FPT Retail (FRT) thông qua kế hoạch trả cổ tức 2024 bằng cổ phiếu tỷ lệ 25%, FPT Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán: FRT) đã thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2024 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh kết quả kinh doanh năm 2024 và quý I/2025 của công ty ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, với chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đóng góp chủ yếu vào doanh thu.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã công bố kế hoạch trả cổ tức cho năm 2024 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%. Theo đó, cổ đông sở hữu 4 cổ phiếu FRT sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới. Thời gian dự kiến phát hành không muộn hơn quý III/2025, sau khi nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Với hơn 136,2 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, FPT Retail ước tính sẽ phát hành thêm hơn 34,06 triệu cổ phiếu mới để thực hiện việc chi trả cổ tức trong đợt tới.

Kế hoạch chia cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 25% được FPT Retail đưa ra dựa trên kết quả kinh doanh khả quan của năm. Trong năm 2024, công ty ghi nhận doanh thu tăng trưởng 25,9% so với năm trước, đạt 40.104 tỷ đồng. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế của FPT Retail ghi nhận lãi 408 tỷ đồng, một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 329 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2023.

Xét về hoạt động kinh doanh trong giai đoạn đầu năm 2025, kết thúc quý I, FPT Retail tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực. Doanh thu hợp nhất của công ty đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2024, hoàn thành 24% kế hoạch doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 273 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ 207% so với quý I/2024 và giúp công ty hoàn thành 30% kế hoạch lợi nhuận năm 2025.

Trong cơ cấu doanh thu của FPT Retail, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu tiếp tục khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng chính. Trong quý I/2025, FPT Long Châu đóng góp 8.054 tỷ đồng vào tổng doanh thu, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm 2024 và chiếm đến 69% tổng doanh thu toàn công ty.

Tính đến cuối quý I/2025, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã mở rộng mạng lưới lên 2.022 cửa hàng trên toàn quốc. Doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc mỗi tháng của chuỗi này đạt mức 1,3 tỷ đồng. Kết quả này cho thấy sự tin tưởng và gắn bó ngày càng lớn của khách hàng đối với FPT Long Châu, nhờ vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ vượt trội và sự minh bạch trong hoạt động.