Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

24/04/2024 20:15

Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Sau 1 tuần xét xử và nghị án, chiều ngày 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 4 bị cáo là bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang), cùng 4 bị cáo là cộng tác viên Trung tâm dạy nghề Thanh niên Kiên Giang và Trường trung cấp nghề dân tộc nội trú Kiên Giang, tổng cộng 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, Trần Thanh Phong (sinh năm 1981) là nhân viên bảo vệ, Huỳnh Long (sinh năm 1979), Danh Chánh Tuy (sinh năm 1968) và Lâm Thị Minh Phụng (sinh năm 1971) là bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế huyện Gò Quao.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao và vì mục đích vụ lợi, Phong trao đổi, thỏa thuận với các bị cáo Tuy, Long, Phụng nhận làm giả giấy khám sức khỏe (mà không có người đến khám trực tiếp) để bổ sung hồ sơ thi sát hạch lái xe hạng A1 cho bị cáo Nguyễn Thị Huyền Nga (sinh năm 1957); Lê Hoàng Xuân là cộng tác viên Trung tâm dạy nghề Thanh niên Kiên Giang và 2 bị cáo khác là Nguyễn Chí Lợi (sinh năm 1967); Lê Thị Hồng Gấm (sinh năm 1982) là cộng tác viên Trường trung cấp nghề dân tộc nội trú Kiên Giang.

Hồ sơ điều tra - Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Bị cáo Trần Thanh Phong là bảo vệ, nhưng là người chủ mưu trong vụ án bị tuyên phạt mức án cao nhất là 13 năm tù.

Mặc dù, biết mình không được phân công nhiệm vụ ký kết luận giấy khám sức khỏe nhưng bị cáo Long, Phụng và Tuy đã thực hiện việc ký xác nhận kết luận khống giấy khám sức khỏe cho 4 bị cáo nói trên tổng cộng gần 1.700 giấy, thu lợi bất chính số tiền trên 48 triệu đồng.

Riêng bị cáo Phong lợi dụng việc được giao giữ chìa khóa tủ con dấu của Trung tâm Y tế huyện Gò Quao, đã sử dụng đóng dấu vào các giấy khám sức khỏe khống nói trên, thu lợi bất chính số tiền gần 23 triệu đồng.

Đối với Nga, Lợi, Gấm, Xuân là cộng tác viên của các Trung tâm và Trường dạy lái xe, nhận thức được việc khám sức khỏe mà không có người trực tiếp đến khám là không đúng theo quy định.

Nhưng vì mục đích muốn thu hút học viên tham gia học ngày càng nhiều để được hưởng lợi trong quá trình dạy lý thuyết, Nga, Lợi, Gấm và Xuân đã cấu kết với Phong và Phụng làm khống giấy khám sức khỏe cho học viên dự thi giấy phép lái xe hạng A1 (mà không cần phải trực tiếp đến khám) tổng cộng gần 750 giấy, thu lợi bất chính số tiền gần 17 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phong 13 năm tù, 3 bị Phụng, Long, Nga mỗi bị cáo lãnh 12 năm tù. Bị cáo Tuy 8 năm tù, Lợi 7 năm tù, Gấm 3 năm tù và Xuân 1 năm tù về tội Giả mạo trong công tác. Buộc các bị cáo nộp lại số tiền thu lợi bất chính để sung vào công quỹ Nhà nước.

Thanh Xuân – Văn Vũ

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).