Thị trường nhà ở TP HCM: nguồn cung mới hạn chế, mặt bằng giá đi ngang

13/04/2024 16:14

Tại thời điểm cuối quý I/2024, giá sơ cấp chung cư TPHCM đạt mức 61 triệu đồng/m2, không thay đổi so với quý trước và giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE mới đây cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, thị trường tiếp tục ghi nhận nguồn cung căn hộ hạn chế trên thị trường bất động sản nhà ở tại TPHCM.

Nguồn cung mới hạn chế

Tại TPHCM, nguồn cung mới hạn chế đã dẫn tới số lượng căn hộ tiêu thụ cũng thấp so với cùng kỳ năm ngoái cũng như so với quý trước. Cụ thể, tổng số căn hộ chung cư bán được trong quý I khoảng hơn 600 căn, giảm 74% so với quý IV/2023 nhưng vẫn nhiều hơn so với số lượng căn hộ mới được chào bán trong quý.

Tỷ lệ hấp thụ của các dự án chào bán trong quý đầu năm đạt khoảng 80%, nhờ vào mức giá không có nhiều sự điều chỉnh so với các giai đoạn mở bán trước hoặc mức giá được đánh giá là phù hợp với mặt bằng chung của khu vực.

Theo các chuyên gia CBRE, điểm sáng lớn nhất về diễn biến thị trường bất động sản nhà ở trên thị trường sơ cấp tại hai miền trong quý này đến từ các dự án đang triển khai nhận đặt chỗ.

Cụ thể, TP HCM, một dự án chung cư phân khúc hạng sang tại khu vực đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2 cũng có lượng đặt chỗ tương đối khả quan với mức giá chào bán từ 125 triệu đồng/m2 trở lên.

Tại khu vực phía Nam, tỉnh Bình Dương là địa phương nổi bật có nhiều hoạt động chào bán tích cực và có lượng giao dịch sôi động. Một dự án nhà xây sẵn mới tại Thành phố mới Bình Dương đã có lượng đặt chỗ khoảng hơn 300 căn sau một tháng nhận đặt chỗ, cùng nhiều dự án chung cư mới được ra mắt với các chính sách bán hàng hấp dẫn. Theo đơn vị này, đây là các dấu hiệu cho thấy thị trường trong quý II/2024 dự kiến sẽ sôi động hơn.

Mặt bằng giá chung cư đi ngang

Về mặt bằng giá, CBRE cho biết mặt bằng giá chung cư ở TPHCM không có sự thay đổi.

Tại thời điểm cuối quý I/2024, giá sơ cấp chung cư TPHCM đạt mức 61 triệu đồng/m2, không thay đổi so với quý trước và giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chủ đầu tư vẫn tiếp tục duy trì các chính sách bán hàng cũng như chính sách thanh toán tương đối hấp dẫn để có thể tăng tính thanh khoản cho sản phẩm.

“Sức nóng từ Hà Nội chưa lan tới TP.HCM bởi vì phần lớn nguồn cầu thị trường chung cư Hà Nội là được đóng góp từ người mua và nhà đầu tư ở TP.HCM. Hầu hết các dự án được dự định chào bán mới ở TP.HCM thời gian tới có xu hướng giữ nguyên giá hoặc tăng nhẹ”, bà Phạm Ngọc Thiên Thanh - Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của CBRE Việt Nam nói.

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường nhà ở TP HCM: nguồn cung mới hạn chế, mặt bằng giá đi ngang" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).