Đồng Nai: Công ty Đất Xanh chuyển nhượng đất không đúng quy định tại Dự án Gold Hill Trảng Bom

02/05/2019 16:35

DNCS- UBND tỉnh Đồng Nai, có văn bản trả lời đơn của các công dân về việc, mua đất nền tại dự án Gold Hill, do Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Đất Xanh (Công ty Đất Xanh) làm chủ đầu tư.

Cụ thể, theo văn bản, ngày 21/1/2019 và ngày 15/3/2019 UBND tỉnh tiếp nhận đơn, ghi là những khách hàng mua đất nền tại Dự án khu dân cư thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, có tên thương mại là dự án Gold Hill (do bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Su Thị Kim Cúc và ông Trần Thanh Hùng – Đại diện).

Nội dung chủ yếu có liên quan đến việc Công ty Đất Xanh chậm chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các công dân. Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có Văn bản số 1877/UBND-CNN ngày 21/2/2019 và Văn bản số 4010/UBND-CNN ngày 10/4/2019, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát hồ sơ, báo cáo UBND tỉnh xử lý trả lời đơn của công dân theo quy định của pháp luật.

Cũng theo văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai, được biết, ngày 17/4/2019 có khoảng 25 công dân, là những khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill tiếp tục đến Trụ sở làm việc khối nhà nước tỉnh Đồng Nai và Trụ sở tiếp công dân tỉnh Đồng Nai để trình bày việc Công ty Đất Xanh có Văn bản số 02/2019/DXS ngày 19/3/2019 gửi khách hàng mua đất tại dự án, cho rằng việc Công ty chậm làm Giấy CNQSDĐ cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục, Công ty bị phụ thuộc hoàn toàn vào tiến độ xử lý của UBND tỉnh Đồng Nai.

Về những nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết, ngày 08/5/2012, UBND tỉnh Đồng Nai có Văn bản số 3188/UBND-CNN chấp thuận đầu tư dự án khu dân cư thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, trong đó UBND tỉnh có yêu cầu chủ đầu tư phải triển khai xây dựng xong, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định. Do chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu quy định nêu trên nên chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Ngoài ra việc Công ty Đất Xanh chuyển nhượng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định, tại Điều 72 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chình phủ…

Theo nội dung trên UBND tỉnh cho biết, “việc Công ty Đất Xanh có rằng việc công ty chậm làm Giấy CNQSDĐ cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục là không có cơ sở. Khách hàng mua đất có quyền khởi kiện người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Tòa án nhân dân để được xem xét giải quyết theo đúng quy định”. Theo văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai.

Về nội dung trên, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết, qua trao đổi với bên mua và Công ty Đất Xanh, xác định trách nhiệm hiện tại không thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Hiện tại hồ sơ đang được Sở Kế hoạch Đầu tư xử lý nên đề nghị Công ty Đất Xanh khẩn trương liên hệ để hoàn chỉnh các thủ tục trình UBND tỉnh Đồng Nai, theo đúng quy định. Sau khi có văn bản của UBND tỉnh, Công ty nộp hồ sơ đầy đủ về Sở Tài nguyên và Môi trường để được hoàn tất thủ tục chuyển tên trên GCNQSDĐ cho người mua.

Theo: Phạm Sơn/ sao.baophapluat.vn

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Công ty Đất Xanh chuyển nhượng đất không đúng quy định tại Dự án Gold Hill Trảng Bom" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).