CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã ck: TCM) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ tháng 8/2025 của công ty mẹ với doanh thu 325,3 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế đạt 24,1 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ.
Luỹ kế 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 2.485 tỷ đồng, giảm nhẹ hơn 1% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế là 209 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong tháng 8, cơ cấu doanh thu của công ty ghi nhận sản phẩm may chiếm tỷ trọng 73,6%, vải 19,7% và sợ 5,5% tổng doanh thu. Đáng chú ý, mảng vải tăng trưởng so với cùng kỳ nhờ xu hướng doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng vải nội địa để tận dụng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang EU và CPTPP. Đồng thời, việc mua vải trong nước cũng giúp hạn chế rủi ro bị áp thuế transhipment đối với hàng dệt may xuất sang Mỹ.
Về xuất khẩu, thị trường Châu Á chiếm 72,06% tổng kim ngạch; trong đó Hàn Quốc 40,51%, Nhật Bản 10,32%. Thị trường châu Mỹ chiếm 24,62%; chủ yếu Mỹ 15,77%, Canada 8,49%. Thị trường châu Âu chiếm 3,3% với Đức 1,54%.
TCM cho biết đã và đang tiếp nhận khoảng 60% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý IV, giai đoạn cao điểm mua sắm dịp lễ hội và Tết. Đồng thời Mỹ cũng đã công bố thuế đối ứng đối với hầu hết các nước xuất khẩu lớn, phía doanh nghiệp cũng sẽ dần đi vào ổn định cho kế hoạch mua hàng chuẩn bị cho những tháng cuối năm.
TCM cho rằng mức thuế đối ứng 20% cho hàng hoá Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ, trong đó có dệt may, được cho là cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng ngành như Trung Quốc, Ấn Độ,...
Công ty cũng đang thực hiện việc mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường EU và các nước thành viên CPTPP nhằm tận dụng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do. Công ty kỳ vọng lượng đơn hàng sẽ khởi sắc hơn trong quý cuối năm.