Cho vay nhanh là gì? Những sai lầm phổ biến khi vay nhanh

20/01/2022 20:00

Trong những trường hợp khẩn, cần gấp một khoản chi tiêu mà chưa có đủ thì vay nhanh là hình thức được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng. Rất nhiều đơn vị tài chính hiện nay cung cấp dịch vụ cho vay nhanh trên thị trường. Tuy nhiên không phải lúc nào vay tiền nhanh cũng an toàn, bạn có thể dễ mắc phải những sai lầm không đáng có. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi vay nhanh.

Cho vay nhanh là gì?

Cho vay nhanh là hình thức vay tín chấp khá phổ biến. Khách hàng có thể vay một khoản tiền nhanh chóng mà không cần phải có tài sản thế chấp. Các đơn vị tài chính sẽ cho vay dựa trên sự tin tưởng và tín nhiệm của mình với khách hàng. Cũng chính vì không cần tài sản thế chấp nên thông thường số tiền vay nhanh cũng sẽ không quá lớn.

Để đảm bảo tốc độ trong việc giải ngân cho vay, quá trình đăng ký hay xét duyệt hồ sơ của hình thức này diễn ra khá nhanh chóng. Một số tổ chức cho phép thực hiện online thay vì phải đến quầy giao dịch nên khá tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Hình thức vay nhanh phù hợp với những người đang cần gấp một khoản tiền để chi tiêu mà không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục.

Những sai lầm phổ biến khi vay nhanh

Dưới đây là một số  sai lầm phổ biến khi vay nhanh, mọi người cần nắm để tránh các tình huống đáng tiếc xảy ra.

Không tìm hiểu rõ về các đơn vị cho vay

Các đơn vị cho vay nhanh xuất hiện rất nhiều trên thị trường, những nơi uy tín, có giấy phép kinh doanh rõ ràng chỉ chiếm một phần nhỏ trong đó. Đã rất nhiều người vì cần gấp nên không tìm hiểu rõ về các đơn vị không chính thống và phạm phải sai lầm. Lãi suất quá cao cũng như các điều khoản bất lợi sẽ biến khoản vay của bạn thành con số khổng lồ chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Thậm chí nhiều người còn rơi vào tình thế bị đe dọa nguy hiểm khi không thể chi trả hết số tiền nợ.

Chưa nắm bắt rõ về các khoản phí và lãi suất

Khi đăng ký vay tiền nhanh, một số người chỉ chú tâm vào khoản tiền mình có thể nhận và thời hạn trả nhưng lại bỏ qua các khoản phí phát sinh hay các loại lãi suất. Đặc biệt là lãi suất khi quá hạn thanh toán hay lãi suất trả nợ trước hạn. Những loại lãi suất này có thể khiến khoản nợ bị tăng thêm so với dự định chi trả ban đầu.

Lãi suất có thể tăng nhanh nếu không thanh toán đúng hạn

Chưa xác định rõ mục đích vay tiền

Chắc chắn khi vay nhanh bạn sẽ phải gánh chịu thêm một khoản lãi suất nhất định. Khoản lãi suất này sẽ tùy thuộc vào từng đơn vị tài chính khác nhau. Đã có rất nhiều trường hợp khách hàng vay tiền nhanh vào những mục đích không rõ ràng và chưa xác định được khả năng chi trả dẫn đến việc khoản tiền sử dụng không có tác dụng tốt.

Không dự tính kế hoạch chi trả phù hợp

Nhiêu người chủ quan không tính toán kế hoạch trả nợ, dẫn đến trả nợ không đúng hạn và bị phạt thêm tiền lãi. Đây là trường hợp thường thấy nhất, hậu quả là tổng số tiền nợ cần phải trả nhiều hơn so với dự kiến ban đầu.

Cách tham gia vay nhanh an toàn và hiệu quả

Để đảm bảo không phạm phải những sai lầm, những cách dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho bạn khi tham gia vay nhanh.

Có phương án thanh toán đúng hạn

Việc thanh toán khoản vay không đúng hạn sẽ để lại những hệ lụy lâu dài như nợ tín dụng, khó được duyệt hồ sơ cho những lần vay tiếp theo, không thể đăng ký các ứng dụng khác, hay không thể đăng ký mua hàng trả góp, mua trước trả sau,... Vì thế, khi tham gia vay nhanh, bạn nên chuẩn bị sẵn phương án thanh toán, tính toán kỳ hạn vay hợp lý để không phải chịu gánh nặng tài chính quá lớn.

Thanh toán đúng hạn khoản vay để tránh nợ xấu

Quyết định vay khi có nguồn thu nhập ổn định

Các khoản vay sẽ được chia nhỏ thành các kỳ và thanh toán dần. Vì thế khi có thu nhập ổn định, bạn mới có khả năng trả nợ đều đặn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tính toán hợp lý mức độ chi tiêu của mình để luôn sẵn sàng có đủ khoản tiền trả cho kỳ tiếp theo.

Lựa chọn đơn vị cho vay nhanh uy tín

Để có thể tham gia cho vay nhanh an toàn và hiệu quả thì việc lựa chọn đơn vị cho vay uy tín là điều quan trọng nhất. Mọi lợi ích của khách hàng sẽ được những đơn vị này đưa lên hàng đầu. Để lựa chọn, bạn có thể căn cứ vào các tiêu chí như: Lãi suất rõ ràng, các khoản phí niêm yết công khai, có thời gian hoạt động lâu dài và đặc biệt là nên ưu tiên những công ty tài chính đa quốc gia và nhiều chi nhánh.

App Kredivo - Ứng dụng cho vay cá nhân và mua trước trả sau uy tín

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị tài chính uy tín, trong đó không thể bỏ qua cái tên Kredivo Việt Nam. Kredivo thuộc FinAccel - công ty công nghệ tài chính hàng đầu Đông Nam Á đến từ Indonesia. Kredivo thông qua hợp tác với VietCredit, cho phép người dùng tiếp cận các sản phẩm như vay cá nhân và mua trước trả sau. Người dùng Kredivo có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại để đăng ký khoản vay hoặc thanh toán mua trước trả sau.

App Kredivo cho vay cá nhân uy tín nhất hiện nay

App Kredivo có thời gian xét duyệt nhanh, mức lãi suất thấp. Ngoài thực hiện các giao dịch vay tiền, mua trước trả sau, bạn cũng có thể thanh toán các loại hóa đơn khác trên ứng dụng như điện, nước,...

Để vay nhanh an toàn bạn cần tìm hiểu kỹ mọi thông tin và lựa chọn những đơn vị tài chính uy tín. Để tránh những sai lầm, hãy có những quyết định sáng suốt để không gặp phải những vấn đề tranh chấp hoặc những điều đáng tiếc sau này.

Ngọc Đức

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Cho vay nhanh là gì? Những sai lầm phổ biến khi vay nhanh" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).