Nghi vấn cơ sở Go Spa sử dụng sản phẩm chưa được cấp phép: Cơ quan chức năng lên tiếng

27/09/2019 04:50

DNCS - Sau khi Báo điện tử Ngày mới phản ánh về nghi vấn cơ sở Go Spa có dấu hiệu sai phạm trong lĩnh vực y tế, các cơ quan chức năng cho biết sẽ vào cuộc kiểm tra, xử lí …

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc, nhóm phóng viên (PV) Ngày mới đã đóng vai khách hàng đến cơ sở làm đẹp Go Spa tại địa chỉ số 864 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh để tìm hiểu.

Tại đây, nhân viên Go Spa ngoài việc tư vấn phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng lăn kim và tế bào gốc, còn giới thiệu cho chúng tôi sản phẩm được cho là “thuốc” dạng kem bôi giá 1.200.000đồng với thành phần là: Nước mật gấu, nhân sâm, linh chi, các loại thảo dược…

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ bao bì sản phẩm này thì chúng tôi không hề thấy có: Số lô sản xuất, quốc gia sản xuất, số đăng kí lưu hành hoặc số nhập khẩu thuốc… theo như quy định của Bộ Y tế về ghi nhãn thuốc.

Cơ sở Go Spa tại đại chỉ 312 Đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Để làm rõ cơ sở Go Spa có dấu hiệu sai phạm trong lĩnh vực y tế hay không? PV đã đến làm việc với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Bình Dương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có Công văn số 5199/SYT-VP, ngày 24/9/2019, do bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng thừa lệnh kí.

Công văn 5199 cho biết, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho hệ thống Go Spa thuộc Công ty cổ phần quốc tế Go Group. Đồng thời, Sở Y tế cũng chưa nhận được hồ sơ đề nghị phê duyệt danh mục kĩ thuật, hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo cho hệ thống Go Spa thuộc Công ty cổ phần quốc tế Go Group.

Công văn số 5199/SYT-VP của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

“Đối với nội dung phản ánh có dấu hiệu vi phạm của hệ thống Go Spa thuộc Công ty cổ phần quốc tế Go Group (Gồm: 273/56 Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10; Số 864 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp; Số 1 đường số 4, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức; Số 111 Nguyễn Văn Đậu, phường 8, quận Bình Thạnh) do Quý báo cung cấp, Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở đưa vào kế hoạch kiểm tra đột xuất, định kì đối với cơ sở nêu trên và xử lí nghiêm các hành vi vi phạm. Thông tin xử phạt vi phạm hành chính được công bố trên Cổng thông tin điện tử Sở Y tế http://thanhtra.medinet.gov.vn”.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng thông báo đến UBND quận10, UBND quận Bình Thạnh, UBND quận Thủ Đức, UBND quận Gò Vấp để phối hợp kiểm tra.

Còn về phía Sở Y tế tỉnh Bình Dương, trao đổi qua điện thoại ông Từ Tấn Thứ, Chánh Văn phòng cho biết, Giám đốc Sở Y tế đã giao cho Thanh tra Sở Y tế kiểm tra, xử lí và sẽ trả lời cho PV.

Ngoài ra, nhằm làm rõ thêm trách nhiệm của chính quyền địa phương, nhóm PV cũng trực tiếp đến các cơ quan chức năng tại những nơi mà hệ thống Go Spa hoạt động như: UBND quận10, UBND quậnBình Thạnh, UBND quậnThủ Đức, UBND quận Gò Vấp và UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Cán bộ của các cơ quan này đã tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh./.

Theo: Ninh Trư - An Đình/Ngaymoionline.com.vn

Link gốc: https://ngaymoionline.com.vn/nghi-van-co-so-go-spa-su-dung-san-pham-chua-duoc-cap-phep-co-quan-chuc-nang-len-tieng-12330.html?fbclid=IwAR2eWMqRhJB2Zep6zxa0Ev83XccewH9IdwDukS9h0MWPa5Kcm3X3qexejgU

Bạn đang đọc bài viết "Nghi vấn cơ sở Go Spa sử dụng sản phẩm chưa được cấp phép: Cơ quan chức năng lên tiếng" tại chuyên mục Thị trường. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).