Đến năm 2030, Lotte muốn mở thêm 2 - 3 trung tâm thương mại cao cấp ở Việt Nam

Lotte đang nhắm đến phân khúc người tiêu dùng cao cấp tại Việt Nam bằng cách áp dụng chiến lược marketing theo phong cách Hàn Quốc, đồng thời tận dụng sức hút ngày càng lớn của văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc để khai thác sức mua đang tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này.

The Korea Economic Daily đưa tin, Giám đốc điều hành của Lotte Shopping Co., nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc - tiết lộ công ty có kế hoạch mở thêm 2 - 3 trung tâm thương mại tại Việt Nam, với mục tiêu tăng hơn gấp đôi lợi nhuận hoạt động vào năm 2030.

Lotte đang nhắm đến phân khúc người tiêu dùng cao cấp tại Việt Nam bằng cách áp dụng chiến lược marketing theo phong cách Hàn Quốc, đồng thời tận dụng sức hút ngày càng lớn của văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc để khai thác sức mua đang tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này.

Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư vào đầu tuần này, ông Kim Sang-hyun, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lotte Shopping, cho biết: "Đến năm 2030, chúng tôi sẽ mở thêm hai đến ba trung tâm thương mại tại Việt Nam, tương tự như Lotte Mall West Lake Hanoi mà chúng tôi đã ra mắt vào tháng 9/2023.”

"Chúng tôi sẽ đạt mục tiêu doanh thu 20.300 tỷ won và lợi nhuận hoạt động 1.300 tỷ won (tương đương 940 triệu USD) vào năm 2030", ông nói thêm.

Mục tiêu lợi nhuận này cao hơn gấp đôi so với con số 473,1 tỷ won (343 triệu USD) mà công ty ghi nhận vào năm 2024, với doanh thu đạt 14.000 tỷ won.

Đến năm 2030, Lotte muốn mở thêm 2 - 3 trung tâm thương mại cao cấp ở Việt Nam - Ảnh 1

Tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc đã và đang gặt hái thành công tại Việt Nam với dự án Lotte Mall West Lake Hanoi.

Với diện tích 354.000 m2, trung tâm thương mại này đã tạo nên sự khác biệt so với các trung tâm bán lẻ khác trong nước nhờ sự quy tụ của các thương hiệu xa xỉ và thời trang nhanh quốc tế. Trong tổng số 233 cửa hàng tại đây, có đến 40% là các thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội. Nhiều nhãn hàng cao cấp như Chanel Beauty, Lancome và Coach cũng đã có mặt tại trung tâm thương mại này.

Tính đến cuối tháng 6, doanh thu lũy kế trung tâm thương mại này đã vượt 200 tỷ won và chạm mốc 300 tỷ won (hơn 5.700 tỷ đồng) vào cuối tháng 12/2024. Cùng thời gian đó, tổng lượt khách tham quan đã vượt 12 triệu người, cao hơn dân số 8,6 triệu người của Hà Nội.