Khẳng định không có chuyện chủ động kích hoạt 'ví trả sau' của ví điện tử, khách hàng than bỗng nhiên mắc nợ gần 1,2 triệu đồng

29/03/2024 20:30

Khi được hỏi, người dùng này cho biết bản thân chưa bao giờ có ý định sử dụng dùng ứng dụng tiêu trước trả sau nên sẽ không có chuyện chủ động mở 'ví trả sau' để sử dụng. Cùng với đó, vị khách hàng này cho biết cũng không cài đặt thanh toán tự động cho hóa đơn hay giao dịch nào.

Không thao tác, bỗng nhiên ví điện tử 'trừ tiền, ghi nợ'

Ngày 28/3/2024, trên trang Threads cá nhân, một người dùng đã kể lại trải nghiệm không vui khi dùng ví điện tử. 

Cụ thể, người dùng này cho biết ví điện tử đang dùng tự động kích hoạt 'ví trả sau' và thanh toán một hóa đơn chưa rõ ràng với giá trị là 1.194.000 đồng. Điều này đồng nghĩa với việc, tài khoản của vị khách phát sinh khoản nợ 1.194.000 đồng. 

Khi được hỏi, người dùng này cho biết bản thân chưa bao giờ có ý định sử dụng dùng ứng dụng tiêu trước trả sau nên sẽ không có chuyện chủ động mở 'ví trả sau' để sử dụng. Cùng với đó, vị khách hàng này cho biết cũng không cài đặt thanh toán tự động cho hóa đơn hay giao dịch nào.

Ảnh chụp màn hình chia sẻ của người dùng khi bị 'mắc nợ' gần 1,2 triệu đồng mà không hiểu đã chi trong việc gì. Ảnh chụp màn hình chia sẻ của người dùng khi bị 'mắc nợ' gần 1,2 triệu đồng mà không hiểu đã chi trong việc gì.
Khi check lại phần lịch sử giao dịch của Ví điện tử đang sử dụng, người dùng không ghi nhận thông tin về khoản tiền được thanh toán từ ví trả sau này Khi check lại phần lịch sử giao dịch của Ví điện tử đang sử dụng, người dùng không ghi nhận thông tin về khoản tiền được thanh toán từ ví trả sau này

Khi check lại phần lịch sử giao dịch của Ví điện tử đang sử dụng, người dùng không ghi nhận thông tin về khoản tiền được thanh toán từ ví trả sau này. Vị khách hàng cũng cho biết đã gọi chăm sóc khách hàng từ sáng tới chiều tối nhưng không có nhân viên nào tiếp nhận khiếu nại. 

"Mình gọi CSKH từ 6h sáng cho tới chiều tối, không có nhân viên nào tiếp nhận khiếu nại nên mình đăng lên hỏi mọi người thôi nè. Có sao thì mình nói vậy, để mọi người có ai từng bị giống mình thì chỉ giúp, chứ mình cũng không mong chờ được trả lại tiền hay gì đâu ạ”, vị khách hàng chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngay sau khi đăng tải bài viết lên trang cá nhân, người dùng này nhận về nhiều tranh luận trái chiều.

Khẳng định không có chuyện chủ động kích hoạt 'ví trả sau' của ví điện tử, khách hàng than bỗng nhiên mắc nợ gần 1,2 triệu đồng - Ảnh 1

Có người cho rằng, vị khách hàng có thể đã vô tình kích hoạt ứng dụng 'ví trả sau' từ bao giờ mà không biết. Bởi lẽ nếu không chủ động thực hiện thao tác mở “Ví trả sau”, thì không có ứng dụng ví điện tử nào dám tự động kích hoạt, tự động thực hiện các thao tác thanh toán dùng nguồn tiền từ “Ví trả sau”. Hơn nữa, nếu chưa đăng ký “Ví trả sau”, sẽ có nút “Kích hoạt ngay” ngay bên cạnh.

Nguồn tiền trong “Ví trả sau” của người dùng này đang bị khóa và không phải là lựa chọn thanh toán số 1 của Ví điện tử Nguồn tiền trong “Ví trả sau” của người dùng này đang bị khóa và không phải là lựa chọn thanh toán số 1 của Ví điện tử
Trong khi đó, nếu xuất hiện nút “Kích hoạt ngay” này đồng nghĩa với việc người dùng phải thực hiện các thao tác đăng ký mới có thể sử dụng “Ví trả sau”. Trong khi đó, nếu xuất hiện nút “Kích hoạt ngay” này đồng nghĩa với việc người dùng phải thực hiện các thao tác đăng ký mới có thể sử dụng “Ví trả sau”.

Bên cạnh đó, có người lại cho rằng đơn vị ví điện tử không tự mở ví trả sau, việc 'bỗng dưng' thanh toán khoản tiền kia có thể do thứ tự khi thanh toán số tài khoản bị thay đổi.

Hay cũng có người chia sẻ từng rơi vào tình cảnh tương tự, tự nhiên mắc nợ, bị đòi nợ mà không hiểu khoản nợ ấy từ đâu ra.

Khẳng định không có chuyện chủ động kích hoạt 'ví trả sau' của ví điện tử, khách hàng than bỗng nhiên mắc nợ gần 1,2 triệu đồng - Ảnh 2

Khách hàng xài dịch vụ nhưng bị quên?

Chia sẻ với Doanhnhan.vn, đại diện đơn vị cung cấp, phát hành ví điện tử này cho biết đã tiếp nhận thông tin; tích cực liên lạc với khách hàng để ghi nhận thông tin và làm rõ một số vấn đề.

Đại diện của ví điện tử khẳng định, không có việc đơn vị 'tự động' kích hoạt 'ví trả sau' của khách hàng. Rất có thể, khách hàng đã xài dịch vụ nhưng bị quên hoặc cài đặt mà không để ý, hoặc người nhà sử dụng cài đặt mà chính chủ không biết.... Bởi lẽ, để kích hoạt 'ví trả sau' của ứng dụng ví điện tử này cần phải trải qua khá nhiều bước. Đặc biệt, bước cuối cùng, khách hàng cần phải nhập mã OTP qua SMS để xác thực ký kết hợp đồng về hạn mức vay. 

Đại diện của đơn vị ví điện tử cho biết, đến thời điểm hiện tại, phía đơn vị vẫn chưa liên hệ được với vị khách hàng nói trên để cùng nhau làm rõ một số vấn đề.

Bạn đang đọc bài viết "Khẳng định không có chuyện chủ động kích hoạt 'ví trả sau' của ví điện tử, khách hàng than bỗng nhiên mắc nợ gần 1,2 triệu đồng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).