Liệu pháp tế bào gốc – “Công nghệ đột phá của thế kỷ” trong điều trị bệnh mãn tính

12/05/2023 14:06

Liệu pháp tế bào gốc có thể sử dụng để điều trị các bệnh suy thận, tiểu đường, thoái hóa khớp với ít rủi ro, giảm nguy cơ đào thải.

Tế bào gốc là tế bào có khả năng tự làm mới. Nó có thể biệt hóa thành các loại tế bào khác nhau trong cơ thể. Liệu pháp tế bào gốc được dùng trong điều trị một số bệnh lý như thoái hóa khớp, suy thận, tiểu đường và được kỳ vọng trong điều trị các bệnh lý khác như: phổi tắc nghẽn mạn tính, xơ gan, Alzheimer, Parkinson... Những năm gần đây, liệu pháp này nổi lên như một “cánh cửa” mới cho một số bệnh hiểm nghèo. 

Tế bào gốc trải qua các quá trình phân tách, nuôi cấy và thẩm định trước khi điều trị cho người bệnh.

Liệu pháp này đang được ứng dụng nhiều ở Nhật Bản, nơi các cơ sở y tế được cấp phép nghiêm ngặt. Chúng có nhiều ưu điểm, như:

Giảm nguy cơ đào thải: Liệu pháp tế bào gốc được lấy từ tế bào gốc tự thân của cơ thể, độ tương thích cao giúp cơ thể giảm nguy cơ bị đào thải hoặc các phản ứng tiêu cực.

Điều trị nhiều loại bệnh: Liệu pháp này hiện đang dùng để điều trị các bệnh như thoái hóa khớp, tiểu đường, suy thận. Trong tương lai nó có tiềm năng điều trị nhiều loại bệnh mãn tính khác như: bệnh tim mạch, xơ gan, Alzheimer, Parkinson… 

Giảm sự phụ thuộc vào thuốc: Liệu pháp tế bào gốc có thể giúp bệnh nhân giảm sự phụ thuộc vào thuốc. 

Theo ông Nguyễn Việt Tiến – Tổng Giám đốc công ty Mirai Care, với những ưu điểm trên, liệu pháp tế bào gốc hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng điều trị trong tương lai. Người bệnh nên chọn cơ sở y tế, bệnh viện có uy tín trước khi quyết định điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc. 

“Trước khi lựa chọn, người bệnh nên tìm hiểu kỹ cơ sở y tế đó được cấp phép ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong điều trị hay chưa; khả năng, kinh nghiệm điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc của bệnh viện như thế nào; chi phí ra sao. Việc tìm hiểu kỹ giúp bệnh nhân tìm được đơn vị điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe và mong muốn của mình.”, giám đốc Mirai Care chia sẻ.

Anh Nguyễn Việt Tiến - Tổng giám đốc Mirai Care.

Công ty CP Mirai Care là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn dịch vụ y tế và tư vấn chuyển giao công nghệ, với sứ mệnh kết nối khách hàng tới các giải pháp y tế tiên tiến tại Nhật với mức chi phí hợp lý. 

Theo giám đốc Mirai Care, nơi đây cung cấp tới khách hàng thông tin chính xác, minh bạch về các liệu trình tế bào gốc phù hợp với mong muốn và điều kiện thực tế của khách hàng. Khách hàng sử dụng dịch vụ tại Mirai Care được cam kết bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối, được tư vấn bởi nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế tại Nhật Bản. Dịch vụ tốt với chi phí hợp lý là mục tiêu mà Mirai Care mong muốn mang đến cho mọi khách hàng.

Công ty Cổ phần Mirai Care

Bạn đang đọc bài viết "Liệu pháp tế bào gốc – “Công nghệ đột phá của thế kỷ” trong điều trị bệnh mãn tính" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).