Trường Tiền Group có đang huy động vốn trái phép từ “bánh vẽ”?

20/03/2020 04:27

DNCS- Nghe theo  lời “đường mật” của Trường Tiền Group, nhiều nhà đầu tư phải “khóc rồng” vì công ty này thỏa thuận một đàng, làm một nẻo?

TRƯỜNG TIỀN1

Trụ sở Trường Tiền Group.

Tập đoàn Trường Tiền huy động tiền nhưng lại trả bằng đất công?

TTTT

Nhiều nhà đầu tư đã phải làm đơn Khiếu nại khẩn cấp đến Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.HCM; các cơ quan chức năng, báo chí liên quan. Theo đơn Khiếu nại của ông N.N.T (trú quận 3, TP.HCM) ông có góp vốn vào 2 dự án của Công ty Cổ phần Trường tiền Holdings – Trường Tiền Group (theo giới thiệu Công ty Cổ phần Đầu tư Gold Garden là Công ty con của Trường Tiền Group) Mã số thuế, 0104169674, cấp ngày 21/09/2009, địa chỉ 12 đường 20, Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM; Đại diện pháp luật là Ông Khiếu Xuân Khương; Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Lê Khánh Trình. 2 dự án mà ông T. góp vốn là dự án Tòa nhà chung cư VP hỗn hợp Sky Garden (Hà Nội), Cửa hàng Xăng dầu Minh Nhật (Đắk Nông). 
Theo đó, ông T. đã ký các hợp đồng góp vốn đầu tư với Công ty CPĐT Gold Garden; số hợp đồng là 02597/HĐ9TNGV (1/3/2019); TD900182/HĐTNGV(20/8/2019); 00162/HĐTNGV(29/11/2018). Ngày 19/11/2019 tại văn phòng Công ty số 162/81 đường Cây Trâm, phường 9, Gò Vấp, ông T. ký 2 biên bản thanh lý hợp đồng số 02597 và TD900182, công ty Gold Garden phải thanh toán cho ông T là 975 triệu đồng. Ngày 30/11/2019 ông T. tiếp tục ký hợp đồng thanh lý số 00162 hợp đồng này có giá trị 1 tỷ đồng; tháng 1/2020 Trường Tiền Group ký văn bản thanh lý thỏa thuận số GV000214 và GV0002143 trả cho ông T. hơn 1 tỷ đồng. Tổng số tiền 2 công ty phải trả cho ông T. là 3 tỷ đồng. Qua tìm hiểu, đến nay 2 công ty trên chưa trả cho ông T. một khoản nào. 
Khi phát hiện 2 công ty có dấu hiệu bất ổn, nhiều khách hàng đã yêu cầu được thanh lý hợp đồng sớm. Tuy nhiên, việc thanh lý được cam kết trả trong vòng 20 ngày không thành vì Trường Tiền Group không thanh toán tiền cho khách hàng mà chỉ hứa hẹn.
Được biết, buổi họp cuối năm 2019 có các nhà đầu tư và Luật sư Vũ Anh Tuấn (cố vấn pháp lý); Luật sư Hoàng Thạch (Cố vấn đọc lập để làm việc với khách hàng). Theo đó, ông Tuấn cho rằng không thể trả bằng tiền mặt mà thay vào đó là trả bằng đất nền thuộc phường Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, quá trình điều tra của phóng viên cho thấy, khu đất này là đất công do Nông Trường cao su Long Thành quản lý, không có bất kỳ dự án nào ở đây. 

TTT

Văn bản Tập đoàn Trường Tiền phúc đáp phóng viên Tạp chí Thông tin và Phát triển.

Trước nhiều phản ánh của bạn đọc, phóng viên đã liên hệ với Tập đoàn Trường Tiền và được công ty này phúc đáp bằng văn bản. Nội dung trả lời bỏ trống nhiều dự án mà phóng viên đề cập. Cụ thể “Về các dự án của Tập đoàn Trường Tiền, chúng tôi khẳng định đều là những dự án thật, có đầy đủ pháp lý. Đối với dự án Khu du lịch sinh thái Khuôn thần Eco Lake Lục Ngạn, thuộc tỉnh Bắc Giang thì: UBND tỉnh Bắc Giang đã lựa chọn, chỉ định thầu đối với Tập đoàn FLC là đơn vị thực hiện dự án, không lựa chọn Tập đoàn Trường Tiền nên Công ty chúng tôi không liên quan đến dự án này, trên các trang thông tin chính thống của Tập đoàn cũng không hề đăng tải các thông tin liên quan đến dự án Khuôn thần Eco Lake. 
Điều đáng nói, tiếp phóng viên có người tên Nam thuộc ban truyền thông của Tập đoàn Trường Tiền, người này còn mạnh miệng lên tiếng “thật ra báo chí mua bên ngoài cũng có mà; bây giờ báo chí có rất là nhiều thể loại, báo chính thống, báo theo kiểu kinh tế, báo chí theo kiểu mà có nhiều suy nghĩ nó lạc?”; còn người có tên là Trinh nói “Anh ấy xuất thân từ Công An nên cứng nhắc”. Từ việc lên tiếng của người tên Nam và tên Trinh, không biết mục đích của 2 nngười này có ý định gì hay đang quy chụp báo chí, thách thức công luận?

TRƯỜNG TIỀN

Hình ảnh người tự giới thiệu tên là Nam và có lời phát biểu “sốc”.

Báo chí nói gì về Tập đoàn Trường tiền

Ngày 9/11/2019 chuyên trang Sao Pháp Luật Việt Nam thuộc báo Pháp luật Việt Nam, cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp Việt Nam có bài “Trường Tiền Group: Huy động vốn trái phép từ những chiếc bánh vẽ?”. Theo đó, bài viết có đoạn ““Trường Tiền không có gì ngoài tiền, không có gì ngoài điều kiện” - đó là câu cửa miệng của ông Khiếu Xuân Khương - Chủ tịch HĐQT công ty Gold Garden và nay là Tổng Giám đốc của công ty cổ phần Trường Tiền Holdings thường xuyên nhắc đi nhắc lại với các nhà đầu tư trong mỗi sự kiện của công ty”; Tự đưa ra dự án, tự huy động vốn trái phép, (không hề có sự đảm bảo vì chỉ có ngân hàng hay công ty bảo hiểm được huy động vốn ). Có thể thấy, độ rủi ro của các nhà đầu tư khi rót vốn vào Trường Tiền là rất lớn”
Ngày 16/12/2019 Tạp chí Kinh tế Môi trường có bài “‘Vẽ’ dự án nghìn tỉ, Trường Tiền Group huy động vốn kiểu đa cấp biến tướng? Quảng cáo rầm rộ có nhiều “siêu dự án” bất động sản, vốn đầu tư hàng nghìn tỉ đồng, Trường Tiền Group đã dùng các dự án “bánh vẽ” này để đánh bóng tên tuổi. Song song với đó là hoạt động huy động vốn với mức lãi suất từ 6-7%/tháng, đáo hạn siêu tốc… dấy lên nghi ngại về mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng; Thực tế, dự án chung cư Sky Garden Định Công đã ngừng thi công từ 2013 sau bê bối khi Tổng giám đốc Công ty cổ phần thép Vân Thái – Vinashin (nắm 55% vốn) Hồ Anh Thái bỗng nhiên “mất tích”. Thời gian qua, không có bất kỳ thông tin nào về chủ đầu tư dự án này có liên quan đến Tập đoàn Trường Tiền.”   

Ngày 24/12/2019  báo điện tử Thương hiệu và Công Luận có bài “Tự “vẽ” dự án, Trường Tiền Group huy động vốn theo phương thức đa cấp?”. Cụ thể, bài viết có đoạn, “Trường Tiền Group tự nhận rằng tham gia triển khai nhiều dự án và là đối tác của nhiều Tập đoàn lớn. Tuy nhiên, Công ty này đang dính nghi án huy động vốn trái phép khi nhiều lãnh đạo Trường Tiền Group là cựu CEO của nhiều cái tên đa cấp tai tiếng trước đây”; Trước đó, Trường Tiền Group đã dần bước chân vào con đường kinh doanh bất động sản với dự án gây lùm xùm tại Khu du lịch sinh thái Khuôn Thần ECO LAKE Lục Ngạn - Bắc Giang. Theo đó, vào khoảng cuối tháng 12/2017, tập đoàn Trường Tiền đã thông tin về việc sẽ khởi động dự án Khuôn Thần Eco Lake với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng. Dự án đầu tư với tổng diện tích dự án hơn 394ha, phân bố trong phạm vi xung quanh Hồ Khuôn Thần, nằm cách thị trấn Chũ 10 Km về phía Bắc thuộc xã Kiên Lao. Tuy nhiên, điều bất ngờ là chính quyền UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) khẳng định: "Không có bất kỳ nhà đầu tư nào tên là Tập đoàn Trường Tiền vào đầu tư ở đây”. UBND huyện Lục Ngạn chỉ duy nhất cho phép Tập đoàn FLC nghiên cứu lập hồ sơ quy hoạch.”
Từ những thông tin mà báo chí phản ánh, có thể thấy Trường Tiền Group đang đánh mất lòng tin của nhà đầu tư. Từ đó, đề nghị cơ quan chức năng, công an kinh tế vào cuộc điều tra, làm rõ các dấu hiệu vi phạm của Tập đoàn Trường tiền để đảm bảo quyền và tính lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư. 
Thông tin và Phát triển sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Theo: (T/C TT&PT)

link gốc: http://thongtinvaphattrien.vn/truong-tien-group-co-dang-huy-dong-von-trai-phep-tu-banh-ve.html

Bạn đang đọc bài viết "Trường Tiền Group có đang huy động vốn trái phép từ “bánh vẽ”?" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).