Shop online đa dạng hoá sản phẩm bằng nguồn hàng xuyên biên giới

27/10/2023 14:52

Mẫu mã đẹp, sản phẩm đa dạng, giá thành hợp lý là lý do nhiều shop online lựa chọn nhập hàng xuyên biên giới để tăng doanh số.

Nhiều chủ shop online lựa chọn nhập hàng xuyên biên giới để đa dạng hoá sản phẩm

Thương mại điện tử xuyên biên giới Đông Nam Á đang cho thấy tốc độ tăng trưởng tích cực. Theo số liệu của Statista, tỷ trọng trung bình của ngành trong khu vực tăng từ 74 tỷ USD năm 2020 lên 120 tỷ USD năm 2021. Giai đoạn 2016-2020, tốc độ tăng trưởng đạt trung bình 37,7% một năm, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 27,4% một năm. Dự báo doanh thu ngành mua sắm trực tuyến đến năm 2025 đạt 234 tỷ USD.

Về phía người tiêu dùng, thu nhập bình quân đầu người khởi sắc, dân số trẻ với số người dùng internet cao mở ra nhu cầu kết nối với các sàn thương mại điện tử nước ngoài, qua đó, người dùng có thể tiếp cận nguồn sản phẩm đa dạng hơn. Không chỉ riêng nam giới mà phái đẹp cũng không còn giới hạn phạm vi mua sắm của mình ở thị trường trong nước. Các mặt hàng được chị em ưa chuộng và đặt hàng nhiều nhất là quần áo thời trang, mỹ phẩm, thuốc bổ sung, thực phẩm chức năng… Đặc biệt, ngày càng nhiều các bà mẹ chọn mua sắm các vật dụng cho trẻ nhỏ từ nước ngoài.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử nói chung và mảng xuyên biên giới nói riêng trong thời gian qua tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, nhiều giao dịch trực tuyến xuyên quốc gia đã được diễn ra. Điều này dần cho thấy vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của các cá nhân và đơn vị.

Với ưu thế giá thành rẻ và chất lượng ngày càng được đảm bảo, nguồn hàng từ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á đang là lựa chọn hàng đầu của các đơn vị kinh doanh online. Nhập hàng xuyên biên giới giúp các shop “lên đời” sản phẩm, không chỉ giúp shop online của mình mở rộng danh mục sản phẩm mà còn đáp ứng kịp thời nhu cầu mua hàng “nội địa Trung”, “nội địa Thái…” của khách hàng.

Nhu cầu nhập hàng xuyên biên giới đang tăng cao dịp cuối năm

Một số shop tự mình dấn thân đến các thị trường lớn như Trung Quốc, Thái Lan, Mã Lai.. để tìm nguồn hàng và khảo sát giá cả đồng thời tự kết nối với các xưởng sản xuất để nhập hàng về Việt Nam. Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi đơn vị kinh doanh online phải đầu tư kinh phí ăn ở, đi lại, thời gian tìm hiểu và phải có vốn ngoại ngữ để có thể thao tiếp ở nước bạn. Do đó, xét về khía cạnh kinh tế và hiệu quả thì cách làm này khiến người kinh doanh tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro khi không có đơn vị chuyên nghiệp trực tiêp hỗ trợ.

Để được hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn, giải pháp đang được các đơn vị kinh doanh online lựa chọn là tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng và logistics với quy trình hỗ trợ toàn diện và liền mạch. Đơn cử như dịch vụ BEST Inc. – nhà cung cấp dịch vụ hậu cần logistics toàn diện đang được hàng trăm khách hàng tại Đông Nam Á lựa chọn.

Không còn gói gọn trong hoạt động vận chuyển, BEST cung cấp hệ sinh thái dịch vụ đa dạng gồm chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, vận chuyển xuyên biên giới BEST Crossborder, vận chuyển hàng hóa BEST Cargo đồng thời kết nối thêm nghiệp vụ lấy hàng tận xưởng, thông quan hàng hoá và cung cấp các phần mềm quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới. Tất cả dịch vụ được cung cấp bởi một nhà cung cấp giúp khách hàng dễ dàng kết nối. Khách hàng có thể lựa chọn sử dụng toàn bộ hoặc một phần dịch vụ do BEST cung cấp tuy theo nhu cầu và ngân sách hoạt động.

BEST Inc. mang đến hệ sinh thái đa dịch vụ hỗ trợ các đơn vị kinh doanh online phát triển hiệu quả

Kết nối xưởng sản xuất và nhập hàng dễ dàng giúp shop dễ dàng nâng cấp danh mục sản phẩm, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hàng hoá chất lượng, đẹp mắt. Sự thay đổi này giúp các shop online thu hút thêm nhiều khách hàng mới, bán được nhiều đơn hơn trong dịp mua sắm cao điểm cuối năm.

Chị Hồng Phương, chủ shop thời trang tại TP.HCM cho biết, kết nối với các dịch vụ của BEST giúp chị bớt đi nỗi lo kết nối để nhập hàng về Việt Nam, các công đoạn đã có BEST xử lý, chị yên tâm theo dõi hàng hoá và chỉ tập trung vào việc livestream chốt đơn.

Đa dạng hoá sản phẩm bằng nguồn hàng xuyên biên giới đang là hướng đi tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh online trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ.

Vũ Hạnh

 

Bạn đang đọc bài viết "Shop online đa dạng hoá sản phẩm bằng nguồn hàng xuyên biên giới" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).