Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay

23/02/2024 09:30

() - Các thiết kế giày chủ đạo của mùa mốt Xuân - Hè 2024 tập trung phô bày vẻ đẹp của đôi chân, tạo những sải bước duyên dáng và nữ tính.

Giày hở ngón, dép kẹp, giày hở gót… tràn ngập khắp các sàn diễn Xuân - Hè 2024. Đây là các mẫu giày dép lý tưởng để mang trong thời tiết nóng ẩm, đồng thời giúp phái đẹp khoe đôi chân nuột nà, quyến rũ.

Quy trình làm giày Christian Louboutin giống như chế tác đồ nghệ thuật (Biên dựng: Bình Tân).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 1

Từ lâu, các nhà thiết kế vốn tập trung nhiều hơn trong việc phô bày vẻ đẹp của vai, bụng và hông. Tại mùa Xuân - Hè năm nay, sự chú ý dịch chuyển xuống phía dưới. Những ngón chân duyên dáng, nữ tính càng thêm nổi bật trong các mẫu giày xỏ ngón, hở ngón (Ảnh: Louis Vuitton, Burberry, Versace, Victoria Beckham).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 2

Giày đế bằng và giày ballet tiếp tục thống trị phong cách thời trang đường phố với kiểu dáng độc đáo, mới lạ hơn - phần đế được độn lên cao (platform). Đơn cử như tại buổi trình diễn Xuân - Hè 2024 của Gucci, giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno mang đến diện mạo mới cho mẫu giày huyền thoại - Horsebit Loafers - với phần đế platform dày dặn, cao ngất ngưỡng (Ảnh: Gucci, Simone Rocha).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 3

Dép xỏ ngón, giày sandals xỏ ngón thể hiện đậm nét phong cách off-duty - gu ăn mặc bên ngoài nơi làm việc, thể hiện sự thoải mái và tự do. Những thiết kế giày dép xỏ ngón xuất hiện trong nhiều bộ sưu tập Xuân - Hè 2024 của Chanel, Miu Miu, Coperni, Hermès, JW Anderson, The Row… (Ảnh: Chanel, Hermès).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 4

Từ năm 2023, giày kitten heels (giày có gót mảnh và thấp) tạo nên cơn sốt thời trang khắp các sàn diễn và đường phố. Đến hiện tại, giày kitten heels vẫn chưa giảm sức hút, được nhiều nhà mốt diễn giải qua những kiểu dáng khác nhau. Prada giới thiệu giày kitten heels có phần gót hình tam giác - hình logo đặc trưng của thương hiệu. Valentino, Versace, 16Arlington, Gucci cũng lăng xê giày kitten heels với phong cách riêng (Ảnh: Prada, Gucci, Valentino, Dior).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 5

Giày có phần mũi nhọn và sắc sảo giúp tăng thêm vẻ quyến rũ cho đôi chân. Đây là một trong những kiểu giày phổ biến nhất mùa Xuân - Hè 2024, xuất hiện ở hầu hết bộ sưu tập của các nhà mốt đình đám như Prada, Valentino, Alexander McQueen, Louis Vuitton, Saint Laurent, Balenciaga, Dolce & Gabbana… (Ảnh: Saint Laurent, Alexander McQueen, Acne Studios, Dolce & Gabbana).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 6

Giày mules (giày hở gót) khoác lên mình diện mạo mới ở mùa Xuân - Hè năm nay. Nhiều nhà thiết kế như Alaïa, Bottega Veneta, Loewe, Mugler, Versace… khai thác khía cạnh sành điệu, thanh lịch và lôi cuốn từ mẫu giày cổ điển này (Ảnh: Versace, Alexander McQueen).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 7

Xu hướng này không nói về một kiểu giày cụ thể nào, mà thiên về cách tạo kiểu với chúng. Cụ thể ở đây là những chiếc quần tất nhiều màu, trong suốt, phối ren được kết hợp cùng giày giúp cả hai nâng tầm lẫn nhau (Ảnh: Jil Sander, Givenchy).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 8

Những kiểu giày boots phom dáng rộng, tạo nên vẻ ngoài "uể oải" nhiều nếp gấp, chảy xệ hay rủ xuống mang đến sự mới lạ, độc đáo trên từng sải bước (Ảnh: Y/Project, Victoria Beckham).

Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay - 9

Thời trang đang bị thu hút bởi các thiết kế giày nữ tính, đơn cử như giày ballet. Các phiên bản giày ballet của mùa Xuân - Hè 2024 có nhiều chi tiết trang trí, sử dụng chất liệu và gam màu bóng bẩy nhằm thu hút ánh nhìn (Ảnh: Chanel, Burberry, Loewe, Versace).

Bạn đang đọc bài viết "Những kiểu giày thịnh hành nhất mùa Xuân - Hè năm nay" tại chuyên mục Thời trang - Cuộc sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).