HLV Nhật Bản khẳng định:” Phải cẩn trọng khi gặp đội tuyển Việt Nam”

11/01/2024 09:51

HLV Hajime Moriyasu đã khuyên các cầu thủ Nhật Bản chơi cật lực để tránh đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ trong trận ra quân tại Asian Cup 2023. Mặc dù là một đội bóng lớn nhưng Nhật Bản vẫn không thể ung dung khi thi đấu với Việt Nam. Mặc dù trước đó Nhật Bản luôn giành chiến thắng trước Việt Nam.

Nếu chúng ta theo dõi bóng đá Châu Á sẽ thấy được thành quả của Nhật Bản. Xem bóng đá Việt Nam có thể thấy được đội tuyển quốc gia thay đổi tích cực từng ngày. Do đó, việc Nhật Bản lo lắng và không lơ là trước Việt Nam là điều dễ hiểu. 

Nhật Bản đến Qatar tham gia Asian Cup 2023

Đội tuyển Nhật Bản lên đường sang Qatar vài tiếng trước Việt Nam. Họ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Hamad ở Doha sáng 5/1. Khi hạ cánh, đội tuyển Nhật Bản được truyền thông chủ nhà săn đón. Và Nhật Bản trả lời phóng viên:” Liệu Nhật Bản có vô địch không? Khi họ là đội bóng mạnh nhất Asian Cup 2023? HLV Moriyasu trả lời:” Chúng tôi phấn đấu vô địch, nhưng giải vẫn còn nhiều đội bóng mạnh. Vừa tham dự World Cup 2022 như Hàn Quốc, Arab Saudi, Australia, Iran và Qatar. Họ đều đặt mục tiêu vô địch”. 

Ở cuộc phỏng vấn mới đây ông Moriyasu nhận định về đối thủ của Nhật Bản ở bảng D là Iraq và Việt Nam, Indonesia. “Tôi không thích những trận đấu đầu tiên tại giải như này. Do đó, toàn đội bóng cần phải cẩn trọng khi gặp đội bóng Việt Nam. Cầu thủ phải cố gắng thêm để tránh những bất ngờ có thể xảy ra”.

Tuy nhiên, HLV 56 tuổi đang ám chỉ Iraq là đối thủ khó chơi hơn với đội tuyển Nhật Bản tại bảng đấu này. Hai đội sẽ gặp nhau ngày 19/1. Và 5 ngày sau khi Nhật Bản ra quân gặp Việt Nam. Iraq rất khó chịu nhưng chúng tôi đang cố gắng hết sức để thắng.

Trận đấu này quyết định suất đi tiếp ở bảng D. Ông nói và không nhắc đến đội tuyển Indonesia. Và thầy trò HLV Moriyasu không ra sân tập ngày 5/1. Họ chỉ đang thả lỏng cơ thể trong khách sạn. Họ bắt đầu ngày tập của mình vào hôm 6/1. Họ đá giao hữu kín với đối thủ ngày 9/1. Nhật Bản đang không đủ quân số do một vài cầu thủ của họ được phép tập trung muộn vào tối 8/1. 

Nên buổi tập đầu tiên của Nhật Bản đã không đủ quân số. Và 3 cầu thủ Ngoại hạng Anh Takehiro Tomiyasu, Wataru Endo và Kaoru Mitoma nằm trong nhóm các cầu thủ tập trung muộn. Bên cạnh đó, họ có nhiều cầu thủ nổi danh như Ritsu Doan, Takumi Minamino hay Takefusa Kubo. Kubo chính là đại diện duy nhất của Là Liag có mặt tại Assian Cuo 2023. 

Khi mà anh đang chơi bóng cho Real Sociedad. Nhật Bản giàu thành tích nhất giải với 4 lần vô địch gồm năm 1992, 2000, 2004 và năm 2011. Ở trong 2 kỳ gặp Việt Nam trước đây là năm 2007 và 2019 họ đều không thể đăng Quang. Thầy trò HLV Moriyasu đang thắng 9 trận liên tiếp. Và họ ghi đến 39 bàn thắng. Họ không muốn cầm hòa như lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội tại vòng 3 của World Cup 2022 trên sân Saitama.

Đứng trước Việt Nam đã có nhiều lần thi đấu với nhau. Dù trước đó cả 9 lần Nhật Bản đều giành chiến thắng nhưng ở trận đấu lần này họ không hề chủ quan chút nào. Điều này thể hiện được sự cẩn thận của Nhật Bản trên sân cỏ. Đó là lý do vì sao Nhật Bản là đội bóng mạnh và giành được nhiều lần vô địch Asian Cup.

Tất cả đều có lý do của nó. Bởi Nhật Bản là đội tuyển lớn có nhiều cầu thủ tài năng. Sức mạnh thi đấu của Nhật Bản từ trước đến nay luôn khiến cho các đội tuyển khác lo lắng. Theo dõi freetuts.net sẽ thấy được những bước đi của đội tuyển Nhật Bản vững chắc. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Nhật Bản luôn là đội bóng số 1 trong khu vực Châu Á. 

Thể thao Nhật Bản có nhiều thế mạnh về kỹ năng đến sức khoẻ. Thể lực của các cầu thủ Nhật Bản mạnh mẽ. Nhờ đó mà ở trận đấu lần này của Nhật Bản với Việt Nam họ luôn trong tâm thế sẵn sàng và chủ động trước mọi hoàn cảnh.

Pv

 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Nhật Bản khẳng định:” Phải cẩn trọng khi gặp đội tuyển Việt Nam”" tại chuyên mục Du lịch - Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).