Thương hiệu Việt "1 phút chốt 1 đơn" sau khi được sao Hollywood lăng xê

() - Huyền thoại Hollywood Meryl Streep mặc chiếc áo của thương hiệu thời trang Việt khi quay bộ phim "The devil wears Prada 2" đã tạo cú hích mạnh mẽ, giúp nhãn hàng quy mô nhỏ bùng nổ doanh số.

Thương hiệu thời trang Việt Nam mang tên Môi Điên (Moidien) trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu thời trang sau khi chiếc áo "Vô danh" của họ bất ngờ xuất hiện cùng biểu tượng thời trang Miranda Priestly (do Meryl Streep, 76 tuổi, thủ vai) khi quay phim The devil wears Prada 2 (Yêu nữ thích hàng hiệu).

Sự kiện này đã tạo nên một "cơn sốt" chưa từng có, đưa Môi Điên từ một local brand (thương hiệu nội địa) quy mô nhỏ đến bùng nổ doanh số một cách nhanh chóng.

Thương hiệu Việt 1 phút chốt 1 đơn sau khi được sao Hollywood lăng xê - 1

Meryl Streep (76 tuổi) mặc chiếc áo sơ mi "Vô danh" của Môi Điên tại phim trường "The Devil Wears Prada 2" (Yêu nữ thích hàng hiệu phần 2) (Ảnh: Getty).

Chiếc áo "Vô danh" trở nên nổi tiếng trong giới thời trang

Chiếc áo gây sốt, được nhà sáng lập Môi Điên - nhà thiết kế Tom Trandt (Tom Trần) - tạo ra chỉ sau 5 phút quyết định ý tưởng, vào hồi năm 2018. Từ đó đến nay, chiếc áo này luôn là sản phẩm bán chạy nhất, thậm chí đã lọt vào hàng "biểu tượng" của thương hiệu này.

Chiếc áo sử dụng chất liệu vải lót rayon, một loại vải vốn không phù hợp với kỹ thuật dập ly truyền thống nhưng được thử nghiệm để tạo sự độc đáo.

Với những đường ly thủ công, thiết kế tạo độ phồng, chiếc áo này mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu, được đặt tên là "Vô danh".

Thương hiệu Việt 1 phút chốt 1 đơn sau khi được sao Hollywood lăng xê - 2

Chiếc áo "Vô danh" lọt vào "mắt xanh" của ê-kíp phim "The devil wears Prada 2" có giá khoảng 1,5 triệu đồng (Ảnh: Moidien).

Chia sẻ với phóng viên , Tom cho biết: “Thú thực, tôi không có kế hoạch gì cho việc chiếc áo "Vô danh" trở thành sản phẩm best seller (bán chạy nhất) của Môi Điên. Tôi chỉ muốn làm ra sản phẩm gần gũi, mộc mạc, nhưng lại độc đáo".

Sự việc bùng nổ khi chính nhà thiết kế Tom, một tín đồ điện ảnh và thời trang, phát hiện chiếc áo được Meryl Streep diện khi quay phim The devil wears Prada 2.

Ban đầu, Tom không dám tin rằng chiếc áo của thương hiệu mình được nhân vật Miranda Priestly mặc, nhưng sau khi đối chiếu các chi tiết thủ công, anh tin chắc đó là sản phẩm của mình.

“Từ vết dập ly trên vải, đến đường mép cổ, tất cả đều là dấu ấn Môi Điên đã tạo ra ở những chiếc áo "Vô danh" trước đây, thậm chí có cả những lỗi nhỏ chúng tôi cố gắng tránh trong nhiều năm. Do vậy, tôi biết chắc đó chính là chiếc áo của chúng tôi”, Tom kể.

Dù chưa có xác nhận chính thức từ ê-kíp của bộ phim do phim đang trong giai đoạn bảo mật nhưng những hình ảnh hậu trường lộ ra có sự xuất hiện chiếc áo "Vô danh" của Môi Điên đã tạo nên một "cú nổ" trên mạng xã hội.

"Một phút chốt một đơn": Sức lan tỏa vượt mong đợi

Thương hiệu Việt 1 phút chốt 1 đơn sau khi được sao Hollywood lăng xê - 3

Nhà sáng lập thương hiệu - nhà thiết kế Tom Trandt - cho biết Môi Điên đã đạt kỷ lục doanh số sau khi Meryl Streep mặc chiếc áo "Vô danh" đóng phim "The devil wears Prada 2" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ngay sau khi câu chuyện lan truyền, lượng đơn đặt hàng của Môi Điên tăng vọt. Tom tiết lộ: “Những ngày đầu sau khi câu chuyện lan truyền trên báo chí và mạng xã hội, mỗi phút chúng tôi đều nhận được tin nhắn đặt hàng, gấp nhiều lần so với giai đoạn cao điểm nhất".

Hiện tại, dù chưa thống kê chính xác, Môi Điên cho biết chiếc áo "Vô danh" đã bán được hàng nghìn đơn. Đáng chú ý, không chỉ chiếc áo hot mà các sản phẩm khác của thương hiệu cũng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ, buộc Tom và các nhân sự chấp nhận đơn pre-order (đặt trước khi chưa có hàng), từ cả thị trường trong nước và quốc tế như Mỹ và Úc.

Dù đang ưu tiên đơn hàng trong nước, đại diện Môi Điên cho biết, đơn hàng quốc tế cũng tăng mạnh, dù phải dời vài ngày để hoàn thành.

“Đây vốn là giai đoạn thấp điểm của ngành thời trang nội địa, vì không phải lễ Tết hay ra mắt bộ sưu tập mới, nhưng doanh số của chúng tôi vượt xa tháng cao điểm”, Tom nói.

Anh cũng cho biết, với quy trình thủ công, mỗi chiếc áo "Vô danh" mất 2 tuần hoàn thành để đảm bảo chất lượng.

Triết lý thời trang độc đáo và định hướng ra thế giới

Môi Điên không chỉ gây ấn tượng bởi cú hích từ Miranda Priestly (Meryl Streep), mà còn bởi triết lý thời trang độc đáo. Tom, từng học và làm việc trong ngành thời trang tại Mỹ, lấy cảm hứng sáng tạo từ trải nghiệm sưu tầm quần áo ở cửa hàng thời trang New York - nơi mỗi sản phẩm chỉ có một bản duy nhất.

“Tôi muốn tạo ra những thiết kế độc đáo, có thể sử dụng lâu dài, thậm chí để lại cho người khác, chứ không chỉ để mặc một lần”, Tom chia sẻ.

Thương hiệu Việt 1 phút chốt 1 đơn sau khi được sao Hollywood lăng xê - 4

Thiết kế của thương hiệu Môi Điên (Ảnh: Moidien).

Tên thương hiệu Môi Điên được anh đặt ngẫu hứng sau một đêm... say. Tên thương hiệu phản ánh tinh thần phá cách, sáng tạo và hơi ngông nghênh, phù hợp với các sản phẩm unisex (phi giới tính) của hãng.

Thương hiệu này trung thành với tệp khách hàng trung lưu tại Việt Nam, không nghĩ tới mở rộng sang tệp khách bình dân hay cao cấp. “Tôi thiết kế cho một người bạn tưởng tượng, trưởng thành cùng thương hiệu. Vì vậy, tôi không có ý định mở rộng tệp khách hàng khác”, Tom khẳng định.

Hiện, Môi Điên đang hợp tác với các cửa hàng thời trang ở Đông Nam Á và Trung Quốc để xuất khẩu sản phẩm, đồng thời cũng có khách hàng trung thành ở Mỹ, Úc, nhưng vẫn ưu tiên thị trường nội địa.

Màn lăng xê chiếc áo "Vô danh" của "Yêu nữ thích hàng hiệu" Miranda Priestly không nằm trong kế hoạch truyền thông của Môi Điên, nhưng lại mở ra cơ hội lớn.

“Điều này khiến chúng tôi làm việc với nhà phân phối ở nước ngoài dễ dàng hơn, là động lực để đội ngũ tự tin và tiếp tục cải thiện sản phẩm”, Tom nói.

Dù không chạy theo xu hướng, Tom đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh cốt lõi mạnh mẽ, với kế hoạch mở cửa hàng tại New York, mang trải nghiệm Việt Nam ra thế giới. “Nếu xây dựng được bản sắc rõ ràng, cơ hội như thế này sẽ đến tự nhiên”, Tom nhấn mạnh.

"Cú nổ" này không chỉ là niềm vui với nhãn hàng thời trang Việt Nam, mà còn là bài học. Tom Trandt hy vọng, hình ảnh Miranda mặc áo Môi Điên, một thiết kế đường phố chứ không phải thiết kế dành cho thảm đỏ, sẽ định hình lại nhận thức, cách thức xuất khẩu thời trang Việt ra thế giới.