Dự án Marina Club có dấu hiệu lấn biển Vũng Tàu

08/01/2020 14:51

DNCS - Theo phản ánh của người dân TP biển Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, và ghi nhận thực tế của phóng viên thì những ngày qua dự án Marina Club thuộc Bãi Dứa đang thực hiện việc đổ đá xuống biển để lấp biển.

Được biết, Vụ việc Thủy cung – Hòn Ngưu chưa kịp lắng xuống thì mới đây, người dân TP Vũng Tàu lại phát hiện Marina Club (Khu du lịch Lan Rừng trước đây) đang cho lấp 1 đoạn biển thuộc bãi biển công cộng.

Khu du lịch Lan Rừng trước đây

Theo thông tin người dân cung cấp, hiện chủ đầu tư Marina Club đang cho san lấp 1 khoảng khá lớn tại bãi tắm công cộng thuộc Bãi Dứa, ngay cạnh khu du lịch này. Diện tích san lấp lên đến hàng trăm mét vuông và chưa có dấu hiệu ngưng san lấp. Ngoài ra, người dân cũng cho biết chủ đầu tư khu Marina Club cũng cho san gạt ngoài bãi đá phía mặt biển của khu du lịch với diện tích lên đến hàng ngàn mét vuông.

Ghi nhận thực tế trước đây khu vực này là khu du lịch Lan Rừng, năm 2019 khu du lịch này được sang nhượng lại cho một chủ đầu tư nằm trong Tập đoàn bất động sản Novaland, sau đó doanh nghiệp này tiến hành cải tạo lại khu du lịch này bằng việc xây mới nhiều hạng mục trong đó có việc lấp biển. Bởi trước đó khu bán cà phê có khu bãi đá thò ra nhưng nay đã bị lấp đi và xây lại vượt qua khu bãi đá đó. Phái bên trên cũng được chủ đầu tư mới dùng máy xúc xúc đất đá lấp uống biển để tạo mặt bằng mới.

Sau khi Tập đoàn Novaland mua lại dự án này thì đã có dấu hiệu lấp biển Vũng Tàu

Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết thành phố sẽ cho kiểm tra ngay. Còn lãnh đạo Sở Xây dựng thì cho biết, muốn biết lấn biển hay không thì phải kiểm tra.

Tuy nhiên, khá nhiều người dân sống trên địa bàn TP Vũng Tàu khẳng định việc lấp đoạn bãi tắm này là chính xác, vì họ đã sống tại Vũng Tàu mấy chục năm và thường xuyên tắm biển tại đây nên hiểu khá rõ địa lý nơi này.

Hiện nay, nhiều cá nhân, tổ chức đã lợi dụng chủ trương của Chính phủ cho tỉnh BR-VT được phép cải tạo những bãi đá không thể sử dụng, có cảnh quan xấu hoặc thuộc bãi xình lầy để lấn, lấp biển sử dụng trái phép mặt biển.

Được biết, khu đất này và khu biệt thự trên núi (đối diện khu này) thuộc sự quản lý của Công ty Hương Phong – là doanh nghiệp thuộc Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, trước đây, khu du lịch này quản lý, sau đó có cho Công ty TNHH Da Vàng thuê lại  toàn bộ khu vực dưới biển và trên núi, sau đó Công ty Da Vàng đổi tên thành khu Resort Lan Rừng. Theo thông tin chúng tôi có được, hiện khu này đã được Công ty Da Vàng chuyển nhượng lại cho bên thứ ba.

Rất mong cơ quan chức năng tỉnh BR-VT thanh tra việc chuyển nhượng này có đúng pháp luật, vì khu đất này thuộc tài sản công.

Theo: Anh Minh/baohoptacphattrien.vn

Link gốc: https://hoptacphattrien.vn/du-an-marina-club-co-dau-hieu-lan-bien-vung-tau/

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Marina Club có dấu hiệu lấn biển Vũng Tàu" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).