
Chuỗi hội thảo “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z - Từ sống sót đến sống đầy” do Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh và Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit.
Chương trình khởi động hôm 23/6, tại Đại học Tài chính - Marketing (TP Hồ Chí Minh), mở đầu cho hành trình nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân dành cho sinh viên trong năm 2025.
Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình Home Smart - University Tour 2025. Tại buổi hội thảo mở màn, hơn 500 sinh viên đã trực tiếp tham dự, đặt nhiều câu hỏi thực tiễn về việc quản lý chi tiêu, xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân và làm chủ cuộc sống.
Đại diện Home Credit cho biết chuỗi hội thảo được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cơ bản về tài chính cá nhân như cách đánh giá “sức khỏe tài chính”, xác định mục tiêu cụ thể đến việc lập kế hoạch tài chính theo từng giai đoạn học tập và đi làm. Diễn giả của chương trình cũng chia sẻ nhiều tình huống thực tế, mẹo chi tiêu, đầu tư hợp lý, giúp người trẻ hình dung rõ hơn con đường để đạt tự do tài chính trong tương lai.Các diễn giả đến từ nhiều lĩnh vực với chuyên môn đa dạng đã mang đến góc nhìn đa chiều, những tình huống thực tế sinh động và cách tiếp cận gần gũi. Thông qua đó, sinh viên không chỉ nắm bắt được mẹo chi tiêu thông minh, tư duy tích lũy dài hạn, mà còn tiếp thu các bài học kinh nghiệm thực tiễn - tạo cảm hứng và nền tảng vững chắc cho hành trình hướng đến tự do tài chính.
Chia sẻ sau sự kiện, Bùi Xuân Khôi (sinh viên năm 2, Trường Đại học Tài chính - Marketing) cho biết buổi hội thảo mang đến nhiều kiến thức và cơ hội - từ việc hiểu rõ hơn cách quản lý tài chính cá nhân thông qua những mẹo tài chính hữu ích và gần gũi, đến những cơ hội được gặp gỡ và lắng nghe trực tiếp từ các anh chị diễn giả. “Anh chị đã truyền cảm hứng và tiếp thêm động lực để em hoàn thiện bản thân, sẵn sàng cho hành trình phía trước của mình”, Khôi nói.
Sinh viên đặt câu hỏi đến các chuyên gia về quản lý tài chính cá nhân. Ảnh: Home Credit
Bên cạnh các nội dung chuyên sâu về lập ngân sách, cân đối chi tiêu và các kênh đầu tư phù hợp với sinh viên, sự kiện còn có những hoạt động tương tác như tặng sách tài chính, hướng dẫn tải sách điện tử miễn phí và các phần quà từ nhà tài trợ Home Credit Việt Nam.
Chuỗi hoạt động University Tour 2025 là một phần trong cam kết lâu dài của Home Credit Việt Nam trong việc nâng cao hiểu biết tài chính cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Trước đó, trong quý I/2025, doanh nghiệp này đã tổ chức loạt buổi đào tạo quản lý tài chính cho phụ nữ tại các địa phương như Thanh Hóa, Điện Biên và Hà Nội, phối hợp cùng báo Phụ nữ Thủ đô và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Chương trình xây dựng dựa trên nội dung quyển “Cẩm nang tài chính[1] dành cho phụ nữ” với nhiều ví dụ thực tế, dễ hiểu, giúp người tham gia có thêm công cụ để kiểm soát tài chính và cải thiện chất lượng cuộc sống.
Trên nền tảng số, Home Credit cũng liên tục cập nhật nội dung hướng dẫn sử dụng các công cụ tài chính, phòng tránh lừa đảo và kiến thức tiêu dùng tài chính thông minh qua mạng xã hội như Facebook, TikTok và ứng dụng Home App. Trong năm 2024, các hoạt động phổ cập kiến thức tài chính của đơn vị này đã tiếp cận hơn 11.000 sinh viên, nội dung trực tuyến thu hút trên 12 triệu lượt tiếp cận, đồng thời Home Credit cũng tổ chức các chiến dịch xã hội như thu gom 1,6 tấn quần áo cũ từ nhân viên để tái chế, hỗ trợ hơn 2.700 trẻ em thông qua sáng kiến Home Love và tu sửa 3 trường học.
Theo kế hoạch, chuỗi hội thảo University Tour 2025 sẽ tiếp tục đến với sinh viên Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh trong tháng 9, trước khi mở rộng ra các trường tại Đà Nẵng như Đại học Kinh tế và Đại học Bách khoa.