Mang yêu thương tới Tả Sìn Thàng

08/06/2023 20:30

(Chinhphu.vn) - Tả Sìn Thàng là một vùng đất còn nhiều khó khăn của huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên). Cuộc sống của bà con nơi đây thiếu từ nước sạch đến nhu yếu phẩm. Chính vì vậy, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, thì sự hỗ trợ từ các tổ chức, đơn vị sẽ góp phần cải thiện đời sống, mang yêu thương tới người dân nơi đây.

"Tả Sìn Thàng, nơi cha dựng lều thả vào hốc đá/Muôn hạt ước mơ.../Nơi mẹ gùi nắng gió/Ủ lá ngàn sương núi/Chắt những lời ca...".

Tả Sìn Thàng là xã vùng cao, với núi đá tai mèo cheo leo, trập trùng cản trở bước chân người đi, kẻ đến. Bức tranh thiên nhiên thì vô cùng kì vĩ, nhưng cũng chính điều đó khiến con người nơi đây phải đối mặt với thiên nhiên, với cuộc sống cực kỳ khắc nghiệt.

Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số đã được cải thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng ngày càng đồng bộ. Tuy nhiên, tại tỉnh Điện Biên nói chung, xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa nói riêng, vẫn còn những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều em nhỏ vẫn chưa được thỏa ước mơ vui bước tới trường. Cơ sở vật chất của địa phương vẫn còn chưa được đồng bộ, thiếu thốn nhiều thứ…

Vượt qua hành trình hơn 500 km, với đường đèo dốc khúc khuỷu, hiểm trở, Quỹ thiện nguyện Tâm Thương đồng hành cùng Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị khác đã tổ chức chương trình thiện nguyện "Ước mơ cho em" năm 2023 tại xã Tả Sìn Thàng.

Với mục tiêu là nhằm chia sẻ một phần khó khăn cho các em nhỏ và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, đồng thời, cũng là dịp để các nhà tài trợ, tình nguyện viên thể hiện tinh thần vì cộng đồng, chương trình "Ước mơ cho em" đã trao quà là đồ dùng thiết yếu, gồm sữa, vitamin, phi nước, tiền mặt, bỉm, với tổng trị giá 326 triệu đồng cho nhân dân xã Tả Sìn Thàng. 

Anh Nguyễn Anh Vũ, người sáng lập Quỹ thiện nguyện Tâm Thương chia sẻ, đến với xã vùng cao Tả Sìn Thàng lần này, niềm vui lớn nhất của đoàn thiện nguyện "Ước mơ cho em" năm 2023 là thấy được những khuôn mặt vui tươi, nụ cười hạnh phúc trên môi những em nhỏ được thỏa ước mơ vui bước tới trường.

Tiếp nối thành công của hàng loạt chương trình thiện nguyện, như "Chuyến xe về Tết", "Bữa cơm 1.000 đồng"... chương trình "Ước mơ cho em" năm 2023 đã trao đi những giá trị yêu thương của những con người có tâm hướng đến cộng đồng, viết tiếp hành trình nối dài của tinh thần "lá lành đùm lá rách", góp phần làm vơi đi khó khăn, vất vả của người lao động, người có hoàn cảnh đặc biệt… để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Diệu Anh


Bạn đang đọc bài viết "Mang yêu thương tới Tả Sìn Thàng" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).