So sánh thủ tục cho vay trả góp tại ngân hàng và ứng dụng vay trực tuyến

28/03/2022 19:51

Cho vay trả góp được hiểu là ngươi vay được vay số tiền nhất định và trả dần hàng tháng với lãi suất nhất định. Hiện nay có 2 loại hình vay trả góp phổ biến là vay qua ngân hàng và vay qua ứng dụng trực tuyến. Thủ tục và điều kiện vay của mỗi hình thức này sẽ khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh thủ tục của 2 phương pháp vay trả góp, từ đó giúp người dùng tìm được giải pháp tối ưu nhất.

Các hình thức cho vay trả góp tại ngân hàng

Cho vay trả góp tại ngân hàng là hình thức cho vay truyền thống. Tùy theo nhu cầu và số tiền vay, khách hàng có thể lựa chọn 2 loại dịch vụ là vay thế chấp và vay tín dụng.

Vay trả góp bằng tài sản thế chấp

Với dịch vụ cho vay trả góp bằng tài sản thế chấp yêu cầu người vay phải có tài sản để đảm bảo. Một số tài sản có thể thế chấp phổ biến như: nhà cửa, đất đai, ô tô… Tùy vào giá trị của tài sản mà khách hàng có thể nhận được khoản vay tương ứng. Trường hợp không trả đủ theo hợp đồng quy định, người vay sẽ mất quyền sở hữu tài sản thế chấp đó.

Hình thức này sẽ phù hợp hơn đối với những người cần vay vốn lớn và trả trong thời gian dài. Ưu điểm của vay có thế chấp tài sản là được hưởng mức lãi suất thấp. Tuy nhiên nhược điểm là cần nhiều thủ tục giấy tờ chứng nhận đảm bảo do vậy thời gian duyệt hồ sơ cũng lâu hơn.

Vay trả góp bằng tài sản thế chấp

Vay trả góp tín dụng

Ngược lại với hình thức trên, cho vay trả góp tín dụng sẽ không yêu cầu thế chấp tài sản. Đơn vị cho vay xét duyệt khoản vay dựa vào mức độ uy tín của khách hàng. Đồng thời khả năng chi trả của người vay cũng là yếu tố quyết định hạn mức vay của người dùng.

Hình thức vay trả góp tín dụng phù hợp với đối tượng vay tiêu dùng cuộc số hàng ngày. Mức vay cao nhất tối đa có thể vay là 500 triệu với thời gian vay từ 1 – 5 năm. Chính vì không cần tài sản thế chấp nên đơn vị cho vay mang nhiều rủi ro tài chính. Do vậy mức lãi suất chi trả sẽ cao hơn hình thức vay thế chấp.

Hạn mức cho vay tín dụng tại ngân hàng khá cao, nhưng yêu cầu người vay cần chứng minh độ uy tín qua nhiều thủ tục giấy tờ. Bên cạnh đó, bạn có thể vay tín dụng với các ứng dụng trực tuyến nhanh chóng hơn, quá trình đăng ký đơn giản, nhưng hạn mức vay rất thấp.

Thủ tục cho vay trả góp tại ngân hàng

Thủ tục cho vay trả góp tại ngân hàng yêu cầu rất nhiều giấy tờ phức tạp để chứng minh độ uy tín của người vay. Trước hết người vay cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Trên 18 tuổi.
  • Có nguồn thu nhập ổn định để chi trả khoản vay.
  • Không có lịch sử tín dụng đen hay nợ xấu, vay không trả tại các đơn vị khác.

Những giấy tờ người vay cần chuẩn bị như:

  • CMND/CCCD và sổ hộ khẩu.
  • Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập có khả năng chi trả khoản vay.
  • Giấy tờ chứng minh tài sản đảm bảo thế chấp có nguồn gốc xác thực và thuộc quyền sở hữu tài sản của người vay. Không có dấu hiệu tranh chấp sở hữu tài sản phức tạp.
  • Một số giấy tờ cần thiết khác theo quy định của ngân hàng cho vay.

Thủ tục cho vay trả góp tại ứng dụng trực tuyến

Khác với khi vay tại ngân hàng, thủ tục và điều kiện tham gia cho vay trả góp tại ứng dụng trực tuyến vô cùng đơn giản. Khách hàng chỉ cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Người vay có độ tuổi từ 18 – 60 (số tuổi yêu cầu có thể sẽ khác nhau tùy mỗi tổ chức tài chính)
  • Người vay cần có CMND/CCCD có giá trị sử dụng
  • Người vay cần có thu nhập tối thiểu ổn định hàng tháng để xác nhận khả năng chi trả.
  • Người vay phải là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Lưu ý: Mức vay tín dụng tại các App trực tuyến chỉ từ 5 – 20 triệu đồng mỗi lần vay. Vì thế, hình thức này chỉ phù hợp cho vay tiêu dùng hoặc vay vốn nhỏ.

Thủ tục cho vay trả góp tại ứng dụng trực tuyến

Lợi ích khi sử dụng App vay trực tuyến

App vay trực tuyến mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng nên dịch vụ này ngày càng phổ biến. Những lợi ích khi sử dụng vay trực tuyến như:

  • Đăng ký trực tuyến dễ dàng trên website hoặc ứng dụng Smartphone. Người dùng không cần tốn công sức đến địa điểm giao dịch.
  • Thủ tục hồ sơ đơn giản, không cần nhiều giấy tờ phức tạp.
  • Xét duyệt cho vay nhanh chóng. Nếu không có bất kỳ vi phạm tín dụng gì, đơn vị cho vay giải ngân ngay trong ngày.
  • Đa dạng gói vay và thời hạn trả. Tùy từng thu nhập, nhu cầu của người vay mà các công ty tài chính có những gói vay khác nhau.

Người dùng cần lựa chọn đơn vị cho vay uy tín để tránh những rủi ro không đáng có.

Kredivo Việt Nam là công ty con của công ty công nghệ tài chính FinAccel đến từ Indonesia.  App Kredivo là nền tảng tín dụng kỹ thuật số cung cấp cho khách hàng sản phẩm tài chính tín dụng khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử và mua hàng truyền thống dựa trên thời gian thực. Người dùng Kredivo có thể thông qua nền tảng Kredivo để tiếp cận sản phẩm mua trước trả sau hoặc vay tiêu dùng cá nhân với mức lãi suất thấp mà không cần chứng minh thu nhập.

Ứng dụng mua trước trả sau Kredivo

Bài viết trên đã giúp bạn phân biệt rõ ràng và chi tiết nhất 2 hình thức cho vay trả góp phổ biến hiện nay. Hãy nắm rõ thủ tục cho vay đó để tránh những sai sót và được duyệt hồ sơ nhanh chóng. Mong rằng bạn sẽ tìm được giải pháp tài chính phù hợp cho bản thân.

 Hạnh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "So sánh thủ tục cho vay trả góp tại ngân hàng và ứng dụng vay trực tuyến" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).