
Tuân thủ Thông tư 17/2024/TT-NHNN ngày 28/06/2024 của Ngân hàng nhà nước, để thực hiện các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán của khách hàng tổ chức được đảm bảo an toàn và thông suốt, SHB thông báo và khuyến nghị khách hàng tổ chức cần hoàn tất việc bổ sung thông tin sinh trắc học của Người đại diện hợp pháp (Người đại diện theo pháp luật hoặc Người đại diện theo ủy quyền) trước ngày 01/07/2025.
Người đại diện hợp pháp của tổ chức là công dân Việt Nam có thể xác thực sinh trắc học tại quầy giao dịch SHB, ngoài ra ngân hàng hỗ trợ xác thực qua App SHB Corporate Mobile từ ngày 28/06/2025 hoặc theo thông báo cập nhật từ SHB. Đối với Người đại diện hợp pháp của tổ chức có quốc tịch nước ngoài vui lòng mang theo hộ chiếu bản gốc hoặc bản công chứng còn hiệu lực tới phòng giao dịch gần nhất.
SHB đặc biệt lưu ý tới khách hàng về việc ngân hàng không gửi đường dẫn yêu cầu đăng nhập, cung cấp user, mật khẩu, số CCCD, mã OTP hay bất kỳ thông tin cá nhân nào khác khi hỗ trợ khách hàng sinh trắc học. SHB khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước các hình thức giả mạo, lừa đảo.
Việc định danh sinh trắc học là tuân thủ yêu cầu của NHNN, cơ quan quản lý Nhà nước, giúp tăng tính bảo mật, an toàn trong các giao dịch của khách hàng. Xác thực sinh trắc học kịp thời trước 1/7/2025 sẽ đảm bảo các giao dịch của khách hàng được thực hiện thông suốt, không gián đoạn, nâng cao hiệu quả hoạt động và kinh doanh.
Từ 1/7/2025, SHB sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử đối với khách hàng doanh nghiệp chưa hoàn tất định danh sinh trắc học theo quy định tại Thông tư 17/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Cùng với quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, SHB liên tục cho ra mắt các sáng kiến số nhằm cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả, an toàn, bảo mật cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, SHB đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh. Tầm nhìn đến năm 2035, SHB trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, Ngân hàng xanh, Ngân hàng số trong TOP đầu của khu vực.