Cảnh tượng du lịch thích mắt ở Nam đảo Phú Quốc kích thích làn sóng đầu tư

Hai show trình diễn pháo hoa thu hút hàng nghìn du khách mỗi tối, dòng người nối đuôi trong những khu chợ đêm sầm uất, nhà hàng kín khách và tỷ lệ lấp đầy phòng mùa cuối năm dự đoán trên 90%. Đó là những gì đang diễn ra ở Nam đảo Phú Quốc, điều mà bất cứ nhà kinh doanh du lịch nào cũng yêu thích.

10 tháng đầu năm 2025, Phú Quốc ước đón gần 7,1 triệu lượt khách (tăng 34,2% so với cùng kỳ, đạt 97,6% kế hoạch năm). Trong đó, khách quốc tế liên tiếp lập kỷ lục với gần 1,35 triệu lượt, (tăng 68,4%) so với cùng kỳ. Mỗi ngày, Phú Quốc đón gần 60 chuyến bay, đưa khách nội địa và quốc tế từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước CIS cập bến.

Phú Quốc đón lượng lớn khách du lịch mỗi ngày   Phú Quốc đón lượng lớn khách du lịch mỗi ngày  

Tâm điểm tăng trưởng và đầu tư của đảo Ngọc

Giữa làn sóng tăng trưởng, nam đảo Phú Quốc đang trở thành điểm nóng hút khách với dòng sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế. Từ hai siêu show “Bản giao hưởng đại dương” và “Nụ hôn của biển cả” đến khu phố mua sắm sầm uất, hay cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới… cùng hàng loạt dự án du lịch mới khiến hàng vạn du khách đổ về mỗi ngày.

Những công trình đẳng cấp biến Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch   Những công trình đẳng cấp biến Phú Quốc trở thành tâm điểm du lịch  

Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND Đặc khu Phú Quốc cho biết: “Sun Group đang ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và cả hãng hàng không, đã góp phần thúc đẩy du lịch Phú Quốc và chuẩn bị sẵn sàng cho APEC 2027”.

Không chỉ thu hút du khách, Nam đảo Phú Quốc đang trở thành “đất lành chim đậu” cho những nhà đầu tư, kiến tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng tầm quốc tế. Ông Vũ Văn Cường, chủ sở hữu chuỗi khách sạn Times Corner tại Thị trấn Hoàng Hôn chia sẻ tình hình kinh doanh lạc quan với suất phòng đạt khoảng 90-95%, đặc biệt vào lễ Giáng sinh hay Tết Dương lịch thường kín 100% phòng.

Đánh giá về môi trường đầu tư tại Phú Quốc, ông Cường cho biết: “Phú Quốc sẽ tiếp tục phát triển và hiện nay còn thiếu nhiều dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, spa, chăm sóc sắc đẹp, hay những dịch vụ phát triển khác… Tôi nghĩ rằng dư địa để đầu tư, kinh doanh ở Phú Quốc còn rất nhiều, đặc biệt cho du lịch và thương mại”.

Ông Fabl Belek (Thổ Nhĩ Kỳ), chủ nhà hàng Istanbul Beach Club tại Bãi Kem chia sẻ về kế hoạch sẽ mở thêm 2-3 nhà hàng tại Phú Quốc. “Tôi chỉ định đến Phú Quốc để nghỉ ngơi một thời gian nhưng tôi đã ở lại đây đến 9 năm, bởi vì Phú Quốc có tất cả: từ thiên nhiên đến môi trường kinh doanh. Khách hàng của chúng tôi đến từ khắp nơi trên thế giới. Cửa hàng của tôi nhiều lúc như Liên Hợp quốc vậy”.

Theo thống kê của Sun Paradise Land - Tập đoàn Sun Group, tỷ lệ cửa hàng hoạt động tại Thị trấn Hoàng Hôn dự kiến đạt 70% vào cuối 2025 (so với 20% năm 2023). Ông Đinh Gia Long – Giám đốc Sun Paradise Land dùng từ “không thể tính toán” để nói về tốc độ tăng trưởng của du lịch Phú Quốc, điển hình như lượng khách Ấn Độ đến đây tăng gấp 7 lần chỉ trong một năm. Ông cho biết: “Về chính sách, lễ hội và sự kiện quốc tế, thị trường Phú Quốc đang mở ra “cơ hội kinh doanh lớn chưa từng có”. Không chỉ nhà đầu tư Việt Nam, cộng đồng doanh nhân Hàn Quốc và Đài Loan cũng đổ về mở nhà hàng, quán cà phê, phát triển tour đưa khách từ các thị trường này đến đảo.”

Hạ tầng APEC - nền tảng cho bước tiến mới của Phú Quốc

Cùng với làn sóng đầu tư du lịch dịch vụ, Phú Quốc đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, đặc biệt khi các công trình trọng điểm đang tăng tốc để phục vụ APEC 2027. Nổi bật trong đó là Trung tâm Hội nghị APEC tại Bãi Đất Đỏ, nơi dự kiến diễn ra nhiều hoạt động cấp cao, tuyến tàu điện đô thị trị giá 9.000 tỷ đồng và dự án đường tỉnh ĐT.975 kết nối trực tiếp Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc tới Trung tâm hội nghị.

Song song đó, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc cũng được Sun Group đầu tư mở rộng với tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, đóng vai trò “cửa ngõ mới” đón du khách toàn cầu. Khi hoàn thành, Phú Quốc sẽ sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ, tạo đà phát triển không chỉ du lịch mà cả thương mại và dịch vụ.

Bên cạnh đó, Sun Group đã ký kết hợp tác chiến lược với Hilton để phát triển các khách sạn đa thương hiệu, bao gồm các thương hiệu cao cấp như Conrad Hotels & Resorts, Hilton Hotels & Resorts và DoubleTree by Hilton. Trước đó, Sun Group cũng hợp tác với Rixos để đưa khái niệm nghỉ dưỡng trọn gói cao cấp đầu tiên tại Đông Nam Á đến đảo Hòn Thơm. Dự kiến, khi đi vào vận hành, thương hiệu này sẽ cung cấp cho khách tới Phú Quốc gần 2.000 phòng nghỉ với một mô hình chưa từng có ở Việt Nam.

Không ngừng mở rộng đầu tư các dự án lớn, kiến tạo hệ sinh thái du lịch đẳng cấp toàn cầu  Không ngừng mở rộng đầu tư các dự án lớn, kiến tạo hệ sinh thái du lịch đẳng cấp toàn cầu 

Những bước đi này không chỉ nhằm phục vụ sự kiện APEC 2027 mà còn thể hiện tham vọng đưa nam đảo Phú Quốc trở thành trung tâm nghỉ dưỡng, hội nghị, đầu tư quốc tế, nơi giao thoa giữa thiên nhiên, dịch vụ quốc tế và trải nghiệm đẳng cấp toàn cầu. Cùng với đòn bẩy APEC 2027 và dự phóng về 30 triệu lượt khách năm 2030, mùa quả chín với nhà đầu tư du lịch và dịch vụ Phú Quốc nói chung và nam đảo nói riêng đang đến rất gần.