Hãng xe điện Tesla sẽ ra mắt nhiều mẫu xe mới sớm hơn dự kiến

24/04/2024 12:14

Ngày 23/4, tập đoàn sản xuất xe điện Tesla của Mỹ cho biết hãng sẽ cho ra mắt các mẫu xe mới vào đầu năm 2025, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. Sau thông báo này, cổ phiếu của Tesla đã có lúc tăng gần 11% trong phiên giao dịch cùng ngày.

Chú thích ảnh Ô tô điện của hãng Tesla tại cửa hàng ở San Mateo, California, Mỹ, ngày 15/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành của Tesla đã đưa ra thông báo trên tại một cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư.  

Các mẫu xe mới sẽ được sản xuất trên các dây chuyền hiện tại của Tesla, kết hợp nền tảng công nghệ hiện tại và nền tảng thế hệ mới. Ngoài ra, Tesla cũng đề cập một mẫu taxi tự lái (robotaxi) mang tính "đột phá", song không nói rõ thời điểm cụ thể công bố mẫu này.

Tesla cho rằng kế hoạch sản xuất mẫu xe mới sẽ giúp hãng kiểm soát tốt hơn các khoản chi phí đầu tư vào thời điểm khó khăn về doanh thu và bán hàng. Thông tin về việc cho ra mắt những mẫu xe mới, bao gồm những mẫu xe có giá cả phải chăng hơn và được sản xuất từ dây chuyền sản xuất hiện hành, đã giúp cải thiện niềm tin của giới đầu tư đối với Tesla, trong bối cảnh hãng đang đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá bán và doanh số bán hàng. 

Báo cáo của Tesla cho thấy doanh thu của hãng trong 3 tháng kết thúc vào tháng 3/2024 đạt 21,3 tỷ USD, giảm so với 23,33 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên doanh thu của Tesla giảm kể từ năm 2020, khi đại dịch COVID-19 kìm hãm các hoạt động sản xuất và giao hàng. Lợi nhuận ròng của Tesla trong quý I/2024 cũng sụt giảm mạnh còn 1,13 tỷ USD, so với mức 2,51 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Bạn đang đọc bài viết "Hãng xe điện Tesla sẽ ra mắt nhiều mẫu xe mới sớm hơn dự kiến" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).