721.png
 

Ứng dụng mua trả góp online Kredivo

Điển hình như khi trả góp qua Kredivo Việt Nam, bạn sẽ chỉ cần tải ứng dụng Kredivo về điện thoại từ CH Play hay App Store và điền thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại và CMND hoặc CCCD. Sau đó trong vòng 15 phút, bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản kích hoạt thành công, cùng với đó là hạn mức tín dụng bạn được cấp bởi đối tác của Kredivo là VietCredit để mua trả góp. Hạn mức được cấp tại Kredivo có thể lên đến 25 triệu với đa dạng kỳ hạn để bạn lựa chọn như 30 ngày, 3 tháng, 6 tháng hay 12 tháng.

3. Có nhiều ưu đãi hấp dẫn kèm theo

Bên cạnh ưu điểm về đăng ký đơn giản và nhanh chóng, các ứng dụng mua trả góp online hiện nay còn giúp người dùng lợi hơn về giá khi có nhiều ưu đãi hấp dẫn kèm theo. Chẳng hạn như khi bạn mua trả góp online các thiết bị công nghệ tại FPT Shop qua ứng dụng Kredivo thì ngoài những chương trình khuyến mãi tại FPT Shop, bạn còn được áp dụng “deal chồng deal” để giảm thêm 5% tối đa đến 1.200.000đ. Có thể thấy, dù là mua trả góp online nhưng các ưu đãi cộng gộp lại còn hấp dẫn hơn so với việc hình thức trả thẳng toàn bộ số tiền.

Lưu ý khi mua trả góp online

Dù có nhiều ưu điểm vượt trội và đáp ứng được nhu cầu chi tiêu linh hoạt nhưng khi lựa chọn hình thức trả góp online bạn cũng nên lưu ý các điểm sau:

Đảm bảo khả năng chi trả hàng tháng

Trước khi quyết định mua trả góp online, bạn cần xem xét khả năng chi trả của bản thân để đảm bảo không bị áp lực tài chính khi có các khoản trả góp. Bạn nên xem xét khoản tiền trả góp mà mình có thể chi trả sau khi đã trừ các chi phí thiết yếu như tiền nhà, sinh hoạt phí, các khoản tiết kiệm hay đầu tư,... là bao nhiêu. Dựa trên khoản tiền này bạn có thể quyết định nên lựa chọn kỳ hạn thanh toán ngắn hay dài để phù hợp với khả năng chi trả của mình.

Chẳng hạn với khoản tiền cần trả góp là 20 triệu, mỗi tháng sau khi đã trừ các khoản tiền thiết yếu bạn còn dư trong khoản 2 - 3 triệu thì bạn nên chọn kỳ hạn trả góp là 12 tháng. Tránh trường hợp muốn rút ngắn thời hạn trả góp lên 3 tháng, 6 tháng mà khả năng chi trả không đáp ứng được.

Thanh toán đúng hạn

Việc thanh toán đúng hạn sẽ giúp bạn không bị phát sinh phí trễ hạn đồng thời không ảnh hưởng đến uy tín của bạn tại đơn vị cung cấp hình thức mua trả góp online mà bạn đang sử dụng. Để tránh việc trễ hạn thanh toán, bạn có thể cân nhắc sử dụng các đơn vị trả góp có ứng dụng liệt kê các khoản cần thanh toán và ngày đến hạn. Điển hình như tại ứng dụng Kredivo có mục lịch sử giao dịch giúp bạn thấy được rõ ràng các khoản trả góp và ngày đến hạn cần thanh toán. Đồng thời bạn có thể thanh toán các khoản này bất cứ lúc nào mà không cần đợi đến chính xác ngày quy định. Do đó bạn có thể linh hoạt chi trả ngay mỗi khi kỳ lương về, tránh trường hợp để lâu và quên mất.

Cách mua trả góp online

Môt trong những ứng dụng mua trả góp online đang được giới trẻ chú ý nhiều thời gian gần đây là Kredivo. Để mua trả góp online qua Kredivo, trước hết bạn cần tải ứng dụng về điện thoại và đăng ký tài khoản. Ứng dụng hiện có trên cả AppStore và Google Play. Sau khi điền các thông tin cơ bản để đăng ký tài khoản, trong vòng 15 phút bạn sẽ nhận được kết quả tài khoản được tạo thành công cùng hạn mức được cấp bởi đối tác của Kredivo là VietCredit. Sau đây là hướng dẫn cách thanh toán trả góp qua Kredivo:

Bước 1: Chọn sản phẩm cần thanh toán và chọn Kredivo là phương thức thanh toán của bạn.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Kredivo bằng số điện thoại và mã PIN.

Bước 3: Chọn kỳ hạn thanh toán và kiểm tra voucher giảm giá khả dụng.

Bước 4: Nhập mã OTP để hoàn tất thanh toán.

Trên đây là những lợi ích mà hình thức mua trả góp online mang đến cho các bạn trẻ hiện nay. Mong rằng bạn cũng có thể áp dụng để linh hoạt chi tiêu khi cần thiết.

Thiên Tú

Bạn đang đọc bài viết "3 lợi ích mua trả góp online đang thu hút nhiều bạn trẻ" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).