Bị tuýt còi, Bigbuy24h của CEO Nguyễn Văn Anh vẫn ngang nhiên hoạt động dưới dạng phần mềm ứng dụng

05/03/2020 20:05

DNCS - Mặc dù cơ quan chức năng đã có văn bản yêu cầu công ty Bigbuy24h dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trên website Bigbuy24h.com, tuy nhiên, hoạt động thương mại điện tử Bigbuy24h vẫn ngang nhiên diễn ra tại một phần mềm ứng dụng trên nền tảng di động.

Ngày 22/1, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số có văn bản gửi Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam về việc yêu cầu dừng ngay hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử qua website Bigbuy24.com. 

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Công ty Bigbuy24h đã tự ý thay đổi mô hình, cấu trúc, chức năng hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bigbuy24h.com mà không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên lạc đến website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo duy định.

 Ông Nguyễn Văn Anh – Giám đốc Bigbuy24h vừa bị Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử qua website Bigbuy24.com. 

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định Công ty có dấu hiệu vi phạm điều 4 của nghị định 52/2013 về các hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử và Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành luật thương mại về một số hoạt động xúc tiến thương mại kịp thời ngăn chặn thiệt hại quy mô lớn, xử lý nghiêm vi phạm của Bigbuy24h theo thẩm quyền.

Ứng dụng Bigbuy24h trên nền tảng di động

Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận thấy mô hình hoạt động, phương thức kinh doanh của website Bigbuy24h.com tiềm ẩn nhiều rủi ro, không phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Do vậy, Cục từ chối và chấm dứt hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đối với websitebigbuy24.com.

Ngoài việc yêu cầu dừng ngay hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử qua website Bigbuy24h.com, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã đề nghị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công An phối hợp điều tra, làm rõ các dấu hiệu vi phạm hình sự để có biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn nguy cơ gây thiệt hại trên quy mô lớn cho người dân và xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của Bigbuy24h theo thẩm quyền.

Mô hình hoạt động của Bigbuy24h.com

Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, Bigbuy24h Việt Nam vẫn ngang nhiên hoạt động dưới hình thức 1 phần mềm ứng dụng mang tên gọi “Bigbuy24h” trên nền tảng di động. Trước khi đóng website Bigbuy2h.com, công ty này thông báo mọi giao dịch của Bigbuy24h trên app vẫn diễn ra bình thường. Thậm chí, hoạt động của ứng dụng này còn có nhiều dấu hiệu của việc huy động vốn trái phép, đa cấp trá hình.

Trong vai người có nhu cầu bán hàng trên Bigbuy24h, ngày 28/2, PV được một người tên H mời đến trụ sở của công ty Bigbuy24h (tại No24 – TT03, KĐT Mon City, Mỹ Đình, Hà Nội) để tư vấn, giới thiệu về ứng dụng bán hàng Bigbuy24h. 

Theo đó, người này quảng cáo Bigbuy24h là ứng dụng tiêu dùng tích điểm và hoàn tiền lên đến 100% giá trị sản phẩm. Cả người mua và người bán trên ứng dụng Bigbuy24h đều được công ty chiết khấu, hoàn tiền. 

Cụ thể, doanh nghiệp khi bán hàng trên Bigbuy24h sẽ chuyển 1 khoản tiền chiết khấu từ 1 – 33% giá trị sản phẩm cho Bigbuy 24h để chiết khấu cho khách hàng. Khi khách hàng mua hàng, Bigbuy24h sẽ thưởng cho khách hàng số điểm tương đương với 3 lần doanh nghiệp chiết khấu, còn doanh nghiệp cũng sẽ được Bigbuy24h hoàn trả 100% chiết khấu bằng điểm và cho phép doanh nghiệp đổi từ điểm sang tiền mặt. Như vậy, khi tham gia bán và mua hàng trên Bigbuy24h thì doanh nghiệp vừa bán được hàng, vừa nhận lại được khoản tiền đã chiết khấu cho khách hàng. Còn người mua vừa mua được hàng, vừa được hoàn trả lên đến 100% giá trị sản phẩm.

Khi thắc mắc Bigbuy24h lấy tiền từ đâu để trả cho doanh nghiệp và khách hàng như vậy, người này cho biết, công ty Bigbuy24h là công ty con của tập đoàn Newlife do CEO Nguyễn Văn Anh làm chủ tịch, vừa kêu gọi được gói đầu tư lên đến 1 tỷ USD. Do đó Bigbuy đang “cho đi”, đây là cơ hội không phải ai cũng biết.

Sau đó người này hướng dẫn PV tạo 2 tài khoản doanh nghiệp (shop) để có thể vừa mua và bán trên Bigbuy24h. Cũng từ đây, việc đầu tư đem lại siêu lợi nhuận trên ứng dụng Bigbuy24h dưới vỏ bọc sàn thương mại điện tử dần được hé lộ…

Chiêu bài huy động vốn, có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trá hình dưới vỏ bọc sàn thương mại điện tử của Bigbuy24h đem lại siêu lợi nhuận như thế nào để lôi kéo khách hàng? Và phần mềm ứng dụng Bigbuy24h này liệu đã được cấp phép hay chưa?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Theo: Như Hiền - Đức Anh/Sao.baophapluat.vn

Link gốc: http://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/bi-tuyt-coi-bigbuy24h-cua-ceo-nguyen-van-anh-van-ngang-nhien-hoat-dong-duoi-dang-phan-mem-ung-dung-7303/

Bạn đang đọc bài viết "Bị tuýt còi, Bigbuy24h của CEO Nguyễn Văn Anh vẫn ngang nhiên hoạt động dưới dạng phần mềm ứng dụng" tại chuyên mục Thị trường. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).