Bạc Liêu kêu gọi doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào nông nghiệp và năng lượng tái tạo

25/04/2024 12:14

Chiều 24/4, ông Ngụy Hoa Tường, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Chú thích ảnh Ông Ngụy Hoa Tường, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh cùng ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trao đổi tại buổi làm việc. 

Ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, Hội Doanh nhân tỉnh Bạc Liêu tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Phạm Văn Thiều giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội của Bạc Liêu, nhấn mạnh những yếu tố về vị trí địa lý, cùng tiềm năng, lợi thế của vùng đất Bạc Liêu khi sở hữu 3 vùng sinh thái: mặn, ngọt, lợ, tạo ra sản phẩm nông nghiệp phong phú, đa dạng. Với cây lúa, tỉnh Bạc Liêu sản xuất mỗi năm trên 1 triệu tấn, còn nghề nuôi tôm được xem là lĩnh vực mũi nhọn, mang về kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt hơn 1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Bạc Liêu còn sở hữu lợi thế lớn trong việc phát triển năng lượng sạch, chủ yếu là điện gió với tổng công suất hơn 460MWh/năm. Quan điểm của tỉnh Bạc Liêu là rất hoan nghênh các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Bạc Liêu sẽ hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài muốn phát triển sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Ông Phạm Văn Thiều cho rằng, việc hợp tác, đầu tư giữa các tỉnh của Trung Quốc với Bạc Liêu vẫn còn khá khiêm tốn, vì vậy mong muốn Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh làm nhịp cầu nối để hợp tác giữa tỉnh với các tỉnh của Trung Quốc phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Bạc Liêu cũng mong muốn sẽ tiếp tục phát triển các kênh giao lưu văn hóa, kết nối các sản phẩm du lịch giữa các địa phương của Trung Quốc và tỉnh, qua đó từng bước thúc đẩy phát triển du lịch.

Ông Ngụy Hoa Tường, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, giữa Bạc Liêu và một số địa phương ven biển của Trung Quốc có rất nhiều không gian, tiềm năng để phát triển về mậu dịch và đầu tư. Do đó, hai bên nên tìm kiếm cơ hội nhiều hơn, phát huy những tiềm năng lớn hơn để có thể mở rộng hợp tác. Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng mong muốn hợp tác giữa các địa phương của Trung Quốc và Bạc Liêu sẽ có những sản phẩm cụ thể, thiết thực thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Bạc Liêu kêu gọi doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào nông nghiệp và năng lượng tái tạo" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).