Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã bán ngôi nhà cuối cùng của mình

09/06/2023 11:00

Động thái này nhằm thực hiện cam kết vào năm ngoái là không sở hữu bất cứ ngôi nhà nào, như một cách đáp lại những chỉ trích về sự giàu có của ông.

Ngày 5/12, báo Người Lao Động đưa tin, tỷ phú Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla, vừa bán đi khối bất động sản cuối cùng của mình là căn biệt thự ở đồi Hillsborough (bang California, Mỹ) - một vùng đất giàu có của thung lũng Silicon ngay phía Nam Tp.San Francisco.

Khối bất động sản này được bán với giá 30 triệu USD. Ban đầu, Elon Musk muốn bán nó với giá 37,5 triệu USD, sau đó giảm giá xuống còn 31,99 triệu USD vào tháng 10.

Theo Daily Mail, danh tính của người mua chưa được công khai.

Ngôi sao - Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã bán ngôi nhà cuối cùng của mình

Tỷ phú Elon Musk đã bán căn nhà cuối cùng của mình.

Tỷ phú Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới và giá trị tài sản ròng chính thức ở mức 302 tỷ USD, theo cập nhật trên bảng xếp hạng tài sản các tỷ phú của Bloomberg vào ngày 29/10.

Ông chủ của Tesla và SpaceX cũng cho biết việc bán bớt các bất động sản là cách để thực hiện nhanh chóng các mục tiêu chinh phục vũ trụ. Ông Elon Musk thừa nhận muốn đẩy nhanh mục tiêu này bằng cách huy động càng nhiều vốn càng tốt.

Theo Zing, căn biệt thự ở đồi Hillsborough của Elon Musk, được xây dựng vào khoảng năm 1912, đã qua nhiều đời chủ sở hữu và về tay tỷ phú vào năm 2017.

Đứng ở căn nhà, chủ nhân có thể phóng tầm mắt ra Vịnh San Francisco, nhìn những bãi cỏ trải dài và một hồ chứa để tưới tiêu. Nơi đậu xe và garage của căn nhà có đủ chỗ để cho 11 chiếc ôtô.

Không gian bên trong rộng khoảng 4.876 m2 bao gồm 7 phòng ngủ và 10 phòng tắm. Căn nhà cũng có một thư viện được trang trí bằng những bức tường da, một căn bếp rộng đủ các trang bị cùng một đầu bếp riêng, một phòng cocktail và trần nhà cao gần 6 m.

Ngôi sao - Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã bán ngôi nhà cuối cùng của mình (Hình 2).

Elon Musk, người giàu nhất thế giới bán nhà nhằm thực hiện cam kết không sở hữu bất cứ ngôi nhà nào.

Hơn một năm nay, Elon Musk đã liên tục bán đi những bất động sản của bản thân. Hành động này đến từ một quyết định từ năm 2020, khi ông cam kết sẽ "không sở hữu nhà". Ngay sau đó, vị doanh nhân đã bán bớt một số ngôi nhà trị giá hàng triệu USD ở California.

Vào đầu mùa hè năm nay, ngôi nhà tại Hillsborough được Elon Musk gọi là "ngôi nhà cuối cùng còn sót lại" của mình. Ông nói rằng bản thân đang sống trong một căn nhà lắp ghép có diện tích khoảng 35 m2, trị giá 50.000 USD ở Texas được thuê lại từ công ty tên lửa của mình, SpaceX.

Quốc Tiệp (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã bán ngôi nhà cuối cùng của mình" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).