TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ về Suối Tiên dâng hương Giỗ tổ

14/04/2019 20:56

DNCS- Sáng 14/4 (10 tháng 3 âm lịch), hàng ngàn người dân phía Nam đã đổ về Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9) tại TP. Hồ Chí Minh dâng hương tưởng nhớ công lao dựng nước, giữ nước của các vua Hùng và các bậc tiền nhân.

Tại đền thờ Quốc tổ Hùng Vương trong khu du lịch văn hóa Suối Tiên, quận 9, TP HCM. Trong không khí thành kính, linh thiêng ngày Giỗ Tổ, lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo TP HCM đã dâng hương lên các Vua Hùng. Sau đó, hang ngàn người dân và du khách cũng đã đồng loạt dâng hương tưởng niệm. Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương là ngày trọng đại, thiêng liêng của toàn dân tộc; ngày mà mọi trái tim, khối óc người Việt Nam dù ở nơi đây cũng hướng về Quốc Tổ. Đồng bào ta dù đang sinh sống nơi đâu, miền xuôi hay miền ngược, nông thôn hay thành thị, trong nước hay ở nước ngoài, đều nêu cao đạo lý “lá rụng về cội”, tưởng nhớ đến ngày Giỗ Quốc Tổ, nhớ về cội nguồn.


Đền Vua Hùng tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, quận 9

Anh Trần Hùng Đức (tỉnh Đồng Tháp) chi sẻ: Hằng năm, tôi và gia đình luôn chọn Suối Tiên làm điểm đến trong ngày giỗ tổ, không chỉ nhớ về nguồn cuội mà những ngày này tôi muốn giáo dục con cái mình về nguồn cuội và phong tục ý nghĩa của đất nước.


Đền Vua Hùng tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, quận 9

Chương trình nghệ thuật tái hiện những chiến công oai hùng của dân tộc ta

Sau khi dâng hương, Lễ Rước Kiệu “Quốc Tổ Hùng Vương Vi Hành Miền Đất Tứ Linh” trong không gian rực rỡ cờ hoa, tưng bừng trống hội tái hiện những chiến công vang dội, những dấu ấn vàng son của đất nước dưới triều đại Hùng Vương cũng đã được tái hiện. Đặc biệt, đoàn diễu hành “Con Cháu Lạc Hồng” thể hiện sức mạnh của khối đoàn kết năm mươi tư dân tộc, khắc họa vẻ đẹp của đất nước từ cổ chí kim với sự tham gia của hơn một ngàn diễn viên chuyên nghiệp. Mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người dân trong ngày lễ giỗ tổ năm nay.

Một vài hình ảnh tại buổi lễ:

Vũ Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ về Suối Tiên dâng hương Giỗ tổ" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).