BEST Express Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái Giao hàng không tiền mặt

22/12/2023 18:16

Để hoàn thiện hệ sinh thái Giao hàng không tiền mặt, BEST Express Việt Nam chính thức triển khai giải pháp nộp tiền mặt các đơn thu hộ COD vào tài khoản của BEST tại các điểm giao dịch tiền mặt của đối tác. Đây là mảnh ghép cuối cùng nhằm trong dự án Giao hàng không tiền mặt mà đơn vị chuyển phát nhanh đang triển khai trên toàn hệ thống, sau giải pháp thanh toán COD qua cổng thanh toán điện tử và chuyển khoản trực tuyến thông qua hình thức quét mã QR.

 

Theo đó, với các khoản thu hộ COD bằng tiền mặt phát sinh trong quá trình giao hàng, kể cả ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật sẽ được đội ngũ BEST Express mang đến các điểm giao dịch tiền mặt của đơn vị đối tác và thực hiện thao tác nộp tiền vào tài khoản BEST Express. Thông tin chi tiết về khoản tiền cần nộp được đồng bộ từ hệ thống quản lý của BEST đến nền tảng của đối tác thông qua các mã giao dịch được tạo tự động khi người nộp tiền thao tác trên app shipper BEST Express. Các mã giao dịch sẽ được nhân viên tại các điểm giao dịch tiền mặt phía đối tác tiếp nhận và tham chiếu để kiểm tra chi tiết. Sau khi người nộp tiền xác nhận thông tin, nhân viên giao dịch sẽ nhận tiền mặt từ người nộp, kiểm đếm và thao tác trên hệ thống để hoàn thành việc nộp tiền.   

Số tiền giao dịch trong ngày đến tài khoản BEST sẽ được hệ thống của đối tác thống kê và gửi báo cáo đối soát chi tiết đến BEST, đồng thời khoản tiền nộp vào sẽ được chuyển đến hệ thống tài chính của BEST sau 1 ngày làm việc.

Song song với hoạt động nộp tiền tại các phòng giao dịch ngân hàng, việc triển khai nghiệp vụ nộp tiền mặt vào tài khoản tại các điểm giao dịch của đối tác giúp hệ thống bưu cục BEST Express nộp tiền thu hộ dễ dàng hơn và không bị giới hạn về thời gian cuối tuần hay nghỉ lễ.

Với sự an toàn, bảo mật từ đối tác, mọi giao dịch nộp tiền COD sẽ được diễn ra nhanh chóng, thông minh đồng thời, việc kiểm soát dữ liệu thanh toán dự kiến sẽ được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn.

Chức năng đồng bộ thông tin thanh toán giữa hệ thống quản trị doanh nghiệp của BEST Express với đối tác sẽ rút ngắn thời gian giao dịch, giảm thiểu chi phí nhân sự vận hành và các sai sót trong quá trình xử lý dữ liệu. Đồng thời, việc hạn chế giao dịch tiền mặt giúp cho các bộ phận thao tác của hệ thống BEST Express từ bộ phận Tài chính - Kế toán đến Bưu cục và shipper giao hàng hạn chế tối đa mọi rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thu giữ và lưu trữ tiền mặt mỗi ngày, đặc biệt là lưu trữ số tiền lớn trong dịp cuối tuần hay nghỉ lễ dài ngày.

Trong tháng 12, giải pháp này sẽ được thử nghiệm tại một số bưu cục trực thuộc BEST sau đó đơn vị sẽ đánh giá quy trình thực hiện để hướng tới mục tiêu áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống.

Ông Devin Fan - Tổng Giám Đốc BEST Express, Phó Tổng Giám Đốc BEST Việt Nam chia sẻ: “Dự án Giao hàng không tiền mặt là dự án trọng điểm được đơn vị triển khai trong năm 2023 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng dịch vụ BEST Express.

Việc triển khai hệ sinh thái các giải pháp thanh toán COD không tiền mặt của BEST Express là cột mốc đánh dấu nỗ lực chuyển đổi thanh toán nhằm bắt kịp xu hướng thanh toán thông minh trong kỷ nguyên 4.0. Các giải pháp thanh toán không tiền mặt với những ưu điểm vượt trội sẽ giúp BEST Express dễ dàng quản trị thanh toán COD một cách hiệu quả, rút ngắn thời gian hoàn tiền COD cho shop, đồng thời góp phần hiện thực hoá mong muốn của đơn vị, tận dụng công nghệ để mở rộng kết nối, gia tăng an toàn và nâng cao trải nghiệm người dùng khi sử dụng dịch vụ BEST Express.”

Đơn vị cam kết tiếp tục cùng đồng hành trên hành trình thực hiện sứ mệnh mang tới lợi ích tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán, giao dịch, giúp cuộc sống của mọi người trở nên thông minh, an toàn và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn.

 

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2019, BEST Inc. Việt Nam giới thiệu đến khách hàng Việt Nam dịch vụ Chuyển phát nhanh BEST Express, mô hình kinh doanh Nhượng quyền bưu cục, Dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border và các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới SaaS.

 

Sau gần 4 năm không ngừng phát triển, BEST Inc. Việt Nam đã mở rộng mạng lưới dịch vụ rộng khắp đến 63 tỉnh thành toàn quốc và tăng cường ứng dụng công nghệ tự động hoá vào vận hành với hệ thống 36 trung tâm phân loại tự động và hơn 650 bưu cục trên cả nước. Công suất xử lý đơn hàng của BEST hiện nay là 2,2 triệu đơn đặt hàng/ngày.


Vũ Hạnh

 

Bạn đang đọc bài viết "BEST Express Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái Giao hàng không tiền mặt" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).