BV Thu Cúc nói không có thai nhi tử vong, người nhà sản phụ lên tiếng

11/04/2024 21:00

Bệnh viện Thu Cúc khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại bệnh viện, tuy nhiên người nhà sản phụ rất bức xúc trước sự tắc trách của bệnh viện.

Ngày 9/4, dư luận xôn xao trước thông tin thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội).

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà N.T.H. (mẹ sản phụ) cho biết, ngày 9/4, sau 12 ngày sự việc cháu ngoại tử vong, bà H. cùng gia đình đã quay lại bệnh viện để yêu cầu bệnh viện xử lý dứt điểm vụ việc.

Theo lời bà H. con gái bà tên N.T.D (19 tuổi), mang thai con đầu lòng, có đăng ký gói khám thai và sinh tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Ở mốc thai kỳ 38 tuần 4 ngày, sản phụ đến bệnh viện khám thai phát hiện nước ối cạn. Thời điểm đó, bác sĩ nói không có vấn đề gì cho về hẹn tái khám sau một tuần.

Khi thai nhi được 39 tuần 2 ngày, vợ chồng sản phụ D. lại đến thăm khám, siêu âm cho thấy ối cạn, bé gái bị dây rốn cuốn hai vòng quanh cổ. Gia đình có đề nghị phía bệnh viện mổ lấy thai vì rất lo lắng tình trạng sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, phía bệnh viện nói không vấn đề gì, đẻ thường được.

Bà H. nói và cho biết, con gái bà được giữ lại theo dõi một đêm, sáng hôm sau cho ra viện với chỉ định nếu có gì bất thường đến viện kiểm tra lại.

Khi về nhà sản phụ không xuất hiện triệu chứng lạ, hay đau bụng nên ngày 27/3 đến khám theo lịch chỉ định của bác sĩ. Qua siêu âm bác sĩ chẩn đoán thai nhi ngừng tim, tử vong trong bụng mẹ.

Bà H.cho biết, gia đình vô cùng bức xúc trước sự làm ăn tắc trách của bệnh viện, khi yêu cầu mổ chủ động nhưng không mổ, dẫn đến cháu gái bà chết trong bụng mẹ.

Sức khỏe - BV Thu Cúc nói không có thai nhi tử vong, người nhà sản phụ lên tiếng

Thông cáo của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc trên website chiều 9/4/2024 (Ảnh chụp màn hình).

Liên quan đến sự việc này, chiều ngày 9/4, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc đăng tải trên website khẳng địnhkhông có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

“Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin vào sáng 9/4/2024. Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đang tiến hành xác minh thông tin và sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc”, nội dung thông báo nêu.

Trước thông tin trên, bà H. cho rằng bệnh viện trả lời như vậy là không đúng. “Đến thời điểm này, bệnh viện không liên hệ gì cũng không có ý kiến gì với gia đình”, bà H. nói và cho biết gia đình có đầy đủ bằng chứng, hồ sơ khám thai của sản phụ.

Sau khi Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc phát hành thông báo trên, sáng 10/4, Người Đưa Tin đã liên hệ với phía truyền thông của bệnh viện mong muốn tìm hiểu rõ sự việc nhưng chưa có người trả lời.

Trong chiều ngày 9/4, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc kiểm tra xác minh sự việc thai nhi tử vong tại bệnh viện.

Yêu cầu bệnh viện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn, đánh giá quá trình tiếp đón, chăm sóc, xử trí đối với trường hợp sản phụ D. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng, đồng thời gặp gỡ chia sẻ, động viên tới gia đình sản phụ.

Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp. Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước ngày 30/4.

Bạn đang đọc bài viết "BV Thu Cúc nói không có thai nhi tử vong, người nhà sản phụ lên tiếng" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).