Đà Nẵng công bố hàng loạt chương trình kích cầu, thu hút khách

01/04/2024 00:14

(Chinhphu.vn) - Chương trình Enjoy Danang 2024 tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá. Đặc biệt, Đà Nẵng ưu tiên tặng 2.000 vé xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cho du khách.

Hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc

Ngày 29/3, Đà Nẵng tổ chức công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Thành phố năm 2024 - Enjoy Danang 2024 - tận hưởng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng: Sự kiện-lễ hội, du lịch ẩm thực, du lịch ban đêm, du lịch cưới và du lịch MICE.

Theo đó, trong năm 2024, Đà Nẵng sẽ mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện-lễ hội đặc sắc, như: Lễ hội bóng đá Brazil-Việt Nam, lễ hội pháo hoa quốc tế, lễ hội tận hưởng Đà Nẵng, Iron man 70.3 Vietnam, Danang International Marathon 2024, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, lễ hội bia, giải BRG open golf Championship, liên hoan phim châu Á…


Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn, như: Các show diễn charming show, áo dài show; chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm, xích lô du lịch; ngắm cầu Rồng phun lửa-phun nước; hoạt động của các phố du lịch, chợ đêm.

Cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc, nhiều sản phẩm du lịch mới theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch: Trình diễn nhạc nước; múa rối nước; moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa; khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; chương trình tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa Huế-Đà Nẵng với nhiều trải nghiệm đặc sắc.

Với mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng, chương trình Enjoy Danang 2024 tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch. 

Đặc biệt, Thành phố ưu 2.000 vé xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí khi du khách đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), enjoydanang.vn và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới, kỷ niệm ngày cưới.

Xây dựng điểm đến an toàn, đặc sắc và mến khách

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, năm 2023 ngành du lịch Đà Nẵng là điểm sáng trong sự phát triển kinh tế của Thành phố. Trong quý I/2024, hoạt động du lịch đã đạt được những con số khả quan với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt gần 636.000 lượt, tăng 21,6%, khách nội địa lưu trú ước đạt gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ.

Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I/2024 ước đạt hơn 7,6 nghìn tỷ đồng, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 3,7 nghìn tỷ đồng, tăng 46,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng 2024 sẽ đóng góp vào mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

"Để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, để góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, đặc sắc và mến khách", lãnh đạo TP. Đà Nẵng đề nghị.

Phát biểu tại chương trình, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp cùng với cơ quan quản lý nhà nước, địa phương đã thực hiện đúng chỉ đạo tinh thần Nghị quyết 82 của Chính phủ về đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch nhanh và bền vững và Chỉ thị số 8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch nhanh, toàn diện và bền vững.

Ông Hà Văn Siêu chia sẻ, năm 2024 chúng ta đang chứng kiến bối cảnh mới với nhiều biến động trên thị trường thế giới, cũng như các thị trường nguồn và các yếu tố đầu vào, như vận tải hàng không, chi phí vận tải… Những điều này làm cho sức cạnh tranh của du lịch ngày càng mạnh, không chỉ là giữa các doanh nghiệp mà còn là sự cạnh tranh điểm đến.

Đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam hy vọng, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, xây dựng một môi trường du lịch văn minh, đặc biệt là liên kết và chung tay cùng nhau đưa ra các sản phẩm hấp dẫn dành riêng khách nội địa.

"Với sự chung tay của các địa phương, các đơn vị lữ hành, hàng không, khách sạn, đơn vị vận chuyển, thậm chí là từng nhà hàng, quán ăn dù là nhỏ nhất cùng vào cuộc… thì người Việt sẽ thấy không cần phải đi đâu xa, mà sẽ mong muốn được khám phá, chinh phục ngay những kỳ quan, dịch vụ hấp dẫn chính đất nước mình", ông Hà Văn Siêu cho hay.

Lưu Hương


Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng công bố hàng loạt chương trình kích cầu, thu hút khách" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).