Điện lực TPHCM: Bình quân tiết kiệm được hơn 1 triệu kWh/ngày

09/06/2023 12:07

(Chinhphu.vn) - Theo thống kế sơ bộ của Tổng công ty Điện lực TPHCM, từ ngày 15/5 đến ngày 4/6, TPHCM tiết kiệm được 22,66 triệu kWh điện, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được 1,08 triệu kWh, tương ứng gần 2,4 tỷ đồng/ngày.

Triển khai thực hiện Công văn số 1993/UBND-KT ngày 15/5/2023 của UBND TPHCM về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn trong mùa khô và cả năm 2023, các cấp, các ngành và người dân TPHCM đã cùng vào cuộc thực hiện tiết kiệm điện.

Theo ông Trương Đình Sâm, Chủ tịch UBND Phường 4, Quận 8, CBCNV của UBND phường luôn nhận thức được việc tiết kiệm điện là một việc cần thiết mang lại lợi ích cho hiệu quả hoạt động của cơ quan. Từ trước đến nay, đơn vị luôn quan tâm thực hiện tiết kiệm điện như thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra toàn thể CBCNV đến việc thực hành tiết kiệm trong đó có tiết kiệm điện; quán triết đến tất cả CBCNV mở máy lạnh ở nhiệt độ 26 độ C trở lên, mở muộn 60 phút và tắt sớm 60 phút so với giờ bắt đầu và giờ kết thúc làm việc… 

Ông Khưu Đức Vinh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Di Đại Hưng cho biết là đơn vị sản xuất, doanh nghiệp xác định điện là một trong những chi phí cần phải tiết kiệm tối đa. Vì vậy, trong sản xuất kinh doanh hằng ngày, lãnh đạo Công ty đã quán triệt việc tiết kiệm điện. "Điện là một trong những chi phí lớn trong hoạt động sản xuất, vì vậy, tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm giảm chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm", ông Khưu Đức Vinh thông tin thêm.

Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM, ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về tiết kiệm điện tại quyết định số 3579/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 của UBND TPHCM, Tổng công ty cũng đã đề nghị Sở Công Thương tham mưu cho UBND TPHCM ban hành chỉ thị về các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần bảo đảm việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn. 

Sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố về tiết kiệm điện và trước đó là các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh tiết kiệm điện, Tổng công ty đã triển khai và yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các giải pháp tiết kiệm điện cấp bách. 

Cụ thể, vào ban đêm, các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện việc giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí; làm việc ngay với UBND quận/huyện, TP. Thủ Đức và các phường, xã tại địa phương để đề nghị phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện. Các đơn vị phân nhóm các đối tượng khách hàng theo danh sách cụ thể (cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học và trung tâm đào tạo, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, trung tâm thương mại và dịch vụ,…) để làm việc với khách hàng, vận động khách hàng cam kết thực hiện đúng các biện pháp cấp bách về tiết kiệm điện theo từng đối tượng. 

Tống công ty lập kế hoạch cụ thể và phân công, bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó tập trung kiểm tra, nhắc nhở khách hàng tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu ngoài trời từ 22h00. "Đến nay, tất cả các quận/huyện, thành phố Thủ Đức và Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp TPHCM đã triển khai thực giện chỉ đạo của UBND Thành phố tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. 

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất và tắt sau 22h. 

Qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện, Tổng công ty Điện lực TPHCM nhận thấy cơ bản phần lớn khách hàng đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND Thành phố. 

Ngành điện Thành phố rất hoan nghênh kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện của UBND TPHCM, đồng thời mong muốn các cơ quan quản lý tại các quận, huyện quan tâm hơn nữa nhằm thực hiện tốt các giải pháp cấp bách về tiết kiệm điện.

Phương Dung 


Bạn đang đọc bài viết "Điện lực TPHCM: Bình quân tiết kiệm được hơn 1 triệu kWh/ngày" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).