Lâm Đồng: Tạm đình chỉ Chủ tịch xã để xảy ra sai phạm đất đai

07/04/2024 11:00

Liên quan đến 22 căn biệt thự ngang nhiên xây dựng không phép tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), Chủ tịch UBND xã và công chức Địa chính đã bị đình chỉ công tác.

Ngày 5/4, thông tin từ Huyện uỷ huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, cơ quan này đã có Quyết định số 1227-CV/HU chỉ đạo UBND huyện tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Lộc Thành và công chức Địa chính - Xây dựng xã này, để làm rõ trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng.

Quyết định nêu rõ lý do, đối với ông Đỗ Ngọc Cần (Chủ tịch UBND xã Lộc Thành) tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xem xét trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng do để xảy ra vụ việc xây dựng một số căn nhà biệt lập không phù hợp quy hoạch xây dựng tại khu vực thôn 10A, xã Lộc Thành.

Bất động sản - Lâm Đồng: Tạm đình chỉ Chủ tịch xã để xảy ra sai phạm đất đai

Toàn cảnh khu biệt thự đang được xây dựng.

Trong quá trình tạm đình chỉ công tác, ông Đỗ Ngọc Cần có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ những vấn đề liên quan trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn xã Lộc Thành.

Đối với ông Trần Ngọc Hoàn (cán bộ Địa chính - Xây dựng xã Lộc Thành), tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xem xét trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng do để xảy ra vụ việc xây dựng một số căn nhà biệt lập không phù hợp quy hoạch xây dựng tại khu vực thôn 10A, xã Lộc Thành.

Trong quá trình tạm đình chỉ công tác, ông Trần Ngọc Hoàn có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ những vấn đề liên quan trong công tác quản lý nhà nước về xây dựng và sử dụng đất trên địa bàn xã.

Bất động sản - Lâm Đồng: Tạm đình chỉ Chủ tịch xã để xảy ra sai phạm đất đai (Hình 2).

Các hạng mục đang được hoàn thiện.

Huyện uỷ Bảo Lâm còn yêu cầu UBND huyện chỉ đạo phòng, ban chức năng của huyện tổ chức kiểm tra công tác quản lý nhà nước đối với 22 căn biệt thự liền kề ngang nhiên xây dựng không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành.

Theo báo cáo của UBND xã Lộc Thành gửi UBND huyện Bảo Lâm, 22 căn biệt thự này do nhiều người đứng tên và thuê ông Đoàn Trí Khoa quản lý trông coi việc thi công xây dựng.

Theo báo cáo này, hiện tại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đã được chuyển đổi thành đất ở nông thôn.

Tuy nhiên, tất cả các công trình xây dựng nói trên đều chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép theo quy định. Từ khi các công trình nói trên khởi công xây dựng, UBND xã Lộc Thành đã nhiều lần tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân dân địa phương.

Bất động sản - Lâm Đồng: Tạm đình chỉ Chủ tịch xã để xảy ra sai phạm đất đai (Hình 3).

Toàn bộ 22 căn biệt thự được cho là xây dựng nói trên không phù hợp với quy hoạch xây dựng trên địa bàn thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).

Theo ông Đỗ Ngọc Cần, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành - người vừa bị tạm đình chỉ công tác, cả 22 công trình xây dựng nói trên đều sai phạm khi chưa được cấp phép xây dựng.

Từ khi phát hiện các công trình xây dựng không phép, UBND xã đã nhiều lần lập biên bản yêu cầu dừng thi công. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các chủ đất đều trốn tránh không hợp tác.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Tạm đình chỉ Chủ tịch xã để xảy ra sai phạm đất đai" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).