Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia gây tranh cãi về nhan sắc, mất cơ hội thi quốc tế

29/08/2023 17:00

() - Tân Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia - Fabienne Nicole Groneveld - sẽ không có cơ hội tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023 sau khi chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện góp mặt tại cuộc thi.

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp quốc tế International Poll đưa tin, Bộ Trao quyền cho phụ nữ và Bảo vệ trẻ em Indonesia (KemenPPPA) đề nghị Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia (Miss Universe Indonesia) không cử đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 sau bê bối quấy rối tình dục liên quan đến tổ chức này. 

Nội dung văn bản viết: "Để tôn trọng các thủ tục pháp lý đang diễn ra, KemenPPPA yêu cầu Ban Tổ chức không cử đại diện đến cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Vấn đề này dựa trên sự bình đẳng cho mọi người, không có ngoại lệ nào và tất cả phải tôn trọng luật pháp". 

Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia gây tranh cãi về nhan sắc, mất cơ hội thi quốc tế - 1

Các người đẹp giành thành tích cao tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 (Ảnh: News).

Ngoài ra, cơ quan này cũng xem xét lại việc cử đại diện tham dự các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trước đây. Ngày 8/8 vừa rồi, ngay sau chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023, dư luận nước này đã phẫn nộ trước thông tin thí sinh tố cáo Ban Tổ chức cuộc thi có hành động quấy rối tình dục người tham gia. 

Cụ thể, các người đẹp chia sẻ việc họ phải cởi bỏ quần áo trước sự chứng kiến của Ban Tổ chức trong phần thi nhân trắc học. Vụ việc xảy ra có sự tham gia của các thành viên Ban Tổ chức gồm cả nam và nữ giới tại phòng khiêu vũ của một khách sạn.

Các người đẹp tiết lộ, họ bị chụp ảnh khỏa thân trong quá trình kiểm tra cơ thể. Một trong những thí sinh gửi khiếu nại tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia đã chia sẻ trong cuộc họp báo: "Tôi có cảm giác như mình đang bị nhìn trộm. Tôi rất bối rối và khó chịu".

Sự việc nghiêm trọng tới mức quan chức chính phủ Indonesia vào cuộc điều tra và yêu cầu xử lý vụ việc nghiêm theo đúng pháp luật. Ngày 9/8, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cũng lên tiếng chia sẻ về vụ việc: "Cung cấp một môi trường an toàn cho phụ nữ là ưu tiên hàng đầu của tổ chức và chúng tôi đang xem xét về vấn đề này".

Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia gây tranh cãi về nhan sắc, mất cơ hội thi quốc tế - 2

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia - Fabienne Nicole Groneveld - sẽ không có cơ hội tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023 (Ảnh: News).

Ngày 12/8, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ ra thông báo ngừng hợp tác với tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia. 

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 do công ty PT Capella Swastika Karya tổ chức vào đầu tháng 8. Đây là năm đầu tiên công ty PT Capella Swastika Karya nắm bản quyền cuộc thi và đứng ra tổ chức. 20 năm trước, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia do công ty Puteri Indonesia tổ chức.

Bê bối tình dục đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia. Ngoài scandal xâm hại tình dục, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 còn đối mặt với cáo buộc mua bán giải sau màn đăng quang của người đẹp Fabienne Nicole Groneveld.

Việc Fabienne Nicole Groneveld giành ngôi vị cao nhất gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp. Nhiều ý kiến cho rằng, người đẹp Fabienne Nicole Groneveld sở hữu nhan sắc nhạt nhòa, chiều cao khiêm tốn so với Á hậu 1 - Vina Anggi Sitorus. Thậm chí có nghi vấn, tân hoa hậu mua giải.

Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia gây tranh cãi về nhan sắc, mất cơ hội thi quốc tế - 3

Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia - Fabienne Nicole Groneveld vướng nghi vấn mua giải (Ảnh: Getty Images).

Trước cáo buộc mua giải, đại diện tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia khẳng định: "Do có tin tức về việc tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia đã nhận được một số tiền từ người chiến thắng, chúng tôi xin khẳng định, đây là những tuyên bố vô căn cứ và sai sự thật".

Bà Capella Swastika Karya - người đang sở hữu bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia - cũng lên tiếng bênh vực Tân hoa hậu Fabienne Nicole Groneveld. Dù đại diện Ban Tổ chức đã lên tiếng phủ nhận nhưng scandal liên tiếp khiến cuộc thi sắc đẹp được quan tâm hàng đầu Indonesia nhận về những bình luận trái chiều.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia - Fabienne Nicole Groneveld - cũng phải hứng chịu chỉ trích nặng nề từ dư luận thời gian qua. Trong khi nhiều thí sinh của cuộc thi lên tiếng vì bị xâm hại, Fabienne Nicole Groneveld chỉ im lặng. 

Ngày 17/8, Hoa hậu Fabienne Nicole Groneveld chia sẻ trên trang cá nhân: "Bạn có thể nhận thấy, gần đây tôi không hoạt động trên mạng xã hội. Song, điều đó không có nghĩa là tôi im lặng. Tôi lo ngại thực sự về các cáo buộc quanh cuộc thi và đang dành thời gian để tìm hiểu vấn đề".

Với tình hình hiện tại, người đẹp Fabienne Nicole Groneveld sẽ không có cơ hội tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023, diễn ra vào tháng 11 tới tại El Salvador. Fabienne Nicole Groneveld, năm nay 23 tuổi, sở hữu chiều cao1,72m và kinh nghiệm "chinh chiến" tại nhiều cuộc thi nhan sắc. 

Indonesia cử đại diện tham dự Hoa hậu Hoàn vũ từ năm 1974 và đã có 8 đại diện có mặt trong Top chung cuộc. Trong đó, thành tích tốt nhất của Indonesia tại đấu trường sắc đẹp này là vào năm 2019 khi người đẹp Frederika Alexis Cull của họ lọt Top 10 chung cuộc. 

Tỷ phú chuyển giới người Thái Lan - Jakapong "Anne" Jakrajutatip - đã mua lại tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ với giá 20 triệu USD vào năm 2022.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 sẽ được tổ chức với nhiều nét mới, chào đón những thí sinh chuyển giới, đã lập gia đình hay sinh con.

Hiện, 50 thí sinh xác nhận tham gia cuộc thi sắc đẹp uy tín và lâu đời này. 

Bạn đang đọc bài viết "Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia gây tranh cãi về nhan sắc, mất cơ hội thi quốc tế" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).