Nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền

06/07/2022 10:55

Mới đây, nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền booking. Sự việc này chưa có hồi phân giải, khiến dư luận hết sức bất bình vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Mới đây, một Facebooker tên Ngô Huyền Trang đăng tải nội dung phản ánh về việc bị đại diện nhãn hãng cốc nguyệt san LINCUP quỵt tiền chi phí booking lên các kênh mạng xã hội. Nội dung phản ánh của Ngô Huyền Trang đã được nhiều người quan tâm, bởi hãng cốc nguyệt san LINCUP từ trước đến nay được xem là một nhãn hàng uy tín, chất lượng. 

Nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền - ảnh 1

Nhãn hàng cốc nguyệt sang LINCUP bị tố bùng tiền booking

Cụ thể bài đăng của facebooker này như sau: 

"Gần 30 tuổi, 8 năm làm nghề lần đầu tiên tôi đăng đàn bóc phốt, và cũng là lần đầu tiên bị ăn quỵt ngay mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng thế này. Một trải nghiệm chẳng vui vẻ tự hào gì nhưng tôi xin phép viết để KOL và anh chị em booking tránh gặp phải những rủi do không đáng có khi làm việc với nhãn hàng này.

Nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền - ảnh 2

Bài đăng của facebooker Ngô Huyền Trang

Chuyện là vào tháng 06, bạn A, đại diện nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP liên hệ với tôi trao đổi về việc nhãn hàng muốn booking 1 kênh Tiktok review sản phẩm, sau khi nhận list gợi ý từ tôi, phía LINCUP quyết định chọn KOC B (Vì tính riêng tư tôi xin phép không nói tên) review về sản phẩm. Sau khi hai bên bàn bạc và thỏa thuận, chúng tôi đã chính thức ký hợp đồng. Theo đúng quy trình làm việc, phía LINCUP thanh toán 50% sau đó, chúng tôi gửi kịch bản, được confirm thì mới bắt đầu công việc.

Hoàn thành bản demo, chúng tôi gửi lại cho LINCUP thì nhận được 2 phản hồi như sau:

1. Video thiếu vài câu chào hỏi so với kịch bản gốc

2. Nhãn hàng muốn thu và thêm cảnh nói về sản phẩm

Hai vấn đề này KOC trao đổi cụ thể:

1. Vấn đề cắt giảm vài câu chào hỏi ban đầu, không nằm trong thời lượng và nội dung PR sản phẩm nhằm tối ưu thời lượng cho việc hiển thị trên kênh Tiktok, giúp video tiếp cận được với nhiều người xem hơn, tối ưu cho nhãn hàng hơn

2. Toàn bộ nội dung PR đã được duyệt trong kịch bản đã được làm đầy đủ, KOC không thể hỗ trợ thêm thông tin và cảnh quay vì thời gian air sản phẩm quá gấp, bạn ấy lại đang tham gia 1 lịch trình khác.

Cốc nguyệt san là sản phẩm để thay thế cho băng vệ sinh, tampon trong thời kỳ kinh nguyệt. Sản phẩm này sẽ giúp phụ nữ thoải mái vận động cả ngày mà không cần lo lắng đến tình trạng tràn băng hay mẩn ngứa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu trong và ngoài nước cho ra mắt sản phẩm này, trong đó có Lincup được sản xuất tại Mỹ được làm hoàn toàn bằng silicon y tế kháng khuẩn với đầy đủ chứng chỉ FDA Hoa Kỳ. Đây đồng thời cũng là sản phẩm duy nhất được sản xuất bởi công nghệ hiện đại của Mỹ, nhập khẩu độc quyền nên khách hàng có thể 100% tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm này.

Sau khi chia sẻ thông tin này với nhãn hàng, chúng tôi được sự đồng ý và duyệt đăng nội dung trên kênh của KOC đúng theo thỏa thuận hợp đồng. Video sau khi air đã lên top trending chỉ sau vài giờ đăng tải, đạt hơn 1,5 triệu lượt xem, hơn 700 lượt bình luận. Đồng thời, video cũng được đăng free thêm trên 2 nền tảng là FB (6,9K like, 55 comment, 14 share), Youtube (305N view, 212 comment).

Nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền - ảnh 3

Đoạn tin nhắn giữa hai bên được bạn Trang đăng tải.

Với chi phí rất tối ưu (Chỉ 1X triệu đồng) và các chỉ số rất ok như trên, sau khi đăng tải nhãn hàng cũng không phản hồi gì chúng tôi nghĩ vậy là xong công việc này. Ấy thế nhưng khi LINCUP trễ hẹn thanh toán theo hợp đồng, tôi liên hệ lại và được thông tin: Không thanh toán chi phí còn lại. Tôi thực sự quá bất ngờ. Liên hệ làm việc với chị Bạch Diệu Linh – Founder của LINCUP thì tôi nhận được phản hồi như sau:

Nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền - ảnh 4

Yêu cầu đưa ra là nội dung PR phải chiếm tới 70% thời lượng video (Đây là vấn đề tôi chưa bao giờ nghe, trao đổi, chưa từng thỏa thuận và cũng không hề có trong hợp đồng). Bởi vì video sản phẩm không đạt yêu cầu này nên không thanh toán.

Đồng thời chị cũng đưa ra option cho tôi lựa chọn:

1. Yêu cầu sản xuất lại 1 video để đảm bảo thời lượng PR như chị tự nghĩ ra ở trên

2. Phía KOC hạ video xuống và hoàn trả phần thanh toán đợt 1, hai bên coi như chưa từng hợp tác???

Về vấn đề này, tôi có phản hồi lại rằng chưa bao giờ có trao đổi về việc 70% thời lượng video là PR. Đồng thời, việc yêu cầu chúng tôi hoàn lại thanh toán đợt 1 hay làm lại video khác là quá vô lý bởi:

1. Toàn bộ quy trình làm việc, từ kịch bản đến demo, duyệt đăng phía bên chị, cụ thể là bạn A, đại diện của LINCUP đã confirm rõ ràng. Nếu có vấn đề về việc chị chưa kiểm duyệt được video này thì vấn đề nằm ở quy trình phối hợp công việc của công ty chị, tại sao vấn đề này phía chị lại đổ vấy lên đối tác???

Nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền - ảnh 5

2. Nếu không hài lòng với sản phẩm, nhãn hàng hoàn toàn có quyền ngừng đăng tải sau khi check demo (hoặc có thể trao đổi về việc lùi lịch đâng để sửa thêm), chúng tôi vui vẻ chấp nhận và dừng hợp đồng tại thời điểm đó

Nhưng không, phía bên chị vẫn duyệt đăng và chờ cho sản phẩm lên sóng 1 tuần trời, chờ cho đến khi “miếng chanh đã vắt sạch nước” thì nói 1 câu xanh rờn không thanh toán. Thưa chị Bạch Linh, hành động của chị chẳng khác nào 1 người vào nhà hàng order 1 bát bún riêu bò giò, đầu bếp bưng ra bát bún đầy đủ topping hỏi chị có hài lòng không, chị nói có. Chị ăn rồi hỏi chị có ngon không, chị nói có. Thế nhưng ăn xong sạch sẽ chị bảo người ta là tôi không trả tiền. Giờ muốn được trả tiền bát bún ấy thì làm bát bún riêu trứng cá hồi nhồi vi cá mập mang ra đây, ăn xong tôi trả tiền. Tất nhiên, tôi chỉ trả tiền bát riêu bò giò thôi còn bát sau đừng mơ nhé...."

...Tôi không biết chị ăn cơm tây sống múi giờ tây làm việc với tây việc này gọi là gì chứ ở quê tôi tôi gọi đó là “ĂN QUỴT”. Con tôi dù bị quỵt vài tháng tiền sữa nhưng vì chữ tín với KOC tôi vẫn sẽ thanh toán đầy đủ, không thiếu 1 hào. Còn chị, chủ 1 doanh nghiệp lớn mà vì vài đồng bạc bất chấp cả hợp đồng, bất chấp đúng sai để ĂN QUỴT thì tôi thật sự thấy ba chấm lắm.

Bài viết hơi dài và cũng không đem lại nhiều cảm xúc tích cực cho ngày đầu tuần lắm nhưng mong rằng đây sẽ là lời cảnh tỉnh cho KOL và anh chị em booking khi làm việc với những “nhãn hàng đen” thế này. Đồng thời em cũng nhờ anh chị em chung tay vote giúp em những ngôi sao sáng về địa chỉ làm ăn thiếu uy tín này tránh cho người sau không gặp."

Được biết, sản phẩm cốc nguyệt san LINCUP được phân phối bởi Công ty TNHH Lingroup Global, Founder là bà Bạch Diệu Linh. 

Nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền - ảnh 6

LINCUP được bán rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử.

Hiện nay, sản phẩm cốc nguyệt san được bán trên các sàn thương mại điện tử với mức giá từ 539 nghìn đồng.

Câu chuyện của Facebooker Ngô Huyền Trang và nhãn hàng LINCUP vẫn đang trong quá trình tranh luận giữa hai bên. Nhưng rất nhiều người đã vào bình luận tỏ thái độ bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhãn hàng này. 

Một bạn tên Đàm Quốc Toản có ý kiến: "Chưa thanh toán 100% thì không giao sản phẩm final bạn mình ơi. Nếu không đồng ý làm tiếp thì huỷ HĐ, bên kia mất 50% bên bạn mất 50% thế cho xong"...

Bạn Hằng Đỗ cho hay: "Biết là chuyện làm ăn, không tránh khỏi những bất đồng, nhưng nhãn hàng lớn mà làm việc như này thì chán quá."

Còn bạn Thanh Hà cho biết: "Mình rất ít khi tẩy chay brand nào. Nhưng mà Lincup làm ăn thế này thì mất uy tín quá!". 

Được biết đây không phải lần đầu tiên nhãn hàng này bị tố quỵt tiền đối tác. 

Công ty TNHH Lingroup Global - tiền thân là công ty TNHH Lintimate Việt Nam, ra đời từ năm 2015 dưới sự lãnh đạo của bà Bạch Diệu Linh. Qua Lingroup, CEO Bạch Diệu Linh muốn đưa những sản phẩm chất lượng cao, minh bạch về xuất xứ, thành phần và quan trọng nhất là nhằm cải thiện cuộc sống của phụ nữ Việt Nam.

Sản phẩm mũi nhọn của Lingroup chính là cốc nguyệt san Lincup. Vào thời điểm nhận thấy tại thị trường Việt Nam chưa biết tới cốc nguyệt san, Lingroup đã kết hợp với Casco Bay Molding- Đơn vị hàng đầu về sản xuất và phát triển công nghệ silicone chất lượng cao được chứng nhận ISO tại Mỹ để nghiên cứu và thiết kế kiểu dáng đặc biệt cho cơ địa của phụ nữ Á Châu. Tháng 6/2015, cốc nguyệt san Lincup chính thức ra thị trường và là sản phẩm cốc nguyệt san Việt Nam đầu tiên được chứng nhận bởi FDA.

 

Theo: Chị Nhung Bá/ http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/

Bạn đang đọc bài viết "Nhãn hàng cốc nguyệt san LINCUP bị tố bùng tiền" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).