Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

14/04/2024 20:13

Do nợ nần và nghiện cờ bạc nên Lê Bình An đã gây ra các vụ trộm tiền và các tài sản của người dân trên địa bàn Tp.Tây Ninh và huyện Gò Dầu với cùng thủ đoạn.

Ngày 14/4, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Tp.Tây Ninh (Tây Ninh) cho biết, đã tạm giữ hình sự Lê Bình An (SN 1989, ngụ huyện Dương Minh Châu) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn Tp.Tây Ninh liên tiếp xảy ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản gây bất an cho người dân. Công an Tp.Tây Ninh đã xác lập chuyên án đấu tranh để ngăn ngừa các hành vi trộm cắp tài sản của người dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào chiều 13/4, Công an Tp.Tây Ninh đã phối hợp cùng Công an huyện Dương Minh Châu triệt phá chuyên án, bắt giữ Lê Bình An về hành vi trộm cắp.

An ninh - Hình sự - Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

Đối tượng Lê Bình An tại cơ quan công an, khai nhận 5 lần đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản với tổng giá trị khoảng 200 triệu. (ảnh CACC)

Tại cơ quan công an, bước đầu Lê Bình An khai nhận, đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng và nhiều vật dụng có giá trị. Trong đó, An đã thực hiện 4 vụ trộm ở Tp.Tây Ninh và 1 vụ ở huyện Gò Dầu.

Hàng ngày, Lê Bình An lân la, rảo quanh đến những khu vực dân cư để nghiên cứu, quan sát nhằm tìm kiếm sơ hở của người dân. Sau khi đã nhắm được mục tiêu, đối tượng leo vào ban công các nhà cao tầng, đột nhập vào trong nhà lấy trộm các tài sản có giá trị như, tiền, vàng, điện thoại di động, máy tính xách tay….

An ninh - Hình sự - Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản (Hình 2).

Tang vật công an thu giữ, gồm điện thoại di động, máy tính xách tay. (ảnh CACC)

Khai với công an, An cho biết do nợ nần và nghiện cờ bạc nên đã gây ra các vụ trộm tiền và các tài sản của người dân với cùng thủ đoạn. Cơ quan công an đã thu giữ năm điện thoại di động, một máy tính bảng, hai đồng hồ đeo tay, một xe gắn máy và một số đồ vật có liên quan trong vụ án.

Hiện Công an Tp.Tây Ninh đang tạm giữ hình sự Lê Bình An để củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).