Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp ĐMST trong vùng tại tỉnh Hưng Yên

03/06/2022 13:59

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS) tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp ĐMST trong vùng tại tỉnh Hưng Yên nhằm tạo cơ hội để các dự án, các startup trong vùng có cơ hội được trình bày dự án để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia và kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư tham gia hội nghị.

Hội nghị kết nối đầu tư tại tỉnh Hưng Yên năm 2021 nằm trong khuôn khổ Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số – Động lực từ thanh niên khởi nghiệp”. Hành trình do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (SYS) trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Hội LHTN tỉnh…..và các sở ngành địa phương tổ chức nhằm kết nối HST khởi nghiệp ĐMST, hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam

Hội nghị kết nối đầu tư tại tỉnh Hưng Yên đã nhận được sự quan tâm và phối hợp triển khai tích cực từ phía các đơn vị: Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Phòng kinh tế của các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức đã nhận được hơn 86 hồ sơ dự án có mong muốn tham gia. Qua làm việc về chuyên môn với các chủ dự án, ban tổ chức đã thống nhất chọn ra được 25 dự án tham gia phiên kết nối đầu tư tập trung.

Phiên kết nối đầu tư nhằm tìm kiếm, thu hút các nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh Hưng Yên và nhà đầu tư nước ngoài đầu tư trực tiếp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, qua đó dần hình thành và phát triển mạng lưới đầu tư cho khởi nghiệp ĐMST của thành phố. Phiên kết nối đầu tư cũng là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm, kết nối khách hàng để mua hoặc đặt hàng sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thị trường.

Tại phiên kết nối đầu tư, các công ty, đơn vị, doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp trao đổi, giới thiệu các dự án, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Lãnh đạo địa phương cho biết tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu, hoàn thiện chính sách, cơ chế hỗ trợ cho các Startup về với Hưng Yên như là một kênh thu hút đầu tư và thu hút nhân tài; hỗ trợ để ra đời ngày càng nhiều Quỹ hỗ trợ đầu tư khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh với sự tham gia ngày càng nhiều của các doanh nghiệp, doanh nhân bản địa ở các cấp độ khác nhau; tăng cường kết nối với các Quỹ trong và ngoài nước. Kêu gọi đầu tư Trung tâm hỗ trợ ươm tạo Khởi nghiệp ĐMST… tiến tới thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp ĐMST cấp tỉnh.

Qua Hội nghị, các chuyên gia đã nhấn mạnh con người địa phương rất thông minh và sáng tạo, cần cù và chịu khó, tỉnh Hưng Yên cần có giải pháp phát huy những tố chất đó, cùng ươm mầm ước mơ và hiện thực hóa khát vọng Khởi nghiệp ĐMST không giới hạn của mình; tạo môi trường quan trọng để khai thác, phát huy trí thông minh, tinh thần dám nghĩ, dám làm của con người địa phương. Qua đó, góp phần khích lệ phong trào Khởi nghiệp ĐMST phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp và các nhà đầu tư, các quỹ ươm tạo nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể phát triển các sản phẩm, dự án của mình, tăng trưởng nhanh chóng và sớm đạt được thành công.

Lãnh đạo địa phương đánh giá rất cao ý nghĩa và kết quả của hội nghị kết nối đầu tư được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, dưới sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành của tỉnh Hưng Yên. Hội nghị kết nối đầu tư sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái và cộng đồng khởi nghiệp trên đia bàn, được dẫn dắt bởi những doanh nghiệp dẫn đầu, những doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu, với tinh thần khuyến khích và luôn chào đón các doanh nghiệp khởi nghiệp mới tham gia.

Song song với đó, trong 2 ngày, tại Hưng Yên đã diễn ra Triển lãm trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp ĐMST, hầu hết các gian hàng đều thu hút được sự quan tâm của khách tham dự. Triển lãm đã tạo điều kiện cho các startup trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông… xúc tiến giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, quảng bá thương hiệu, thiết lập các kênh phân phối sản phẩm tại thị trường tại khu vực các tỉnh phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh của các startup; giúp startup nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm mới.

Thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019-2022 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn ban hành ngày 10/4/2019.

Tùng Dương

Bạn đang đọc bài viết "Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư dành cho các dự án khởi nghiệp ĐMST trong vùng tại tỉnh Hưng Yên" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).