Xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu trong cộng đồng

09/06/2023 12:07

Ngày 9/6, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023.

Chú thích ảnh Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại Chương trình. Ảnh: Duy Khương/TTXVN

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện; xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu nhắc lại, thường xuyên, trong cộng đồng.

Dịp này, UBND tỉnh đã tôn vinh, biểu dương 199 tập thể, gia đình và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã hiến máu nhiều lần.

Theo bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, những gia đình và cá nhân tiêu biểu trong buổi lễ tôn vinh sẽ là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người. Các cấp, ngành, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. Bà khuyến khích trong thời gian tới, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là các tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu và vận động gia đình, người thân thường xuyên tham gia phong trào.

Chú thích ảnh Tuyên dương người hiến máu tiêu biểu năm 2023. Ảnh: Duy Khương/TTXVN

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật. Năm 2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 13.133 đơn vị máu, đạt trên 117% chỉ tiêu đề ra. Lượng máu thu được đã kịp thời cung cấp phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong và ngoài tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu trong cộng đồng" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).