300 thí sinh dự thi V-SAT đầu tiên tại Tp.HCM để tuyển sinh đại học

01/04/2024 11:30

Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM cho biết đã có gần 300 thí sinh chính thức thi V-SAT đợt 1 được tổ chức tại trường.

Đại diện nhà trường cho biết, việc tổ chức kỳ thi riêng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho thí sinh được thử sức với khối lượng kiến thức chuyên sâu và gia tăng phương thức xét tuyển tạo nhiều cơ hội có thể sớm trở thành sinh viên trường.

Kết quả kỳ thi này được dùng để xét tuyển 06 trường đại học gồm: Trường ĐH Ngân hàng Tp.HCM, Trường ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Tài Chính – Marketing và Học viện Ngân hàng đã ký kết hợp tác về tổ chức và sử dụng chung kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V- SAT).

Đã có 571 thí sinh đăng ký đợt 1 qua cổng thông tin được mở cho đợt thi đầu tiên. Số thí sinh chính thức dự thi gần 300 với tổng số lượt thi 823.

Giáo dục - 300 thí sinh dự thi V-SAT đầu tiên tại Tp.HCM để tuyển sinh đại học

Những thí sinh đầu tiên thi V-SAT.

Trong đó, kỳ thi tập trung vào các môn: Toán (243 thí sinh), Tiếng Anh (180), Vật lí (179), tiếp đến là Hóa học, Lịch sử, Địa lý và Sinh học. So với đợt 1 năm 2023 số thí sinh đã tăng lên trên 15%.

Cùng tâm trạng của phụ huynh có con lần đầu thi đại học, chị Hồng đến từ Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai  đưa con đến tham dự kỳ thi V-SAT chi sẻ: “Lần đầu tôi có cảm xúc vừa hồi hộp, lo lắng mong con tập trung để đạt kết quả cao để bổ sung vào các phương thức xét tuyển đại học năm 2024. Tôi mong muốn con vào một môi trường học tập, chương trình đào tạo và đầu ra đáp ứng được cơ hội nghề nghiệp sau này. Chị đã tham khảo các phương thức tuyển sinh của nhiều trường và đã cùng đưa ra quyết định đúng đắn nhất”.

Giáo dục - 300 thí sinh dự thi V-SAT đầu tiên tại Tp.HCM để tuyển sinh đại học (Hình 2).

Hàng trăm thí sinh đã dự thi kỳ thi V-SAT.

Cùng ngày, Trường đại học Tài chính - Marketing vừa công bố chi tiết phương thức tuyển sinh bậc đại học hệ chính quy năm 2024, trong đó lần đầu tiên sử dụng kết quả kỳ thi V-SAT để tuyển sinh.

Theo đó, trong 6 phương thức tuyển sinh, có phương thức sử dụng kết quả kỳ thi V-SAT.

Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính (V-SAT) phục vụ tuyển sinh năm 2024 của các trường tham gia ký kết với Trường đại học Tài chính – Marketing (tối đa 5% chỉ tiêu mỗi ngành).

Học sinh tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi và có kết quả các đợt thi của kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính (V-SAT) phục vụ tuyển sinh năm 2024 của các trường tham gia ký kết với trường, gồm:Trường ĐH Ngân hàng Tp.HCM, Trường ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Sài Gòn và Học viện Ngân hàng

Lưu ý trường chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh dự thi và có kết quả thi đầy đủ các môn thi/bài thi theo tổ hợp xét tuyển của trường tại các đợt thi của kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính (V-SAT) phục vụ tuyển sinh năm 2024 trước ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Nguyễn Lành

Bạn đang đọc bài viết "300 thí sinh dự thi V-SAT đầu tiên tại Tp.HCM để tuyển sinh đại học" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).