Cử tri Long An mong chờ giải pháp sống chung với hạn mặn

25/04/2024 00:14

Chiều 24/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đức Huệ trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Chú thích ảnh Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An lắng nghe ý kiến cử tri Đức Huệ. 

Buổi tiếp xúc diễn ra tại Trung tâm văn hóa xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, với 170 cử tri tham gia.

Bà Phan Thị Mỹ Dung, Giám đốc Sở Tư pháp Long An đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6 đến trước Kỳ họp thứ 7; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm trong Kỳ họp thứ 6.

Kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 27/6/2024. Kỳ họp này, Quốc hội tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền.

Cử tri huyện Đức Huệ cho rằng, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao, ngày càng hiệu quả, bám sát kiến nghị thắc mắc của cử tri. Cử tri cũng ghi nhận những thay đổi của địa phương nơi biên giới. Nếu như hơn chục năm trước, cuộc sống người dân nơi đây còn rất khó khăn, thì hiện nay nhiều con đường đã được mở rộng, trải nhựa, đi lại thuận tiện hơn, đời sống của người dân đã khá hơn.

Chú thích ảnh Cử tri Nguyễn Văn Nhỏ ý kiến về hạn mặn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của bà con Long An. 

Cử tri nêu nhiều kiến nghị như: Vấn nạn tín dụng đen đang hàng ngày len lỏi về những vùng quê, nhất là tác động đến những người dân khó khăn, cần giải quyết triệt để vấn nạn này; xem xét chế độ bảo hiểm đối với bộ đội hoàn thành nhiệm vụ đã xuất ngũ; vẫn còn nhiều con đường còn nắng bụi, mưa lầy, đi lại khó khăn, cần được quan tâm đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng sống cho nhân dân vùng biên. Cử tri cũng mong muốn có chính sách cấp bù đất thổ cư cho người dân khi hiến đất làm đường, làm các công trình an sinh xã hội, giúp giảm bớt khó khăn trong công tác vận động giải phóng mặt bằng tại địa phương.

Ngoài ra, cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn nạn tham nhũng, cách thức xử lý làm sao để đủ sức răn đe; tình hình hạn mặn, thiếu nước kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con miền Tây, trong đó có người dân Long An. Cử tri cho rằng, hiện nay bà con không sợ lũ nữa mà rất sợ hạn mặn, chính quyền nên chuyển chương trình sống chung với lũ thành chương trình sống chung với hạn mặn, có hành động, giải pháp hỗ trợ bà con nhiều hơn nữa trong mùa hạn.

Chú thích ảnh Trung tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an giải trình các kiến nghị của cử tri. 

Trung tướng Lê Tấn Tới, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Huệ đã tiếp thu, giải trình làm rõ những nội dung kiến nghị mà cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc.

Bạn đang đọc bài viết "Cử tri Long An mong chờ giải pháp sống chung với hạn mặn" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).