Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận 2 đáp án đối với đề thi Toán bị mờ

13/06/2023 00:04

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết để đảm bảo công bằng cho các thí sinh, Sở bổ sung đáp án ý 1 câu 3 của đề thi do mực thi in không rõ.

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức có thông tin về phương án giải quyết đối với những thí sinh có đề thi môn Toán – kỳ thi lớp 10 THPT công lập không chuyên bị in mờ ở ý 1, câu 3 dẫn đến hiểu lầm khi làm bài thi.

Chiều 12/6, ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên, Sở GD&ĐT đã tiến hành làm việc với các thành viên của hội đồng ra đề.

Theo đó, sau khi kết thúc buổi thi môn Toán (chiều 11/6), một số phụ huynh thông tin phản ánh đề thi Toán kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 tại Hà Nội bị in mờ: Tại ý 1, câu 3 của đề thi, phần gạch ngang giữa phân số không rõ khiến một số thí sinh hiểu nhầm từ “2” thành “-2”. 

Sáng nay (12/6), 36 phụ huynh có con rơi vào trường hợp trên đã tập hợp ký đơn phản ánh, kiến nghị, mong Sở GD&ĐT xem xét, giải quyết thỏa đáng để đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội đã tiếp nhận đơn và chuyển cấp trên xem xét.

Giáo dục - Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận 2 đáp án đối với đề thi Toán bị mờ

Đề Toán thi vào 10 bị in mờ ở bài giải hệ phương trình.

Về vấn đề này, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong thời gian học sinh làm bài thi môn Toán (từ 8 giờ đến 10 giờ ngày 11/6), Sở GD&ĐT Hà Nội và các điểm thi không ghi nhận thông tin về nội dung này. Sau khi kết thúc môn thi Toán của kỳ thi, Sở mới nhận được phản ánh từ một số phụ huynh học sinh. 

Sau khi khẩn trương rà soát quy trình in sao đề thi, Sở GD&ĐT xác nhận quy trình in sao đề thi đảm bảo đúng quy định nhưng có sự cố kỹ thuật, đó là in mờ với một số đề thi (ý 1 câu 3).

Tại biên bản của các điểm thi, cán bộ coi thi đều phổ biến nội dung: Khi nhận đề thi, thí sinh cần kiểm tra tình trạng của đề thi; nếu thấy bị thiếu câu, thiếu trang, rách, mờ, nhòe phải lập tức báo cáo cán bộ coi thi. Nếu không phát hiện hoặc để quá sau khi phát đề 5 phút mới báo cáo thì thí sinh tự chịu trách nhiệm. 

Tuy nhiên, xét trên nhiều góc độ, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi và sự công bằng tối đa cho tất cả thí sinh và thực hiện đúng quy tắc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đao Hội đồng ra đề thi bổ sung thêm đáp án ý 1 câu 3 của đề thi do mực thi in không rõ. Việc chấm bài sẽ theo đáp án được bổ dung đối với những bài có hiểu nhầm ở ý 1, câu 3.

Sở GD&ĐT cho biết ý 1 câu 3 được tính là 1 điểm. Trường hợp thí sinh bị hiểu lầm có dấu trừ trước biểu thức, nếu vẫn ra kết quả đúng, khi biểu thức có dấu "-"  thì  đạt điểm tối đa như thí sinh khác.

Qua đây, các thí sinh cũng coi đây là bài học và cần có trách nhiệm hơn trong việc rà soát, phản ảnh những việc chưa rõ khi nhận đề thi.

Bạn đang đọc bài viết "Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận 2 đáp án đối với đề thi Toán bị mờ" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).