'Trại hè Hoa hướng dương' dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

09/06/2023 10:30

Tối 8/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức “Trại hè Hoa hướng dương” dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chú thích ảnh Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao phát biểu tại chương trình. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Chương trình như một món quà ý nghĩa gửi đến các cặp Mẹ - Con của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trên phạm vi toàn quốc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình dự Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và chúc mừng 100 cặp Mẹ - Con tiêu biểu được tôn vinh trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trên toàn quốc có mặt tại trại hè “Hoa hướng dương” năm 2023. Đây là những đại sứ truyền cảm hứng lan tỏa tình yêu thương trên khắp đất nước Việt Nam; là người động viên, khích lệ, "điểm tựa" vững chắc cho các con vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: Trải qua hơn ba năm kể từ ngày Tổ chức Y tế Thế giới chính thức tuyên bố dịch COVID-19 là đại dịch toàn cầu, mỗi chúng ta đều cảm nhận sâu sắc dịch COVID-19 đã tác động đến mọi mặt đời sống từng người dân và mỗi gia đình không chỉ về làm cho kinh tế khó khăn mà đã để lại hậu quả nặng nề, những sang chấn tâm lý cho người thân trong đó có trẻ em. Trên thế giới, hàng triệu trẻ em đã mất cha, mẹ hoặc người chăm sóc do COVID-19.

Chương trình Mẹ đỡ đầu là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc giúp trẻ em mồ côi có được hơi ấm tình thương chăm sóc của người mẹ, tình cảm ấm áp của gia đình nhằm chắp cánh ước mơ cho các con hướng đến tương lai tốt đẹp và tràn đầy tình yêu thương.

Đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và sự đồng lòng ủng hộ của các cấp ủy Đảng, các tổ chức, cá nhân trong  thời gian qua, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đề nghị các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị cần quan tâm lãnh đạo việc tuyên truyền vận động xây dựng, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam và phát huy vai trò, sức mạnh của gia đình, quan tâm tới sự an toàn và phát triển của phụ nữ, trẻ em trong mỗi gia đình; phối hợp và hỗ trợ tối đa để nhân rộng mô hình kết nối Mẹ - Con trợ giúp các trẻ em khó khăn trong thời gian tới…

"Hãy lắng nghe trẻ em bằng cả trái tim và hãy chung tay hành động chăm sóc, bảo vệ trẻ em bằng cả tấm lòng yêu thương", Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

Chú thích ảnh Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao quà cho các cặp Mẹ - Con tiêu biểu. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, với ý nghĩa nhân văn, sự thấu cảm của những người phụ nữ, ngay sau khi phát động, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã thu hút sự ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ của các cấp, các ngành và toàn xã hội, nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời và đánh giá cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Chương trình đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận với gần 20 ngàn trẻ mồ côi được nhận hỗ trợ, đỡ đầu, là “cầu nối” để các Mẹ đỡ đầu gặp gỡ và trở thành những điểm tựa đầy yêu thương, trách nhiệm cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước.

Các bà, các chị dù ngành nghề, điều kiện khác nhau, có chị hoàn cảnh còn trăm bề có khăn, có cô tuổi đã cao nhưng đều có chung một trái tim nhân hậu của những người bà, người mẹ, sẵn sàng đón nhận, không chỉ 1 con mà có người nhận tới 36 con, để yêu thương, sẻ chia, đồng hành, giúp các con vững bước trên hành trình viết tiếp những ước mơ tươi sáng trên chặng đường sắp tới.

“Các chị chính là minh chứng sinh động cho truyền thống “thương người như thể thương thân”, phẩm chất nhân hậu của con người và phụ nữ Việt Nam”, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Trại hè năm 2023 được tổ chức nhằm sẻ chia, khích lệ tinh thần vượt khó của các con, lan toả tính nhân văn cao cả của các Mẹ đỡ đầu; đồng thời, ghi nhận, tri ân những đóng góp to lớn của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong việc tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em mồ côi bởi đại dịch COVID-19 và các nguyên nhân khác được tiếp tục trưởng thành, phát triển toàn diện trong môi trường bình yên, hạnh phúc của gia đình và cộng đồng.

Trong 2 ngày (7 - 8/6) diễn ra Trại hè, các cặp Mẹ - con, Cha - con đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Nhà sàn Bác Hồ; vào thăm Phủ Chủ tịch.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tiếp Đoàn. Đoàn đã trải nghiệm tua du lịch Hà Nội, được sống trong môi trường tập thể cùng các Mẹ và bạn bè đồng trang lứa, được vui chơi, giao lưu với các cầu thủ bóng đá tại Học viện Viettel, được tư vấn tâm lý, tư vấn hướng nghiệp…

Trong thời điểm này đã có nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức ở các địa phương như “Mẹ đỡ đầu - Những ánh dương hội ngộ” ở Thừa Thiên - Huế, “Mẹ đỡ đầu - thắp sáng tương lai” ở Hưng Yên, “Mẹ đỡ đầu chắp cánh ước mơ” ở Quảng Bình hay Ngày hội "Chắp cánh ước mơ cho con” mới tổ chức ở Hà Nội…

Chú thích ảnh Tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Nhân tháng hành động vì trẻ em và hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023, thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Hà Thị Nga kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục nối dài vòng tay yêu thương, đồng hành cùng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” để có thêm nhiều trẻ em khó khăn được giúp đỡ, có điều kiện phát triển toàn diện.

“Tôi tin tưởng rằng, bằng tấm lòng nhân ái và sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, nhà trường, gia đình và toàn xã hội; sự chủ động, sáng tạo của các cấp Hội trong cả nước, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” sẽ tiếp tục gặt hái được thêm nhiều quả ngọt, kết nối những tấm lòng nhân ái đến với trẻ em”, bà Hà Thị Nga khẳng định…

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và đồng chí Hà Thị Nga đã trao quà động viên các các cặp Mẹ - Con tiêu biểu.

Bạn đang đọc bài viết "'Trại hè Hoa hướng dương' dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).