TP Hồ Chí Minh và CityNet thúc đẩy hợp tác

25/04/2024 06:30

Chiều 24/4, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Jeong-Kee Kim, Giám đốc điều hành Mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương quản lý dân cư (CityNet) đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh Ông Võ Văn Hoan (phải), Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Jeong-Kee Kim, Giám đốc điều hành CityNet. 

Thay mặt lãnh đạo UBND Thành phố chào mừng chuyến công tác của Giám đốc điều hành CityNet, ông Võ Văn Hoan cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia tham gia CityNet từ rất sớm, Thành phố Hồ Chí Minh đã hưởng lợi nhiều từ các chương trình, đào tạo, tập huấn cán bộ của CityNet. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa với CityNet để tăng cường kết nối, quảng bá hình ảnh của Thành phố với các thành phố thành viên CityNet.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có quan hệ hữu nghị với trên 50 địa phương của các quốc gia trên thế giới và tổ chức 2 năm một lần sự kiện Đối thoại hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của thị trưởng trên 50 thành phố. Thành phố mong muốn có sự kết hợp với CityNet để phát huy nguồn lực và nâng cao hiệu quả các hoạt động nằm trong sự kiện Đối thoại hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là trong giải quyết các thách thức mà các đô thị đang gặp phải hiện nay.

Chú thích ảnh Quang cảnh buổi tiếp. 

Ghi nhận gợi ý của Giám đốc điều hành CityNet về việc Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị Đại hội đồng CityNet vào năm 2026, ông Võ Văn Hoan khẳng định Thành phố có đủ khả năng đăng cai và nếu có thể được sẽ kết nối giữa Hội nghị Đại hội đồng CityNet với sự kiện Đối thoại hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh 2026 để mang lại nhiều điều mới lạ và hiệu quả hơn cho tất cả các bên. Đồng thời, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề xuất CityNet nên triển khai các hoạt động hội nghị, hội thảo, thảo luận giữa các thành phố về các vấn đề các bên quan tâm vào thời gian trước khi diễn ra cuộc họp của Đại hội đồng.

Cảm ơn lãnh đạo UBND Thành phố dành thời gian tiếp, ông Jeong-Kee Kim cho biết, chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố Việt Nam là thành viên của CityNet là nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa CityNet và các thành viên Việt Nam. Đây là thời điểm thích hợp để CityNet tăng cường hơn nữa sự hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh cũng như giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác.

Chia sẻ phương hướng hoạt động sắp tới của CityNet, ông Jeong Kee Kim cho rằng, CityNet mong muốn Thành phố Hồ Chí Minh phát huy vai trò một trong những thành viên sáng lập và đứng ra đăng cai chủ trì Hội nghị Đại hội đồng CityNet năm 2026. Nếu Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị Đại hội đồng 2026, CityNet sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Thành phố để nâng cao hiệu quả làm việc của Hội nghị cũng như kết nối với sự kiện Đối thoại hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh. 

Chú thích ảnh Ông Võ Văn Hoan (giữa), Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Jeong-Kee Kim (thứ 3 từ trái sang), Giám đốc điều hành CityNet. 

Nhân dịp này, Giám đốc điều hành CityNet cũng gửi lời mời Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội thảo quốc tế về bảo vệ môi trường, phát triển đô thị bền vững do CityNet tổ chức vào tháng 6 tới đây tại Hàn Quốc và mong muốn Thành phố không chỉ tham luận mà còn giới thiệu các mô hình hiệu quả về bảo vệ môi trường, phát triển công nghệ xanh ứng dụng vào đời sống.

CityNet được thành lập năm 1987, trụ sở tại thành phố Yokohama (Nhật Bản). Mục tiêu của CityNet là tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các thành phố, thu hẹp khoảng cách giữa các chính quyền địa phương, các đối tác cấp quốc gia và các tổ chức quốc tế, phi chính phủ và phát triển năng lực quản trị cấp thành phố giúp cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho người dân. CityNet thường tổ chức các cuộc hội thảo và các chương trình đào tạo nhân lực, nhằm đưa ra giải pháp giải quyết các vấn đề cấp bách trong việc phát triển và quy hoạch đô thị.

Bạn đang đọc bài viết "TP Hồ Chí Minh và CityNet thúc đẩy hợp tác" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).