Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp ĐMST trong vùng tại tỉnh Đồng Tháp

16/06/2022 10:37

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS) tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp ĐMST trong vùng tại tỉnh Đồng Tháp nhằm tạo cơ hội để các dự án, các startup trong vùng có cơ hội được trình bày dự án để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia và kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư tham gia hội nghị.

Hội nghị kết nối đầu tư tại tỉnh Đồng Tháp năm 2021 nằm trong khuôn khổ Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số – Động lực từ thanh niên khởi nghiệp”. Hành trình do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS) trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Hội LHTN tỉnh…..và các sở ngành địa phương tổ chức nhằm kết nối HST khởi nghiệp ĐMST, hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam.

Hội nghị kết nối đầu tư tại tỉnh Đồng Tháp đã nhận được sự quan tâm và phối hợp triển khai tích cực từ phía các đơn vị: Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, các sở ngành liên quan, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp và khởi nghiệp, Hội Doanh nhân, Hội Nông dân, Hội phụ nữ… Ban tổ chức đã nhận được hơn 20 hồ sơ dự án có mong muốn tham gia. Qua làm việc về chuyên môn với các chủ dự án, ban tổ chức đã thống nhất chọn ra 5 dự án tham gia phiên kết nối đầu tư tập trung và 02 dự án đã đạt được những thỏa thuận hỗ trợ, đầu tư và mua hàng.

Phiên kết nối đầu tư nhằm tìm kiếm, thu hút các nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh Đồng Tháp và nhà đầu tư nước ngoài đầu tư trực tiếp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, qua đó dần hình thành và phát triển mạng lưới đầu tư cho khởi nghiệp ĐMST của thành phố. Phiên kết nối đầu tư cũng là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm, kết nối khách hàng để mua hoặc đặt hàng sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thị trường.

Tại phiên kết nối đầu tư, các công ty, đơn vị, doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp trao đổi, giới thiệu các dự án, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Phát biểu tại phiên kết nối, Nhà đầu tư nhấn mạnh: tỉnh Đồng Tháp nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung mong muốn có sự chung tay góp sức của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn trong vùng sẵn sàng sử dụng, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới của các doanh nghiệp khởi nghiệp; mong muốn doanh nhân cống hiến thời gian để trở thành các mentor, các nhà đầu tư thiên thần cho các dự án khởi nghiệp để các công ty khởi nghiệp non trẻ có điều kiện phát triển bền vững và xây dựng thế hệ doanh nhân kế cận.

Sau vòng kêu gọi đầu tư, đã có 2 cuộc kết nối kết nối nhà đầu tư, quỹ đầu tư và chào mua – đặt hàng chuyên sâu được thực hiện. Một số dự án được đánh giá cao, thu hút nhiều sự quan tâm.

Tham gia Hội nghị có Nhà đầu tư, Quỹ đầu tư là đại diện của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp – Công ty K&Y, BIT Group, Công ty Vĩnh Hoàn, Công ty Thuận Long, Công ty Cánh Đồng Xanh, Công ty Imexpharm, Công ty VISATCO, Công ty Hoàng Mai, Công ty Lê Anh Group, Công ty Mun, liên hiệp các hội KH Kỹ thuật- TV, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp- TV, Hội Nữ DN tỉnh, CLB DN dẫn đầu tỉnh Đồng Tháp- TV, Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh Đồng Tháp (LBC-D).

Đại diện các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tham gia hội nghị kết nối đầu tư cũng cho rằng: Các dự án khởi nghiệp thường thiếu vốn, không có thị trường, không biết phát triển sản phẩm thế nào cũng như không thể tìm được đường đi cho các dự án của mình ra thế giới. Vì vậy, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư đang có mặt ở đây để hỗ trợ những dự án này về trong nhiều phương diện khác nhau, không chỉ là vốn đầu tư, mà còn là kiến thức kinh doanh, phát triển thị trường, quản lý nhân sự, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số.

Lãnh đạo địa phương đánh giá rất cao ý nghĩa và kết quả của hội nghị kết nối đầu tư được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, dưới sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành của tỉnh Đồng Tháp. Hội nghị kết nối đầu tư sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái và cộng đồng khởi nghiệp trên đia bàn, được dẫn dắt bởi nhứng doanh nghiệp dẫn đầu, những doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu, với tinh thần khuyến khích và luôn chào đón các doanh nghiệp khởi nghiệp mới tham gia.

Song song với đó, trong 2 ngày, tại Đồng Tháp đã diễn ra Triển lãm trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp ĐMST, hầu hết các gian hàng đều thu hút được sự quan tâm của khách tham dự. Triển lãm đã tạo điều kiện cho các startup trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông… xúc tiến giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, quảng bá thương hiệu, thiết lập các kênh phân phối sản phẩm tại thị trường tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh của các startup; giúp startup nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm mới.

Thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019-2022 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn ban hành ngày 10/4/2019.

Thúy Vy

Bạn đang đọc bài viết "Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp ĐMST trong vùng tại tỉnh Đồng Tháp" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).