Thực phẩm Nga: được người tiêu dùng Việt đón nhận

Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu thực phẩm Nga ngày càng tăng mạnh. Chính phủ cũng như các DN Nga đều hiểu rõ cần tập trung mở rộng sản xuất và xuất khẩu các loại sản phẩm có giá trị gia tăng sang thị trường quốc tế là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu để phát triển sản xuất và xuất khẩu, trong đó có thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam luôn ưu tiên các mặt hàng thực phẩm được sản xuất từ Nga là ngũ cốc, bột mỳ, dầu ăn và các loại hạt, thực phẩm đóng hộp…  bởi các loại sản phẩm chất lượng có xuất xứ từ Nga đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cao, thiết kế bao bì hấp dẫn, giá cả hợp lý, an toàn vệ sinh thực phẩm …

Các doanh nghiệp đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế có thể kể đến như:

Công ty “GARNES”- biểu tượng quốc tế về sự an toàn của các sản phẩm.

Garnes là công ty đầu tiên ở Nga nhận được biểu tượng quốc tế về sự an toàn của các sản phẩm không chứa gluten. Điều này có nghĩa là các sản phẩm và điều kiện sản xuất tuân theo tiêu chuẩn Châu Âu về các sản phẩm không chứa gluten.

Gluten là một khái niệm chỉ một nhóm các protein được tìm thấy trong ngũ cốc của lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch.

Mặc dù có vẻ như rất phong phú và sẵn có của thực phẩm, chế độ ăn uống của một người hiện đại rất đơn điệu. Cơ sở của dinh dưỡng hiện đại là lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch.

Ở dạng này hay dạng khác, ba loại ngũ cốc này tham gia vào quá trình sản xuất hầu hết các sản phẩm. Đây có thể được sử dụng trực tiếp dưới dạng nguyên liệu thô để sản xuất bột mì, ngũ cốc, nướng bánh mì, hoặc gián tiếp – làm thức ăn cho gia súc và gia cầm. Sau khi các phân tử gluten bị phân hủy trong quá trình tiêu hóa, các mảnh vỡ của chúng được tìm thấy trong thịt và sữa của động vật đã nhận gluten từ thức ăn chăn nuôi. Ngoài ra, ở dạng tiềm ẩn, gluten có thể chứa trong nhiều loại sản phẩm: nước sốt, bột, sữa chua, bán thành phẩm,…..

Tiêu thụ thực phẩm liên tục và kéo dài, bao gồm lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch, có thể gây ra các phản ứng dị ứng hoặc phản ứng miễn dịch dẫn đến ung thư, tiểu đường và nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Theo thống kê, chỉ 1% dân số dễ mắc bệnh celiac (nghĩa là không dung nạp hoàn toàn với gluten), nhưng theo một số ước tính, ít nhất 1 trong số 3 người có thể có phản ứng với gluten ở một mức độ nào đó. Với một căn bệnh như vậy, hệ thống miễn dịch coi protein là vật lạ, buộc cơ thể phải chống lại nó. Đồng thời, ngay cả những liều lượng nhỏ nhất của gluten cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

Sản phẩm mang thương hiệu Garnes được thiết kế cho những người muốn loại bỏ hoặc giảm tiêu thụ thực phẩm có chứa gluten.

Ảnh minh họa sản phẩm bột mì của Công ty Garnes

Công ty SOLOMON TRADE: Tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng

Agrosoyuz là một công ty đa thương hiệu được thành lập vào năm 2003. Công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm ăn vặt từ hạt hướng dương và bí đỏ, đậu phộng và các loại hạt rang tự nhiên với các thương hiệu riêng như: Stanichnye, Tambov Wolk, Prosto Vkusnye, Golden Gift, Granulla, Stani, Arevik, Tambover Wolf.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Công ty nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đến sản xuất, đóng gói. Theo đó, nguyên liệu thô chỉ được thu mua tại các trang trại đạt chứng nhận với các công nghệ trồng trọt và thu hoạch tiên tiến. Kỹ thuật viên của Công ty giám sát chặt chẽ quá trình phát triển của hướng dương để các nguyên liệu thô cho hạt hướng dương Stanichnye trong tương lai có chất lượng cao nhất. Công nghệ thu thập hạt giống độc đáo loại trừ các hạt bị hư, cho phép giữ lại tất cả các loại vitamin và hương vị đặc trưng của sản phẩm. Các chuyên gia thu mua chỉ chọn những hạt giống tốt nhất để sản xuất cho các vụ tiếp theo.

Hạt hướng dương sau khi hoàn thành công đoạn rang được đóng gói bằng thiết bị mới nhất trong túi nhựa có đặc tính ngăn cách cao để giữ được tất cả các chất dinh dưỡng, hương thơm và mùi vị.

Ảnh minh họa sản phẩm Công ty Solomon Trade

Công ty JSC “C-Project”: Chất lượng phải đặt lên hàng đầu!

Công ty C-Project được thành lập tại St.Petersburg vào năm 1995. Ngày nay “C-Project” là một tổ chức thương mại và sản xuất lớn. Công ty sản xuất các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao cho cả gia đình, có nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các nhà bán lẻ và đại lý hàng đầu tại Nga và các nước SNG.

 Hiện nay, C-Project tham gia vào các dự án khác nhau, sản xuất các sản phẩm dưới nhãn hiệu thương mại, sử dụng cách tiếp cận tích hợp, có hệ thống.

Lịch sử của công ty C-Project bắt đầu từ việc bán khoai tây chiên đóng gói được sản xuất tại Hoa Kỳ theo TM Idaho Infoods (Idaho, Hoa Kỳ). Vào thời điểm đó, trên thị trường đã có sản phẩm của TM Ankle Bens, nhưng miếng khoai tây trông không giống khoai tây tự nhiên và mức độ phổ biến của sản phẩm này ở Liên bang Nga là không lớn. Nắm bắt cơ hội, Idaho Foods  bắt đầu kinh doanh sản phẩm khoai tây chiên đóng gói trên thị trường Nga. Điều này đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của công ty và hình thành một trong những nguyên tắc cơ bản của Công ty- chất lượng phải đặt lên hàng đầu!

Với sự nỗ lực không ngừng, đến nay Công ty phát triển lớn mạnh và sản xuất nhiều dòng sản phẩm bao gồm: sản phẩm thức ăn nhanh; sản phẩm dinh dưỡng hợp lý; mật ong, mứt; thức ăn của người châu Á; nguyên liệu làm bánh; nấm khô; đồ hộp, dầu ô liu; các loại hạt, trái cây sấy khô, đồ ăn nhẹ… với thương hiệu của riêng mình như : kartoshechka, everyday, Asian fusion, Sukhoe moloko, domashnee bistro, lesnye ugodya, potapuch, terra frutta, panda box, hungrow, kbect on.

Việc kiểm tra chất lượng sản phẩm sản xuất được thực hiện theo hệ thống HACCP.

Ảnh minh họa sản phẩm mật ong của Công ty JSC “C-Project”

Hồng Ngọc

Link nội dung: https://www.doanhnghiepcuocsong.vn/thuc-pham-nga-duoc-nguoi-tieu-dung-viet-don-nhan-a66281.html