Nissan đẩy mạnh phát triển ôtô điện

01/06/2020 21:55

Hãng xe Nhật Bản cắt giảm số mẫu xe từ 69 xuống 55, chú trọng phát triển xe điện, tập trung nguồn lực tại Thái Lan. Kế hoạch trong 18 tháng tới của Nissan sẽ giới thiệu 12 mẫu xe mới như 400Z, Navara facelift (bản nâng cấp), X-Trail, Ariya, Qashqai, Note, Frontier và Terra.

Ngày 28/5, Nissan công bố khoản lỗ ròng 6,2 tỷ USD cho chu kỳ năm tài chính kết thúc vào tháng 3 vừa qua. Hãng xe Nhật Bản tiết lộ kế hoạch tái cấu trúc và kỳ vọng sẽ đạt lợi nhuận vào cuối năm tài chính 2023.

Nissan tập trung sản xuất tại Thái Lan, bỏ nhà máy ở Indonesia. Ảnh: Nissan.

Kế hoạch mới bao gồm một loạt các biện pháp hợp lý hóa chi phí, tối ưu hóa kinh doanh. Trong đó bao gồm hợp lý hóa các hoạt động không có lợi và các cơ sở dư thừa. Nissan đóng cửa nhà máy ở Indonesia và tập trung cơ sở sản xuất cho khu vực ASEAN tại Thái Lan.

Nissan cũng tuyên bố đóng cửa nhà máy lắp ráp ở Barcelona (Tây Ban Nha). Ở những thị trường khác, Nissan sẽ rời khỏi Hàn Quốc và sẽ chấm dứt sự hiện diện của thương hiệu Datsun tại Nga.

Việc đóng cửa loạt nhà máy sẽ khiến sản lượng toàn cầu giảm 20% xuống còn 5,4 triệu chiếc mỗi năm và số dòng sản phẩm cũng sẽ cắt giảm từ 69 xuống còn 55 mẫu. Lực lượng lao động của Nissan trên toàn cầu dự kiến sẽ giảm, báo cáo gần đây của Kyodo News cho thấy có thể giảm tới 20.000 việc làm, khoảng 15% lượng lao động toàn cầu.

Kế hoạch trong 18 tháng tới của Nissan sẽ giới thiệu 12 mẫu xe mới như 400Z, Navara facelift (bản nâng cấp), X-Trail, Ariya, Qashqai, Note, Frontier và Terra.

Bên cạnh đó, hãng tập trung chủ yếu vào các sản phẩm cốt lõi ở phân khúc C, D, EV cũng như xe thể thao. Ôtô chạy điện hoàn toàn cũng là một sản phẩm cốt lõi trong chiến lược của Nissan, hãng sẽ mở rộng sự hiện diện của mình trên mặt trận này và kỳ vọng bán hơn một triệu sản phẩm vào cuối 2023.

Ở thị trường nội địa, Nissan đặt mục tiêu giới thiệu hai chiếc EV và bốn mẫu e-Power khác, tăng tỷ lệ điện khí hóa lên 60% doanh số. Các công nghệ khác cũng sẽ có một cú hích như hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ProPilot, hệ thống này sẽ trang bị trên 20 mẫu xe tại 20 thị trường, mục đích là trang bị cho hơn 1,5 triệu xe mỗi năm vào cuối năm 2023.

Theo VNE

Bạn đang đọc bài viết "Nissan đẩy mạnh phát triển ôtô điện" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).