Nghỉ lễ 30/4-1/5: Kích cầu du lịch nội địa và chọn “Uống có trách nhiệm”

27/04/2024 12:15

(Chinhphu.vn) - Kích cầu du lịch nội địa là trọng điểm trong công văn mới đây từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) nhằm đón đầu kỳ nghỉ lễ dài 30/4-1/5 và mùa du lịch hè 2024. Đây là cơ hội để người dân tận hưởng một kỳ nghỉ lễ dài, du lịch, vui chơi nhưng không quên vấn đề an toàn trong mọi tình huống.

Đáp lại đề nghị từ Bộ VHTT&DL, các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, trung tâm xúc tiến du lịch đã thông tin rộng rãi về các khu, điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch sẵn sàng thu hút du khách, trước mắt là vào dịp nghỉ lễ dài 30/4-1/5 cận kề.

Gắn liền với kích cầu du lịch và tiêu dùng, vấn đề về an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ cũng được lưu ý. Trong dịp nghỉ lễ, Công an các địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, tiếp tục quyết liệt kiểm soát vi phạm nồng độ cồn và phổ biến pháp luật an toàn giao thông, kiên trì lan tỏa thực hiện văn hóa “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Theo xu thế, nhu cầu ưu tiên lựa chọn thức uống không cồn của người dân ngày càng tăng bởi loại thức uống này vừa đem đến trải nghiệm sảng khoái, đồng thời người uống không còn nỗi lo nồng độ cồn.

Đó là lý do Heineken Việt Nam đặt nền tảng tiên phong cho danh mục đồ uống không cồn với sản phẩm Heineken 0.0. Ra mắt từ năm 2020, Heineken 0.0 đã tạo nên xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường, đáp ứng xu hướng sống trách nhiệm ngày càng phổ biến của người tiêu dùng hiện đại, khi họ ngày càng có ý thức hơn về sức khỏe của bản thân, và quan tâm đến sự an toàn của cá nhân và cộng đồng, xã hội.

Heineken 0.0 là sản phẩm thuộc danh mục đồ uống không cồn - thức uống đại mạch theo công bố của Bộ Khoa học và Công nghệ. Dựa trên quá trình theo dõi thực tế trong suốt thời gian qua, chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào phản ánh việc uống Heineken 0.0 mà phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở khi tiến hành kiểm tra bằng máy đo. Kết quả này được ghi nhận với điều kiện người tiêu dùng không sử dụng bất kỳ đồ uống có cồn hoặc thực phẩm nào có khả năng cao tạo ra nồng độ cồn trước, trong và sau khi uống Heineken 0.0.

Theo kết quả thí nghiệm từ Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, hàm lượng Ethanol trong Heineken 0.0 là 0.0%. Kết quả từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) cũng tương tự. Vì thế, sản phẩm này là lựa chọn rất phù hợp để người tiêu dùng có một kỳ nghỉ lễ an toàn, tỉnh táo cùng bạn bè, người thân. Và trong tương lai, người tiêu dùng có thể ưu tiên lựa chọn sử dụng các sản phẩm đồ uống không cồn như Heineken 0.0, thúc đẩy văn hóa Uống có trách nhiệm.

* Người dưới 18 tuổi không được sử dụng rượu, bia.


Bạn đang đọc bài viết "Nghỉ lễ 30/4-1/5: Kích cầu du lịch nội địa và chọn “Uống có trách nhiệm”" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).