Trường quốc tế Mỹ Việt Nam kết thúc năm học sớm 1 tháng

14/04/2024 20:13

Ngày 14/4, Trường quốc tế Mỹ Việt Nam đã gửi thông báo cho phụ huynh, sẽ kết thúc năm học sớm hơn 1 tháng so với dự kiến.

Kết thúc năm học sớm 1 tháng

Theo thư ngỏ trường gửi cho phụ huynh, Ban giám hiệu Trường quốc tế Mỹ Việt Nam đã làm việc với Sở GD& ĐT thành phố Hồ Chí Minh và Hội đồng trường trong tuần lễ vừa qua để thảo luận và phối hợp tìm giải pháp trong tình hình hiện tại

Ban giám hiệu đã xin phê duyệt và nhận được sự chấp thuận từ Tổ chức Tú tài quốc tế IB và Hội đồng trường cũng như sự tham vấn từ sở GD&ĐT để hoàn thiện kế hoạch kết thúc năm học hiện tại sớm khoảng 1 tháng, nhằm đảm bảo sự ổn định của cộng đồng trường và sự thành công trong học tập của toàn thể các em học sinh trong năm học 2023-2024

"Kế hoạch này là một biện pháp chủ động nhằm đảm bảo học sinh hoàn thành thành công năm học trong bối cảnh phải đối mặt với những thách thức hiện tại. Nhà trường cần nhấn mạnh rằng, kế hoạch này đã được xây dựng cẩn thận để giảm thiểu mọi gián đoạn có thể xảy ra đối với việc học tập của các em.

Giáo viên sẽ lên kế hoạch hoàn thành cấp tốc các bài học còn lại trong những tuần cuối của năm học, tập trung vào các kỹ năng và nội dung quan trọng nhất để chuẩn bị cho học sinh sẵn sàng vào năm học tiếp theo. Phiếu báo cáo học tập học kỳ 2 sẽ được hoàn tất và cập nhật vào ngày 26/4…", thư ngỏ nhà trường nêu rõ.

Học sinh khối khám phá đến học sinh lớp 11 hoàn thành chương trình học vào ngày 26/4. Học sinh khối lớp 12 vẫn sẽ tiếp tục đến trường để tham dự kỳ thi IBDP như kế hoạch cho đến hết ngày 17/5.

Giáo dục - Trường quốc tế Mỹ Việt Nam kết thúc năm học sớm 1 tháng

Học sinh trường quốc tế Mỹ Việt Nam nghỉ học sớm 1 tháng, (Ảnh: SGD).

Theo phụ huynh cho biết, chiều tối 12/4, một số giáo viên nước ngoài Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam gửi thư cho phụ huynh, thông báo sẽ không đến trường vào ngày 15/4 do chỉ nhận được 22% lương tháng 3.

Ngay sau đó, đại diện nhà trường thông tin cho phụ huynh biết, trường hợp giáo viên gửi email chỉ mang tính cá nhân, không phải là quan điểm của tập thể giáo viên nhân viên nhà trường. Đồng thời, trường phối hợp cơ quan chức năng, Tổ liên ngành của thành phố Hồ Chí Minh để nỗ lực ưu tiên giải pháp học sinh được đến trường…

Kêu gọi giáo viên đến trường

Trong một diễn biến khác, ngày 14/4, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã gửi thư ngỏ đến hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên nhà trường sau thông tin một số giáo viên nước ngoài sẽ không đến trường từ 15/4.

Theo đó, Sở có nêu việc các giáo viên bị nợ lương (10% tháng 1, tháng 2, tháng 3) và nhiều lần bị chủ trường không thực hiện lời hứa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin, cuộc sống, dẫn đến việc dừng đến trường làm việc.

Sở đã tổ chức buổi họp đầu tiên với nhà trường nhằm hỗ trợ giáo viên, nhân viên và đảm bảo điều tốt nhất cho học sinh quay lại học tập tại trường.  

Giáo dục - Trường quốc tế Mỹ Việt Nam kết thúc năm học sớm 1 tháng (Hình 2).

Trường quốc tế Mỹ Việt Nam. 

Theo nội dung thư ngỏ, với số dư còn lại, tuần rồi nhà trường chỉ có thể tạm ứng một phần lương tháng 3 và tiền nhà cho quý thầy cô. Đó là khả năng tốt nhất mà trường có thể thực hiện vì vẫn phải tính việc trả lương cho giáo viên, nhân viên người Việt  Nam cũng đang đi làm và chưa được trả lương

Nội dung thư nêu rõ: “Chúng tôi gửi thư này chỉ muốn giải thích rõ cho quý thầy cô hiểu những gì đã diễn ra và đang diễn ra. Việc quý thầy cô đến trường dạy học là điều cực kỳ quan trọng, giúp phụ huynh tin tưởng và tiếp tục đóng góp vào tài khoản, để tiếp tục chi trả cho quý thầy cô”.

Theo Sở GD&ĐT, học sinh sẽ kết thúc năm học vào ngày 26/4 thay vì giữa tháng 5 như thường lệ.

"Chúng ta chỉ còn 10 ngày làm việc cùng các em để giúp các em hoàn thành chương trình học tập của năm nay. Chúng tôi mong quý thầy cô tiếp tục đến trường cho đến ngày cuối cùng của năm học này. Khi số dư tài khoản tăng lên, chúng tôi sẽ yêu cầu trường tiếp tục chuyển đến quý thầy cô", thư ngỏ nêu.

Nguyễn Lành

Bạn đang đọc bài viết "Trường quốc tế Mỹ Việt Nam kết thúc năm học sớm 1 tháng" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).