Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 2 mùa trăm hoa đua nở

15/02/2023 16:17

Thời điểm đầu năm chính là lúc Sapa đẹp nhất với trăm hoa đua nở giữa núi rừng, thời tiết dễ chịu cùng nhiều hoạt động đặc sắc của người dân nơi đây. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn lịch trình di chuyển, những địa điểm và hoạt động nên tham gia tại phố núi Sapa vào tháng 2. Đồng thời bài viết cũng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin ưu đãi của hình thức Mua Ngay Trả Sau để du  lịch tiết kiệm và không bị áp lực chi phí.

1. Những hoạt động đặc sắc tại Sapa vào tháng 2

Vào tháng 2 tại Sapa bạn sẽ ngắm được vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận cùng khung cảnh núi rừng Tây Bắc đẹp thơ mộng. Nhiệt độ Sapa lúc này trung bình trong khoảng 10 – 24 độ nên rất thích hợp để bạn vui chơi và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên. Bên cạnh đó vào thời điểm này tại Sapa còn có nhiều hoạt động thú vị như các phiên chợ vùng cao, hội hoa xuân, những nét văn hoá đặc trưng của người dân miền núi Tây Bắc. Dưới đây là các hoạt động bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Sapa vào tháng 2:

Hoà mình vào không khí lễ hội đầu xuân như lễ hội khèn hoa tổ chức tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, kéo dài suốt Tết Nguyên Đán. Lễ hội Gầu Tào tổ chức tại làng bản của đồng bào dân tộc H’ mông. Lễ hội Nào Sồng tổ chức tại Séo Mý Tỷ, Dền Thàng Tả Van vào ngày Thìn đầu tiên của tháng Giêng. Lễ hội Roóng Poọc tổ chức tại Tả Van Giáy – Tả Van – Sapa vào ngày Thìn của tháng Giêng.

Chợ phiên vùng cao cũng là hoạt động chắc chắn bạn phải tham gia khi ghé Sapa vào tháng 2. Đây là nét văn hoá đặc trưng của các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc. Chợ phiên Sapa thường họp vào chủ nhật hàng tuần, là dịp để người dân mua bán, trao đổi hàng hoá.

Chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào, hoa lan, hoa mơ và hoa mận. Bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của các loài hoa này tại các cung đường, triền dốc quanh Sapa. Các khu vực thường được chọn để ngắm hoa nhiều nhất là quanh bờ hồ thị trấn, bản Tả Phìn, Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, đồi chè Ô Long…

Để chuyến đi diễn ra được trọn vẹn nhất, bên cạnh việc xem trước thời tiết, lên lịch trình cụ thể bạn cũng nên chú ý về chi phí để chuyến du lịch được trọn vẹn, không bị thiếu hụt. Sau đây sẽ là gợi ý chi phí theo hạng mục mà bạn cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Sapa vào tháng 2 này của mình.

2. Dự trù chi phí du lịch Sapa vào tháng 2

Chi phí di chuyển

Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể chọn di chuyển đến Sapa bằng nhiều phương tiện khác nhau. Phương tiện thường được lựa chọn chính là xe khách hay tiện nghi hơn là xe Limousine. Thời gian di chuyển sẽ tầm 5 - 6 tiếng với mức giá từ 230.000 - 350.000 đồng cho một người, một lượt đi. Bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả để ngắm nhìn khung cảnh trong quá trình di chuyển. Giá vé tàu hỏa sẽ trong khoảng từ 160.000đ - 800.000đ tuỳ theo hạng ghế cũng như thương hiệu tàu mà bạn chọn với, thời gian di chuyển bằng tàu hoả dao động từ 7 - 9 tiếng, lâu hơn so với đi xe khách.

Trường hợp bạn sống ở những địa điểm khác chắc chắn bạn sẽ cần đến Hà Nội trước rồi mới di chuyển tiếp tới Sapa. Điển hình như nếu bạn khởi hành từ TP Hồ Chí Minh, trong tháng 2 này giá vé máy bay sẽ trong khoảng 1.400.000đ đến 2.500.000đ một chiều, tùy vào hãng bay.

Như vậy tổng chi phí di chuyển cho cả đi và về sẽ trong khoảng 500.000đ cho đến 1.600.000đ khi di chuyển từ Hà Nội. Đối với các điểm khởi hành khác sẽ cần cộng thêm giá vé máy bay, đối với di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh mức phí này sẽ trên 4.000.000đ cả đi và về. Ngoài việc thanh toán 100% vé máy bay, bạn cũng có thể chọn hình thức Mua Ngay Trả Sau qua Kredivo Việt Nam tại các đơn vị du lịch như Mytour, Vivavivu để giảm áp lực chi phí. Thông qua Kredivo, bạn sẽ được trả sau chi phí mua vé máy bay với kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng hoặc đến 12 tháng, lãi suất chỉ từ 0%. Đồng thời bạn còn có thể được giảm thêm đến 500.000đ khi chọn Mua Ngay Trả Sau qua Kredivo.

Chi phí lưu trú

Nếu bạn muốn ở trung tâm Sapa để đi chợ đêm, ăn uống trong thành phố thuận tiện thì bạn nên chọn các khách sạn ở khu vực trung tâm thị trấn như: Topas Ecolodge, Sapa Jade Hill, Hôtel de la Coupole - MGallery, Silk Path Grand... nơi đây vừa thuận tiện thăm quan, vừa có thể thưởng thức đặc sản Sapa như lẩu cá tầm, đồ nướng, cà phê dạo phố. Khoảng cách di chuyển không quá xa, bạn có thể chọn đi bộ để tiết kiệm chi phí và thay đổi cảm giác.

Nếu bạn thích ở gần thiên nhiên, ngắm cảnh thì các homestay lưu trú tại Bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải,... là lựa chọn dành cho bạn với mức giá dao động từ 250.000 - 1.500.000đ một đêm. Các phòng ở tại đây đều có không gian yên bình, cảnh quan đẹp với những thửa ruộng bậc thang, không khí mát mẻ. Nghỉ ngơi tại đây cho bạn cơ hội ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

Để có thể giảm chi phí lưu trú, bạn có thể chọn thanh toán Mua Ngay Trả Sau qua Kredivo tại các website du lịch. Thông qua phương thức Mua Ngay Trả Sau qua Kredivo bạn không những được chia nhỏ chi phí mà còn được giảm thêm đến 500.000đ trên giá ưu đãi của các đơn vị du lịch, giúp bạn tiết kiệm hơn chi phí.

Chi phí tham quan, vui chơi

Khi đến Sapa chắc chắn bạn không nên bỏ qua đỉnh Fansipan. Bên cạnh việc được chinh phục nóc nhà Đông Dương bạn còn có thể ngắm Thung Lũng Mường Hoa khi đi tàu hỏa leo núi, khám phá vẻ đẹp huyền bí của Bảo An Thiền Tự, khu vực cổng trời và đền thờ trong không khí lạnh mờ sương. Giá vé đi cáp treo khứ hồi giữa ga giữa Ga Hoàng Liên Sơn và Ga Fansipan sẽ có giá khoảng 780.000đ.

Ngoài ra bạn cũng không nên bỏ qua các hoạt động như tắm nước lá dao đỏ hoặc tham gia các tour trong ngày để khám phá được hết vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và cuộc sống của người dân tộc tại Sapa. Thông thường các hoạt động này sẽ có chi phí từ 500.000đ đến 800.000đ một người. Bạn nên tham khảo và đặt vé trước tại các website du lịch tự túc như Divui để đảm bảo không bị hết chỗ vào thời điểm bạn đi du lịch. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn thanh trước bằng hình thức Mua Ngay Trả Sau qua Kredivo.

Thông qua phương thức thanh toán này bạn sẽ không cần phải trả trước bất kỳ chi phí nào. Thay vào đó toàn bộ chi phí mua vé tham quan, vui chơi sẽ được trả sau 30 ngày hoặc chia nhỏ 3 tháng qua Kredivo với lãi suất 0%.

3. Trang phục nên chuẩn bị khi du lịch Sapa

Vào tháng 2, Sapa rơi vào thời điểm vào cuối đông đầu xuân, không khí se lạnh cũng đã giảm bớt tuy nhiên nhiệt độ vẫn duy trì ở ngưỡng 7 - 10 độ C, khá lạnh so với mặt bằng khí hậu chung. Chính vì vậy bạn nên mang theo áo phao, áo khoác dày để giữ ấm. Bên cạnh đó có thể chuẩn bị thêm chụp tai giữ ấm, mũ len, găng tay, khăn choàng, quần tất để giữ ấm cơ thể, đặc biệt khi đi lên các khu vực cao hơn hoặc vào buổi tối đêm khi đi dạo chơi trong trung tâm.

Ngoài ra, để tránh bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa bất chợt tại Sapa, bạn cũng nên chuẩn bị thêm dù gấp để tiện sử dụng. Giày thể thao, giày búp bê hay sandal cũng nên được chuẩn bị để tiện di chuyển cho các chuyến đi bộ tham quan tại Sapa bạn nhé.

Bài viết trên đã chia sẻ một số lưu ý khi du lịch Sapa vào tháng 2 cũng như cách du lịch bằng Mua Ngay Trả Sau trong thời đại hiện nay. Hy vọng có thể góp phần giúp bạn có một chuyến du lịch thật trọn vẹn nhé.

Phương Hà

 

Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 2 mùa trăm hoa đua nở" tại chuyên mục Du lịch - Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).