Bán hàng xuyên quốc gia - bài toán không còn khó

09/06/2023 10:57

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế số hiện nay.

Kho hàng thương mại điện tử xuyên biên giới của BEST Inc. tại Thái Lan

Nhận thức rõ sự quan trọng của thương mại điện tử xuyên biên giới và nắm bắt khá nhanh nhạy với xu hướng này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhập cuộc. Minh chứng rõ nét, năm 2022, số lượng doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt Nam tham gia nền tảng Amazon lên đến hơn 80%, trong khi năm 2021, con số này chỉ là 15%.

Chỉ riêng trên nền tảng này, trong năm 2022, đã có gần 10 triệu sản phẩm "made in Vietnam" được bán ra trên toàn cầu, tập trung nhiều nhất ở các mặt hàng: chăm sóc sức khỏe, trang trí nhà cửa, đồ gia dụng.

Tuy nhiên, hình thức bán hàng xuyên biên giới đòi hỏi khá cao về yếu tố công nghệ, kết nối và đồng bộ dữ liệu để người bán nắm bắt thông tin kịp thời và đo lường hiệu quả buôn bán. Trong đó, chi phí vận chuyển là yếu tố quan trọng tạo nên giá thành của sản phẩm. Việc vận chuyển ra thị trường nước ngoài sẽ đội giá thành sản phẩm lên nhiều so với bán trong nước. Chưa kể việc quản lý hàng tồn kho đòi hỏi phát chặt chẽ để đảm bảo thời gian vận chuyển tối ưu nhất. Đồng thời, cần giải quyết các vấn đề về thông quan và vận chuyển giao hàng tận nơi.

Để giúp các shop online dễ dàng gia nhập môi trường kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, Tập đoàn BEST Inc. đã xây dựng 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh, cung cấp đầy đủ công cụ cho các chủ shop triển khai bán hàng xuyên biên giới trên tất cả các kênh thương mại điện tử.

Hồng Phương – chủ shop thời trang online tại TP.HCM chia sẻ cô tin tưởng sử dụng dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới của BEST vì được hỗ trợ toàn trình về vận chuyển và quản lý hàng hoá nhờ đó tự tin triển khai bán hàng ra các nước trong khu vực.

Với thâm niên 15 năm hoạt động trong ngành logistics, BEST Inc. hiểu rõ người dùng cần gì và đã xây dựng mạng lưới vận chuyển xuyên biên giới trải rộng tại 7 quốc gia Đông Nam Á gồm gồm Thái Lan, Campuchia, Phillippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam và tại Trung Quốc. Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới toàn diện trên cả ba tuyến đường bộ, biển và hàng không. Ngoài cho người dùng, đối tác lựa chọn linh hoạt, đơn vị còn tối ưu chi phí để phù hợp nhu cầu từng đối tác.

Khi khách hàng yêu cầu dịch vụ, nhân viên BEST sẽ đến kho để nhận hàng và mang hàng về kho trung chuyển nhờ dịch vụ. Sau đó đơn vị tiến hành vận chuyển hàng đến tập kết tại các kho biên giới. Hoàn tất thủ tục khai báo hải quan tại cửa khẩu xuất, các bưu kiện sẽ được vận chuyển theo tuyến quốc tế.

Không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển, BEST còn kết nối trực tiếp với mạng lưới nhân sự khai báo hải quan bản địa. Họ sẽ chủ động hỗ trợ trực tiếp quá trình thực hiện thủ tục tại các cửa khẩu, đảm bảo tốc độ lưu thông hàng hóa. Khách hàng có thể sử dụng một phần hoặc trọn gói dịch vụ của BEST tùy nhu cầu.     
Các thủ tục khác tại nước nhận hàng cũng được thực hiện với quy trình tương tự. Hàng hóa qua cửa hải quan sẽ được vận chuyển theo tuyến giao nhận nội địa và trao tận tay người mua hàng. Bưu kiện sẽ được giao trực tiếp bởi BEST, không thông qua đơn vị chuyển phát trung gian nào.

Bên cạnh dịch vụ vận chuyển, BEST đồng thời giới thiệu đến người dùng giải pháp quản lý đơn hàng xuyên biên giới Qianyi ERP (Enterprise Resource Planning) hỗ trợ các đối tác triển khai hoạt động thương mại điện tử chuyên nghiệp đa nền tảng trên toàn quy trình, được phát triển bởi BEST Software.

Giải pháp kết nối với hơn 40 nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong đó có những sàn lớn như Amazon, Ebay, Ali Express, Shopify, Shopee, Lazada, TikTok Shop... Người dùng có thể quản lý đặt hàng trên nhiều kênh, kiểm soát chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và hạch toán chi phí vận hành.

Thông qua các báo cáo trực quan đa chiều về dữ liệu hàng tồn kho, đối tác có thể chủ động xuất - nhập hàng, quản lý vòng đời sản phẩm tồn hiệu quả. Tính năng hỗ trợ theo dõi toàn diện dữ liệu và sẽ tự động tạo các đề xuất bổ sung hàng thông minh, cụ thể khi lượng hàng tồn tới ngưỡng cảnh báo do người dùng cài đặt, hệ thống sẽ tự động tạo đơn để bổ sung sản phẩm. Số lượng sẽ được tùy chỉnh theo chiến lược mua hàng định kỳ hoặc khi tình trạng tồn kho thấp, giúp doanh nghiệp tránh tình trạng hết hàng bất ngờ.

Khi người dùng cần nhập kho/xuất kho, hệ thống cũng tự động đề xuất điểm nhập kho, xuất kho gần nhất giúp đơn vị tiết kiệm chi phí vận chuyển và rút ngắn thời gian vận hành. Việc một đơn vị cung cấp đầy đủ dịch vụ từ vận chuyển xuyên biên giới, khai báo hải quan đến quản lý bán hàng, vận chuyển nội địa giúp cho người bán hàng dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh danh, chỉ cần liên hệ với 1 đối tác duy nhất là BEST Inc., khách hàng đã có thể triển khai toàn diện hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới. Nhờ đó, bán hàng xuyên quốc gia không còn khó với các nhà bán hàng Việt Nam.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết "Bán hàng xuyên quốc gia - bài toán không còn khó" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).