NTK Lý Quí Khánh: "15 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ dư dả"

16/03/2024 08:14

() - Lý Quí Khánh nói anh không quan trọng chuyện thu nhập bởi luôn muốn cống hiến cho đam mê nghệ thuật. NTK cũng phủ nhận mình có nền tảng kinh tế tốt từ gia đình vì khái niệm giàu có rất trừu tượng.

Lý Quí Khánh thường được nhắc đến với xuất thân gia tộc giàu có cùng cuộc sống sang chảnh. Sau 15 năm làm nghề, nhà thiết kế 9X đạt được nhiều thành tựu ở làng thời trang trong nước, đứng sau nhiều bộ váy ấn tượng của Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Lan Khuê...

NTK Lý Quí Khánh: 15 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ dư dả - 1

NTK Lý Quí Khánh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên , Lý Quí Khánh cho biết tài sản, thu nhập của anh không "khủng" như mọi người tưởng tượng.

NTK nói: "Thu nhập của tôi tỷ lệ thuận với sự phát triển trong công việc. Nhưng tôi là người cầu toàn, thích cái đẹp, nên sẵn sàng đầu tư để chất lượng cuộc sống mình luôn chỉn chu nhất. Do đó, tôi chưa bao giờ quá dư dả. Tôi chỉ mong làm sao trong công việc mình có thể tiếp tục cống hiến là vui rồi, không quan trọng chuyện thu nhập nhiều hay ít.

Ví dụ, mỗi lần dự sự kiện, tôi chuẩn bị kỹ lưỡng. Có người nói tôi làm lố nhưng quy tắc của tôi là mình phải tôn trọng người đã mời mình, tôn trọng bữa tiệc mình dự". 

Trả lời cho câu hỏi liệu Lý Quí Khánh có phiền lòng khi dư luận chỉ chú ý đến xuất thân giàu có thay vì tài năng, anh đáp: "Người ta chú ý đến những thứ bên ngoài cũng là điều dễ hiểu. Song, tôi tin vẫn sẽ có những khán giả dành nhiều thời gian cho tôi, nhìn được quãng đường và quá trình tôi trải qua".

Lý Quí Khánh khẳng định điều may mắn nhất không phải nền tảng kinh tế từ gia đình, mà là những giá trị khác giúp anh sống đúng với đạo đức và kiên trì theo đuổi ước mơ. 

"Tôi không dám nói mình có nền tảng kinh tế gia đình tốt, vì thước đo giàu có rất trừu tượng. Nhưng gia đình cho tôi nền tảng tri thức tốt, đạo đức tốt, giúp tôi biết đâu là điều nên làm, đâu là điều không nên làm. Với tôi sự lựa chọn vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết được việc đến đích thế nào.

Ngoài ra, sự hên xui cũng là yếu tố quan trọng. Đến hôm nay, tôi thấy mình là nghệ sĩ may mắn, được trải rất nhiều hoa hồng trên suốt đoạn đường đi", anh nói thêm.

NTK Lý Quí Khánh: 15 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ dư dả - 2

Lý Quí Khánh thường được nhắc đến nhờ xuất thân giàu có, cuộc sống xa hoa (Ảnh: Facebook nhân vật).

Thường xuất hiện với vẻ ngoài lộng lẫy, cuộc sống xa hoa, Lý Quí Khánh nói anh muốn đưa đến những hình ảnh tích cực cho khán giả. Bên trong con người anh có không ít giai đoạn tuyệt vọng nhưng anh đều giấu đi, tự mình giải quyết.

"Những lúc tuyệt vọng, tôi giấu cho riêng mình biết. Tôi chỉ muốn đưa hình ảnh vui vẻ đến khán giả. May mắn là xung quanh tôi có nhiều người yêu thương. Họ thấy được những lúc tôi vụn vỡ và giúp tôi vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn.

Tôi cảm ơn showbiz đã cho mình sự tự tin, sự va chạm để tôi hoàn thiện chính mình, trở thành phiên bản thú vị hơn. Tôi cũng biết ơn khán giả đã theo dõi tôi chặng đường dài. Nếu không có sự yêu thương từ họ, tôi đã không thể có động lực tiếp tục làm nghề", NTK tâm sự.

Năm nay, Lý Quí Khánh kỷ niệm 15 năm làm nghề. Nếu mọi thứ thuận lợi, anh sẽ tổ chức một show diễn cho cột mốc đặc biệt vào tháng 7 tới. Trước đây, NTK thích những điều hoành tráng nhưng ở tuổi 34, anh hướng đến giá trị cô đọng cho những người thực sự yêu quý mình.

Gần đây, Lý Quí Khánh cũng cho ra mắt bộ sưu tập mang chủ đề Dáng hình tinh hoa với các mẫu váy áo, khăn choàng lấy cảm hứng từ thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với thông điệp tạo nên không gian thẩm mỹ, có khả năng khơi gợi cảm xúc, tôn vinh giá trị sáng tạo. 

NTK Lý Quí Khánh: 15 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ dư dả - 3

Một trong những thiết kế mới của Lý Quí Khánh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi được hỏi về cảm hứng sáng tạo, NTK nói anh tìm kiếm chất liệu từ mọi thứ đơn giản thường ngày, từ thiên nhiên xung quanh, từ người yêu, bạn bè, gia đình. Mỗi khi "bí ý tưởng", Lý Quí Khánh tìm đến những không gian yên tĩnh để tập trung sáng tác, không bị phân tâm bởi âm thanh xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết "NTK Lý Quí Khánh: "15 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ dư dả"" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).